Nhân sự mới của UPS

14:33, 26/02/2016

UPS vừa bổ nhiệm ông Nando Cesarone vào vị trí chủ tịch quản lý UPS khu vực châu Âu và ông Ross McCullough làm chủ tịch quản lý UPS khu vực châu Á – TBD.

Ông Ross McCullough chủ tịch quản lý UPS khu vực châu Á – Thái Bình Dương
Ông Ross McCullough chủ tịch quản lý UPS khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Cesarone, thành viên kì cựu với 25 năm kinh nghiệm làm việc tại UPS, sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của UPS tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 45.000 nhân viên. Châu Âu là khu vực hoạt động lớn nhất của UPS bên ngoài lãnh thổ Mỹ, mang lại lợi nhuận xấp xỉ một nửa trong tổng số hơn 2 tỷ USD lợi nhuận từ những hoạt động kinh doanh quốc tế trong năm 2015. Trước đó, Cesarone là chủ tịch của UPS tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương  

 

Xuất thân từ Toronto, Canada, Cesarone từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý quan trọng trong bộ máy UPS như Tổng Giám đốc tại Áo, Hungary và Thụy Sĩ, Phó Chủ tịch bộ phận Khai thác tại Canada, Chủ tịch khu vực Đông Bắc Âu, và chủ tịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khi còn làm việc ở châu Á, ông đã mở rộng phạm vi hoạt động của UPS sang thị trường Myanmar– một thị trường mới nổi quan trọng, cũng như tại thêm 21 thành phố tại Trung Quốc. Ông giám sát việc cải thiện thời gian toàn trình trong khu vực châu Á cho hơn 35 phân làn giao thương, liên kết 41 thị trường khác nhau và chịu trách nhiệm trong việc ra mắt các dịch vụ mới như Dịch vụ Quản lý Thương mại và hệ thống giao nhận bằng đường sắt giữa Trung Quốc và châu Âu.

 

Cesarone là người kế nhiệm Cindy Miller, vì bà sẽ quay về Mỹ để tiếp nhận vị trí Chủ tịch toàn cầu UPS Ngành Giao Nhận Vận Tải (UPS Global Freight Forwarding). Bà Miller đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại UPS như Chủ tịch UPS khu vực Nam Âu và châu Phi cũng như những vị trí tương tự tại Mỹ. Miller bắt đầu công việc tại UPS ở vị trí điều khiển xe chở hàng và nỗ lực không ngừng để thăng tiến tại những vị trí đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Trước khi nhận vị trí Chủ tịch khu vực châu Âu, bà đã là Chủ tịch UPS ở Anh, Ai-len, Bắc Âu. Trong suốt thời gian đó, Miller đã vận chuyển thành công hơn 30 triệu sản phẩm cho Olympic 2012.

 

Ông McCullough gia nhập UPS vào năm 1984. Trước khi được bổ nhiệm, ông đã đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Chiến lược Tập đoàn. Với vai trò chủ tịch của UPS tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, McCullough sẽ dẫn dắt một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, chịu trách nhiệm hoạt động tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á. Trước đó, trong giai đoạn nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Chiến lược Tập đoàn, ông chịu trách nhiệm phát triển tầm nhìn toàn cầu và nền tảng truyền thông chiến lược của UPS, đồng thời sáng tạo và ra mắt một quy trình hoạch định chiến lược mới. Nhờ vào kinh nghiệm ở các dự án sát nhập và thu mua của UPS trên khắp thế giới, ông đã phụ trách nhiều hoạt động tiên phong trọng điểm như kế hoạch đầu tư chiến lược trong khu vực và thiết lập quan hệ với các công ty vận chuyển hàng đầu châu Á. McCullough cũng là người hình thành và dẫn dắt đội ngũ Thương mại Điện tử đầu tiên của UPS. 

 

Một vài vị trí lãnh đạo mà McCullough từng nắm giữ trước đó gồm Quản lý Marketing của UPS tại Mỹ cùng một số vị trí marketing chủ chốt khác. Ngoài ra, ông từng chịu trách nhiệm quản lý vấn đề tương tác hậu mãi và phát triển quan hệ cho dịch vụ Mail Boxes Etc.. của UPS khu vực châu Âu, qua đó, hỗ trợ thành công cho chiến lược phát triển lĩnh vực bán lẻ của UPS tại châu Âu.   

 


TIN LIÊN QUAN