Những điều cần tránh khi sử dụng camera an ninh

16:19, 30/10/2022

Camera an ninh là một thiết bị quan trọng, việc đầu tư là cần thiết, nhưng chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu về thiết bị để tránh tình trạng lộ lọt thông tin.

Không chỉ giúp mở rộng phạm vi quan sát tại các khu vực quan trọng, camera an ninh còn giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn khi vắng nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều nên tránh khi mua và lắp đặt thiết bị này.

Thiết bị không đảm bảo chất lượng

Hầu hết mọi người đều muốn tiết kiệm một khoản tiền khi mua sắm, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, lựa chọn loại rẻ nhất không phải là quyết định khôn ngoan trong lĩnh vực công nghệ.

Nếu chọn mua camera an ninh không đảm bảo chất lượng, người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng cần thiết, đặc biệt là các tính năng liên quan đến bảo mật. Theo khuyến cáo, những tính năng nên có trên camera an ninh bao gồm: ghi âm và quay video HD, lưu trữ ít nhất 7 ngày, thường xuyên cập nhật phần mềm, màn trập riêng tư che ống kính khi không muốn quay.

Không đổi mật khẩu mặc định

Một số người dùng không để ý hoặc không biết rằng cần phải đổi mật khẩu mặc định của thiết bị khi sử dụng. Đây luôn là một bước quan trọng cần thực hiện ngay sau khi lắp đặt, bất kể đó là camera riêng lẻ hay một hệ thống camera.

Theo các chuyên gia, người dùng cũng không nên sử dụng các mật khẩu yếu cho thiết bị quan trọng như camera an ninh. Ngay cả khi không sử dụng trình quản lý mật khẩu, các trình duyệt lớn như Chrome đều tích hợp công cụ để tạo ra lưu mật khẩu độc nhất vô nhị cho người dùng.

Một lựa chọn khác là người dùng có thể sử dụng công cụ tạo mật khẩu trực tuyến để tạo ra mật khẩu khó đoán. Bạn có thể lưu chúng ở đâu đó trên máy tính hoặc ghi vào sổ tay.

Quên cập nhật thiết bị

Cập nhật hệ điều hành smartphone hay máy tính là điều đã rất quen thuộc đối với hầu hết mọi người dùng. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cũng nên tập thói quen này cho các thiết bị kết nối Internet khác, đặc biệt là camera an ninh. Các bản cập nhật không chỉ mang đến những tính năng mới mà quan trọng hơn là bổ sung các bản vá lỗ hổng bảo mật đã được chuyên gia phát hiện.

Camera an ninh thường sẽ tự động cập nhật. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thủ công nhằm đảm bảo các bản cập nhật phần mềm mới nhất đã được cài đặt trên thiết bị.

Thiên Thanh (T/h)