Nhân sự ngành điện tử 'đắt giá

17:45, 11/08/2023

Ngành điện tử là một ngành khoa học kỹ thuật chuyên biệt có đóng góp rất lớn vào nhiều mặt của đời sống xã hội. Đây là ngành nghề được nhận định là một cơ hội tỏa sáng cho các tài năng trẻ trong tương lai. Thực tế, cơ hội việc làm của người lao động chuyên ngành này đang rất lớn.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, để kết nối người lao động và doanh nghiệp, đơn vị này đã phối hợp với 12 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Cao Bằng tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Tại phiên lần này, yêu cầu về trình độ giữa các nhóm lao động cần tuyển dụng dường như không có sự chênh lệch đáng kể, mặc dù lao động phổ thông vẫn là nhóm có chỉ tiêu cần tuyển dụng cao hơn cả với 13.026 vị trí, nhưng nhóm có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật cũng cần tới 11.887 vị trí. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng cần hơn 9.200 vị trí có trình độ cao đẳng – đại học trở lên.

Nhân sự ngành điện tử đắt giá Nhu cầu tuyển dụng công nhân điện tử tăng mạnh

Đáng chú ý, theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho thấy, ở phiên này, nhu cầu tuyển dụng nhóm công nhân điện tử tăng vọt, chiếm ưu thế hơn hẳn so với các ngành nghề khác, với 20.850 vị trí.

Mức lương được chia thành nhiều phân khúc để người lao động tham khảo và lựa chọn ứng tuyển đảm bảo phù hợp với khả năng, phổ biến từ 7 – 10 triệu đồng; từ 10 – 15 triệu đồng; từ 5 – 7 triệu đồng; ngoài ra, hai bên có thể thỏa thuận về mức lương trong quá trình phỏng vấn.

Nhiều năm qua nguồn vốn nhân lực về ngành công nghệ kỹ thuật điện- điện tử đang được đòi hỏi với một số lượng rất lớn. Sự hội nhập nền kinh tế thị trường đòi hỏi Việt Nam cần đào tạo, cung cấp những nguồn lao động dồi dào, trẻ trung, sáng tạo. Chính vì vậy, người theo học chuyên ngành điện tử sẽ có vô vàn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Theo các chuyên gia, nhu cầu tuyển dụng nhóm công nhân điện tử sẽ còn tiếp tục tăng cao./. 

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/nhan-su-nganh-dien-tu-dat-gia-107600.html)