Nhà mạng di động hướng dẫn người dùng gọi và nhắn tin SMS dịp tết

00:00, 29/01/2011

Hiện nay các nhà mạng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị nhằm giảm Chiện tượng nghẽn mạch nhưng các nhà mạng di động vừa đưa ra những lời kêu gọi những khách hàng của mạng mình không nên gọi,nhắn tin quá nhiều lần khi cuộc gọi hoặc tin nhắn không thực hiện để tránh hiện tượng nghẽn mạng.

Nhà mạng Mobifore,thì hướng dẫn với khách hàng của mình rằng, khi không liên lạc được, khách hàng không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi những điểm đông người và nên sử dụng mạng 3G để giúp giảm tải ,mạng 2G. Còn nếu người dùng nhắn tin SMS có hiện tượng chậm hoặc thấy có tình trạng nghẽn mạch thì nên dùng  MMS thay cho SMS. Bên cạnh đó người dùng không nên để chế độ báo cáo tin nhắn để hạn chế băng thông, nhằm tạo sự lưu thông cho các tin nhắn SMS.

Bên cạnh đó nhà mạng này còn đưa ra lời khuyên cho khách hàng là nên để ý đến các ký tự khi nhắn tin, không nên nhắn nội dung dài hơn 160 ký tự ví khi nhắn dài hơn 160 ký tự thì tổng đài sẽ tự động cắt tin nhắn của khách hàng và gởi lần lượt từng tin nhắn, nếu trong quá trình gởi mà bị nghẽn mạch thì nội dung tin nhắn sẽ không thể gởi đầy đủ hoặc sẽ không thể gởi đến máy nhận được…

Nhà mạng VinaPhone,thì đưa ra lời hướng dẫn cho khách hàng của mình rằng khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút sau đó tiến hành thực hiện gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Còn nhà mạng Viettel thì kêu gọi khách hàng có máy di động hỗ trợ mạng 3G mà đang sử dụng mạng 2G thì chuyển sang mạng 3G để san sẻ với mạng 2G. hiện nay với số lượng trạm phát sóng trên 16.000 trạm 3G phủ sóng tới tận tuyến huyện trên khắp cả nước, nàh mạng này cho biết rằng mạng 3G của mình sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Trung Nhân

TIN LIÊN QUAN