Những bất ngờ tại triển lãm điện thoại di động lớn nhất năm 2013

05:10, 21/02/2013

Bắt đầu từ 25/02/2013, hơn 65.000 người dự kiến sẽ đổ về Barcelona, Tây Ban Nha để tham dự cuộc triển lãm Mobile World Congress (MWC), triển lãm thương mại dành cho ngành công nghệ điện thoại di động sẽ trưng bày các mẫu điện thoại di động, máy tính bảng, các ứng dụng và dịch vụ mới nhất. Dưới đây là một số những thông tin mới nhất về MWC được hé lộ.

Camera phone được nâng cấp

Nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ là một vấn đề đặc biệt được chú trọng đối với Nokia và HTC. Nokia đã từng tạo ra cú huých lớn nhất tại triển lãm MWC 2012 với chức năng PureView camera phone, một model tích hợp bộ cảm biến máy ảnh lên tới 42-megapixel. Năm nay, Nokia dự định sẽ phát triển công nghệ camera trên nền tảng điện thoại Windows, khiến dòng sản phẩm mới trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Riêng Apple vẫn tự tin sẽ thống trị thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc vói thương hiệu Samsung giờ đã trở nên vô cùng quen thuộc.

HTC cũng đang dự định sẽ tạo nên một “top hit”. Trước khi triển lãm MWC diễn ra một tuần, công ty đã tổ chức một cuộc họp báo để công bố những tính năng của dòng sản phẩm mới. Tuy người phát ngôn của công ty không thực sự chia sẻ nhiều thông tin, nhưng các thông tin được công bố cũng đủ khiến cho người tiêu dùng hồi hộp khi nhà sản xuất dự định sẽ chú trọng vào việc tăng số lượng megapixel trên camera phone, hơn là chỉ chú trọng vào chất lượng hình ảnh. 

Màn hình lớn hơn

Xu hướng mới là toàn bộ các sản phẩm sẽ có màn hình lớn hơn. Theo thông tin được cung cấp, hầu hết các nhà cung cấp sẽ tung ra các mẫu điện thoại với màn hình rộng 5-inch, độ phân giải 1080p - cùng một số lượng điểm ảnh so với tivi độ nét cao.

Thậm chí, 5-inch vẫn chưa phải là kích thước lớn nhất. Samsung đã từng tung ra một dòng sản phẩm mới, "phablet", vào năm 2011 cùng với Galaxy Note. Lai điện thoại kiêm máy tính bảng có màn hình rộng gần 6-inch và đã được bán ra hàng triệu bản.

Một người dân tham dự triển lãm Mobile World Congress ở Barcelona sử dụng nhãn hiệu điện thoại thông minh Nokia PureView, 27/02/2012.


Mozilla ra mắt hệ điều hành điện thoại di động mới

Theo nguồn tin đáng tin cậy, thì Mozilla, cha đẻ của trình duyệt web Firefox, sẽ tạo ra một hệ thống điều hành điện thoại di động mới và dự kiến sẽ trưng bày tại cuộc họp báo gần nhất.

Đây có thể là một nguồn tin khá lo ngại đối với các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu như Microsoft có thể sử dụng Windows Phone để áp đảo iOS của Apple và Android của Google, thì liệu Mozilla có cơ hội trở mình hay không? Câu trả lời vẫn còn nằm trong tương lai.

Huawei sẽ tạo nên cú huých lớn

Huawei, một hãng điện thoại không có mấy tên tuổi, bắt nguồn từ Trung Quốc, vừa tung tin nhân triển lãm lần này, sẽ thống trị các thị trường phương Tây. Lời tuyên bố này đã gây ra không ít dư luận trái chiều. Nhưng theo các nhà phân tích, Huawei thực sự có tiềm năng lớn, và hiện hãng đang được IDC đánh giá là nhà cung cấp lớn thứ ba trên thế giới về các lô hàng điện thoại thông minh.

Thu Trang
TIN LIÊN QUAN