Những công nghệ di động hot nhất tại triển lãm MWC 2024

13:50, 04/03/2024

Triển lãm di động toàn cầu (MWC 2024) diễn ra từ ngày 26-29/2 quy tụ những sản phẩm công nghệ thời thượng, là nơi chia sẻ về 5G, AI và các sản phẩm công nghệ độc đáo chưa từng xuất hiện trước đó.

Sự phát triển và ứng dụng mới nhất của công nghệ 5G, Trí tuệ Nhân tạo (AI) tạo sinh, điện toán đám mây và các ứng dụng liên ngành là tâm điểm của sự kiện này.

1. OPPO giới thiệu kính thông minh Air Glass 3

Với trọng lượng chỉ 50 gr, OPPO Air Glass 3 được tích hợp một ống dẫn sóng bằng nhựa tự phát triển, độ sáng màn hình đồng nhất hơn 50% và độ sáng tối đa hơn 1.000 nits. Các thông số này đảm bảo OPPO Air Glass 3 mang lại trải nghiệm đeo gần như một cặp kính thông thường, đồng thời sở hữu màn hình hiển thị màu sắc tốt nhất trong số các loại kính cùng loại.

Nhờ khả năng truy cập OPPO AndesGPT thông qua ứng dụng Air Glass trên smartphone, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ vào bên hông gọng kính để kích hoạt trợ lý giọng nói AI và bắt đầu thực hiện các tác vụ.

OPPO Air Glass 3 cũng hỗ trợ tương tác cảm ứng, được sử dụng để điều khiển các chức năng như phát nhạc, gọi thoại, hiển thị thông tin, xem ảnh màu,…

2. Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Theo đó, Viettel và Palo Alto sẽ cùng triển khai công nghệ điện toán đám mây, tập trung vào lĩnh vực an ninh mạng.

Thông qua hợp tác lần này, Palo Alto chính thức trở thành doanh nghiệp thứ 6 có sản phẩm dịch vụ lớp bảo mật được tích hợp vào Viettel Cloud, bên cạnh giải pháp của các doanh nghiệp uy tín khác như Viettel Cyber Security, Cloudrity, Fortinet, F5 & Checkpoint.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning),… của Palo Alto và sức mạnh hạ tầng của Viettel với 13 trung tâm dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ an ninh mạng của các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

3. Intel giới thiệu AI PC được trang bị Intel Core Ultra

AI PC sẽ tác động sâu rộng đến cách các doanh nghiệp sử dụng máy tính, mở ra những trải nghiệm chưa từng có và nâng cao năng suất lao động toàn cầu.

Vi xử lý Intel Core Ultra cung cấp hiệu năng cao, sử dụng năng lượng hiệu quả và tích hợp bộ xử lý đồ họa Intel Arc (chỉ có trên dòng H). Với bộ tăng tốc AI chuyên dụng được tích hợp trên CPU, GPU (bộ xử lý đồ họa) và NPU (bộ xử lý thần kinh) mới, các máy tính PC thương mại được trang bị Intel Core Ultra hỗ trợ mọi ứng dụng và sẵn sàng cho những trải nghiệm AI mới.

Theo Intel, bộ xử lý đồ họa tích hợp Intel Arc mới có hiệu năng cao hơn gấp hai lần so với thế hệ trước.

4. Thẻ CD N*M WSS cho phép truy cập nhiều tuyến đường để chia sẻ WSS.

Thẻ Real CD N*M WSS với độ tích hợp cao, là loại thẻ hàng đầu trong ngành, cho phép truy cập thông qua nhiều tuyến đường để chia sẻ WSS. Giải pháp này giúp tối giản đáng kể các đường truyền, cắt giảm lượng lớn dây cáp và giúp các khu vực đô thị tối ưu TCO. So với ROADM, chi phí điện năng tại một địa điểm được áp dụng giải pháp này giảm 70%, đồng thời mức tiêu thụ năng lượng và không gian trung tâm dữ liệu giảm 90%.

5. Giải pháp OLT 50GPON hàng đầu, mở ra cánh cửa cho kỷ nguyên 10Gigabit

OLT 50GPON thế hệ mới với công suất chuyển mạch bảng nối đa năng là 35,2T, tự hào là con số cao nhất trên toàn ngành. Thiết bị hỗ trợ đồng thời GPON, 10GPON và 50GPON cũng như tương thích với các bảng dịch vụ hiện có. Giải pháp này giúp các nhà khai thác nâng cấp mạng một cách dễ dàng đồng thời tiết kiệm chi phí triển khai.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/nhung-cong-nghe-di-dong-hot-nhat-tai-trien-lam-mwc-2024.html)