Những điều chưa biết về cộng đồng Kiếm Thế

08:10, 30/05/2012

Khi nhắc đến hai từ “game thủ”, hình dung trong rất nhiều người là hình ảnh những bạn trẻ gầy còm, xanh xao, dễ kích động và suốt ngày chỉ biết chăm chú kích chuột, nhấn phím “bôn tẩu giang hồ”. Tuy nhiên, qua hơn 250 bài tham gia sân chơi đồng hành mùa tuyển sinh “Đại Học – Bước Ngoặt Cuộc Đời” (10/5 – 14/6/2012) được tổ chức tại Fanpage Kiếm Thế trên mạng xã hội Zing Me, không ít game thủ đã làm ngạc nhiên Ban tổ chức và các thành viên mạng xã hội này.
 

 
Những chia sẻ từ trái tim và lòng chân thành

 
 
Đại Học – Bước Ngoặt Cuộc Đời” bắt đầu từ chủ đề “Bâng khuâng muôn nẻo chọn ngành”. Những câu hỏi  “Chọn ngành theo sở thích hay theo nhu cầu thị trường? Theo mong muốn của gia đình hay bản thân?...” đã làm bối rối không ít thí sinh. Trong tổng số hơn hơn 100 bài tham dự thì có đến 70% bài được gửi từ cộng đồng Kiếm Thế để tiếp sức tháo gỡ bâng khuâng cho sĩ tử. 

 
 
Dưới nhiều góc độ trí thức, các game thủ đã đưa ra những phân tích, chia sẻ, bình luận sâu sắc. Gần 90% ý kiến cho rằng bản thân các thí sinh phải hiểu được mong muốn, khả năng và nguyện vọng để sáng suốt đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, các bài viết cũng đồng ý với tầm quan trọng của gia đình. Gần một nửa trong ấy khuyên cần tham khảo ý kiến cha mẹ. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng lại thuộc về các bạn trẻ.  
 
 
Trích bài tham dự của bạn Trịnh Thị Huyền Trang
 

Tài chính luôn là mối quan tâm của bất kỳ ai. Và câu hỏi “Có nên vào đại học khi thiếu khả năng tài chính” như đụng đến trăn trở của rất nhiều ngươi. Từ những thầy cô giáo cho đến những bạn sinh viên đã từng trải qua những ngày mì tôm cháo gói đều khuyên các thí sinh ở hoàn cảnh khó khăn phải có nghị lực vươn lên, tự lập và lên kế hoạch vượt sóng. Những ước mơ nảy sinh từ môi trường khó khăn sẽ trở nên giá trị, ý nghĩa hơn nếu biết nuôi dưỡng, vươn lên khỏi những thử thách. 
 

Bạn Nguyễn Đình Thi Thanh ở TP.HCM đã dùng chính câu chuyện có thật của chị gái để minh họa cho chia sẻ của mình “…Bạn đừng từ bỏ ước mơ, đừng từ bỏ con đường học hành vì bạn có khả năng và hoài bão. Hãy lên kế hoạch và sẵn sàng đi làm thêm khi nhập học. Chị gái tôi đã từng làm cùng lúc 03 công việc để có đủ chi phí cho cuộc sống. Tôi không khuyên bạn phải làm quá nhiều việc nhưng hãy chủ động làm chủ cuộc sống.”

 
 
Sáng tạo trong cách thể hiện

 
 
Với việc cho phép các thành viên thể hiện phần tham dự qua tất cả hình thức online, sân chơi “Đại Học – Bước Ngoặt Cuộc Đời” là cơ hội thể hiện sáng tạo của game thủ Kiếm Thế. Những bài tham dự không chỉ gây xúc động qua từng lời văn mà còn thổi hồn vào những câu chuyện bằng hình ảnh, chia sẻ, lời khuyên bằng truyện tranh, video clip…

 
 
Dù công việc soạn giáo án, những giờ đứng trên bục giảng chiếm thời gian khá nhiều nhưng bạn một giáo viên tại Ninh Bình đã dành nhiều tâm huyết để gửi những lời khuyên, những chia sẻ đến các học sinh thân yêu qua video clip mô phỏng con đường đại học.
 
 
 
Video clip của bạn Vũ Thúy Hạnh
 

Hay như bạn Nguyễn Khắc Điệp – một game thủ Kiếm Thế đang học lớp 12 ở Nghệ An cũng gửi những chia sẻ tư vấn cho chủ đề “Có nên vào đại học khi thiếu khả năng tài chính” qua những lời thoại viết thêm cho những tình tiết trong bộ truyện tranh Đô – rê – mon:
 
 
Phần tham dự và cũng là câu chuyện của chính bạn Vũ Khắc Điệp

 
 
Tiếp nối “Blogger Xuất Sắc”, “Gửi Người Phụ Nữ Tôi Yêu”, sân chơi “Đại Học – Bước Ngoặt Cuộc Đời” diễn ra từ ngày 10/5 –  14/6/2012 dành cho các thành viên sử dụng mạng xã hội Zing Me và cộng đồng người chơi Kiếm Thế. Sân chơi hiện đang được tiếp tục ủng hộ với các đề tài “đại học có phải là lối vào đời duy nhất”, “chuẩn bị thế nào cho ngày thi hiệu quả”. Qua đó, sân chơi mong muốn trở thành địa chỉ tham khảo giá trị đến những bạn game thủ trẻ trước mùa tuyển sinh đang đến.

 
 
Thảo Minh
TIN LIÊN QUAN