Những cách chụp màn hình điện thoại Android

10:49, 25/06/2012

Bạn là một blogger muốn chia sẻ kinh nghiệm dùng điện thoại Android, hay muốn chia sẻ ảnh chụp màn hình ứng dụng điện thoại cho bạn bè thì có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề là không biết cách chụp ảnh màn hình của điện thoại Android như thế nào. Trong trường hợp này, bạn có nhiều cách để lựa chọn, từ việc chụp ảnh và lưu ngay trong điện thoại hay thông qua máy tính, từ các máy Android đã root (cho phép can thiệp hệ thống) hoặc chưa root.
 
 

● Đối với các máy chạy phiên bản Android 4.0
 
 
 
Với các điện thoại chạy Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) hay các phiên bản mới hơn, việc chụp ảnh màn hình khá dễ dàng. Bạn chỉ việc bấm nút hạ thấp âm lượng và nút Power cùng một lúc, một hiệu ứng ảnh động trên màn hình xuất hiện báo cho bạn biết màn hình điện thoại đã được chụp và lưu vào mục Gallery của điện thoại. Bạn chỉ việc vào Gallery để tìm hình vừa chụp.
 
 
 
 
Cách này khá đơn giản nhưng chỉ thực hiện được trên điện thoại chạy Android 4.0 trở lên.
 
 
● Sử dụng Android SDK
 
 
Với cách này, bạn có thể chụp ảnh màn hình của hầu hết tất cả các thiết bị Android thông qua máy tính. Bạn tải Android SDK tương ứng với hệ điều hành trên máy tính bạn sử dụng bằng cách bấm vào đây. Sau khi cài đặt chương trình, bạn vào Start > Android SDK Tools > SDK Manager để khởi chạy chương trình. Trong cửa sổ hiện ra, bạn bấm chọn mục Android SDK Platform-tools trong mục Tools rồi bấm nút Install 1 package và chờ cài đặt xong. 
 
 
 
 
 
Sau đó, bạn kết nối điện thoại Android với máy tính bằng cáp USB kèm theo điện thoại rồi khởi chạy chương trình ddms.bat trong thư mục tools của thư  mục cài đặt chương trình (mặc định là C:\Program Files\Android\android-sdk\tools). Bạn phải thấy được tên điện thoại mình ở khung bên trái thì mới bảo đảm có thể sử dụng công cụ chụp hình điện thoại. 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau khi thực hiện được các bước trên, từ máy tinh1m bạn tải chương trình Android Screen Capture. Sau khi cài đặt vả khởi chạy, bạn đã có thể dùng ứng dụng này để chụp hình điện thoại bằng các nút công cụ có sẵn ở thanh phía trên. 
 
 
 
Cách này có vẻ rườm ra, tuy nhiên nếu bạn thực hiện được thì sau này bạn sẽ cảm thấy rất dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng.
 
 
● Dùng các ứng dụng bắt buộc phải root máy
 
 
Với cách này, điện thoại Android của bạn bắt buộc phải được root từ trước, vì mặc định hệ thống không cho phép các ứng dụng tiếp cận với màn hình ứng dụng trên điện thoại của bạn. Đó là vì lí do bảo mật, đề phòng các ứng dụng gián điệp gửi thông tin từ màn hình của bạn đi. Tuy nhiên, nếu điện thoại được root thì bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích khi sử dụng. Bạn có thể đem điện thoại mình đi root tại các cửa hàng điện thoại. Khi có trong tay chiếc điện thoại Android đã root, bạn có thể dùng các ứng dụng sau để chụp màn hình:
 
 
- Shootme
 
 
Bạn có thể tìm và tải ứng dụng này về từ Market hoặc tại đây. Sau khi tải về, cài đặt rồi khởi chạy ứng dụng, bạn chọn Accept tại màn hình đầu tiên, sau đó bấm nút Hide phía dưới để ẩn màn hình của Shootme đi.  
 
 
 
 
 
 
Sau đó, bạn chỉ việc cầm điện thoại Android và lắc nhẹ tay. Ảnh màn hình điện thoại lúc đó sẽ được lưu vào thư mục Shootme trong thẻ nhớ.
 
 
 
- AirDroid: 
 
 
 
Với AirDroid, bạn có thể điều khiển, quản lí điện thoại Android của mình từ xa thông qua trình duyệt web, chính vì vậy bạn có thể dùng phím Print Screen trên bàn phím để chụp ảnh màn hình thông qua đó. Bạn chỉ việc truy cập vào địa chỉ http://airdroid.com, tải ứng dụng về và cài đặt (trên máy tính lẫn điện thoại). 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau khi cài đặt, mở AirDroid trên điện thoại, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ IP và mật khẩu. Từ máy tính, bạn mở IP đó trên trình duyệt web, nhập mật khẩu và bạn đã có thể điều khiển điện thoại từ đây. 
 
 
 
 
 
 
Bạn vào mục Screenshot trong trang nền và sau đó, hình ảnh màn hình điện thoại hiện ra. Bạn chỉ việc dùng máy tính chụp lại hình này.
 
 
 

 
Tịnh Hà
TIN LIÊN QUAN