Nhúng bài đăng Facebook trên blog của bạn

08:24, 30/08/2013

Đúng như thông báo hồi tháng 7/2013, giờ đây Facebook đã cho phép người sử dụng nhúng các bài đã đăng trên mạng xã hội này vào bài viết trên blog hoặc những website khác, và nó dễ sử dụng. Hy vọng nó sẽ sớm đến với người dùng Việt Nam.


Trước tiên, hãy tìm ra bài đăng mà bạn muốn nhúng (chỉ nhúng được các bài đăng công khai mà thôi) > nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải của bài viết > chọn Embed Post từ menu xuất hiện. Để nhúng một bức ảnh khi đang trong trang xem ảnh (photo viewer), chọn Options (Tùy chọn) > chọn Embed Post.

Bạn muốn nhúng bức ảnh này trên trang web của mình? Bây giờ bạn có thể đấy.

Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện hộp có chứa hình ảnh xem trước (preview) của bài đăng được nhúng sẽ xuất hiện như thế nào trên trang web của bạn, cũng như mã nhúng cần thiết để “quẳng” lên website. Chọn mã nhúng (nếu nó chưa được bôi đen) > sao chép nó > dán vào bảng điều khiển blog của bạn.

Sao chép mã nhúng.

Mở bài viết blog mới hoặc một bài đã có mà bạn muốn chỉnh sửa. Nếu công cụ viết blog của bạn có trình soạn thảo văn bản và trình biên tập mã riêng, hãy chuyển sang trình biên tập mã. (Các nhãn cho những trình này thay đổi tùy theo công cụ viết blog bạn đang sử dụng. Ví dụ, trong WordPress, trình soạn thảo văn bản được gọi là "Visual", trong khi trình biên tập mã được gọi là "Text". Nếu nghi ngờ, hãy kiểm tra tài liệu trợ giúp của hệ thống viết blog bạn đang sử dụng). Nhấn con trỏ chuột vào nơi bạn muốn chèn mã và dán nó vào

Mã nhúng khi nó xuất hiện trong WordPress.

Xong! Nếu bạn làm tất cả đúng hướng dẫn, bài đăng Facebook sẽ được nhúng đúng như mong muốn trên trang web của bạn.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN