Nhân sự cao cấp của Twitter về đầu quân cho Uber

12:10, 23/09/2015

Mới đây, công ty truyền thông xã hội Twitter đã đưa thông báo tìm kiếm ứng viên mới tiềm năng cho vị trí CEO sau khi Akash Garg tuyên bố rời khỏi Twitter vào hôm qua.

VP kỹ thuật của Twitter Akash Garg (thứ hai từ trái qua)
VP kỹ thuật của Twitter Akash Garg (thứ hai từ trái qua)

Vào hôm qua 22/9, ông Akash Garg, Giám đốc cấp cao của bộ phận kỹ thuật, phát triển quốc tế đã công bố sẽ rời khỏi Twitter để gia vào hàng ngũ của Uber với vai trò dẫn dắt đội ngũ kỹ thuật web và di động startup.

Trước đó, khởi đầu của Garg tại Twitter lại rơi đúng vào thời điểm khá nhạy cảm của công ty, và hiện giờ Twitter vẫn phải đang đối mặt với việc không có giám đốc điều hành trong hơn 100 ngày qua. 

Đồng sáng lập Twitter và Giám đốc điều hành Square, Jack Dorsey hiện đang giữ chức vụ CEO tạm thời của Twitter được đồn là ứng viên hàng đầu cho vị trí CEO còn đang bỏ ngõ. Trước đó, trong tháng 7, Twitter cũng đã mất ba giám đốc điều hành về sản phẩm.

Theo nhận định, việc thuê Garg là quyết định khá kịp thời của Uber trong bối cảnh bộ phận kỹ thuật của công ty này đang rất “mỏng manh” so với số lượng khách hàng của hãng. Hiện đội ngũ kỹ thuật của Uber đã phát triển lên 1.200 thành viên dưới sự dẫn dắt của CTO Thuan Pham. 

Kinh nghiệm của Garg tại Twitter, cũng như tại hi5 (nơi ông là đồng sáng lập và là CTO) cũng như tại Bebo (CTO trong thời gian ngắn) được kỳ vọng sẽ phục vụ tốt cho Uber. Garg từng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm nguồn lực và sáp nhập ZipDial – một startup Ấn Độ hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người dùng không truy cập được vào internet tại các thị trường mới nổi.


TIN LIÊN QUAN