Nhà sở hữu nội dung sẽ có lợi từ dịch chuyển App Store

10:29, 30/10/2015

Chợ ứng dụng của Apple - App Store sẽ đạt doanh thu 30 tỷ USD vào năm 2012, theo dự đoán từ Strategy Analytics.

Trong doanh thu mà Apple đạt được ở App Store, các nhà phát triển nội dung cũng sẽ được hưởng một phần lợi không nhỏ trong các dịch vụ thuê bao.

Cũng tính đến cuối thời điểm dự báo, công ty  iOS sẽ chi trả khoảng 140 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng. Tính tới thời điểm này, 80% doan thu được tạo ra bởi các hàng hoá thật sự và các đơn hàng ứng dụng, vượt trội là các công ty ứng dụng về game.

Trong tương lai, những chủ sở hữu nội dung như Netflix, Hulu và Spotify sẽ thấy " doanh thu tăng trưởng theo cấp số nhân." Tại các thị trường mới nổi, người dùng sẽ truy cập các dịch vụ này lần đầu tiên thông qua các thiết bị của Apple. Gần đây Netflix đã cho phép người dùng có thể đăng ký dịc vụ ngay trong ứng dụng, điều đó giúp Netflix trở thành ứng dụng giải trí có doanh thu cao nhất tại hơn 20 quốc gia.

 
ios


Ông Joshua Martin, trưởng giả nghiên cứu ứng dụng của Strategy Analytics giải thích: "Việc Netflix có thể lên top chỉ trong vài ngày như một thử nghiệm của chúng tôi về sức mạnh của ứng dụng và iOS. Chỉ đơn giản cho phép một tính năng, Netflix đã tìm ra một thế giới người dùng mới."

Ông còn cho biết thêm: "việc mua hàng trong ứng dụng sẽ mang lại doanh thu hàng tỷ mỗi năm, nhưng việc đóng góp và xây dựng giữa các nhà chơi chính mới là chìa khoá tăng trưởng của App Store trong tương lai"

Những thiết bị mới như Apple TV hay Apple Watch cũng đóng một phần nhỏ trong tổng số lượng tải ứn dụng, cũng sẽ mở rộng khả năng ứng dụng trong tương lai.


TIN LIÊN QUAN