Những đối thủ smartphone đáng gờm của Palm Pre

17:03, 12/06/2009

Với việc xuất hiện của Palm Pre thì khả năng xảy ra cuộc chiến giữa điện thoại này với những mẫu điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm (touchscreen) sẽ trở nên khá quyết liệt. Và với 10 mẫu điện thoại touchscreen sau, Palm Pre sẽ phải khá dè chừng.
 
HTC Magic
 

Đây là phiên bản thứ 2 có tên mã là “cupcake” được nâng cấp từ sản phẩm T-Mobile G1 ra đời trước đó và được biết đến như là một phiên bản G2. Mẫu điện thoại này trang bị cho người dùng một camera 3.2 megapixel, một màn hình hiển thị QVGA touchscreen 3.2 inch với khả năng kết nối Wifi và HDSPA. Nhìn chung so với G1 thì Magic mang lại cho người dùng khả năng duyệt web nhanh hơn.

Xem ảnh lớn

Sony Ericsson Saito

Saito mà mẫu điện thoại được xem là chụp ảnh tốt nhất hiện nay khi được trang bị một camera lên đến 12 megapixel. Kèm theo đó, một màn hình touchscreen 3.5 inch rộng rãi cho một cảm giác thoải mái khi thực hiện các thao tác chỉ trỏ. Satio được trang bị kết nối A-GPS, Google Maps, hệ điều hành Symbian S60 v5. Ngoài ra, điện thoại này còn cho phép hỗ trợ thẻ nhớ microSD có dung lượng lên đến 8GB và công nghệ kết nối UMTS/HSPA

Xem ảnh lớn

Nokia N97
 

Được phát triển dựa trên phiên bản N96 trước đó, N97 cung cấp cho người dùng một màn hình touchscreen có kích thước 3.5 inch, hỗ trợ độ phân giải 640x360 với tỷ lệ chuẩn 16:9. Thêm vào đó, N97 cũng trang bị một số tính năng như: bàn phím Qwerty, kết nối HDSPA, Wifi, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSD. Pin hoạt động rất lâu với khả năng nghe nhạc 36 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, N97 còn trang bị một camera 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss, kèm theo đó là khả năng ghi video chất lượng cao.

Xem ảnh lớn
Apple iPhone 3
 

Mặc dù chưa xuất hiện nhưng những thông tin trên internet cũng đủ để người dùng nhận xét về một mẫu điện thoại iPhone thế hệ thứ 3 tuyệt vời. Điểm nổi bật của iPhone 3 chính là trang bị một camera 3.2 megapixel, một ổ cứng lưu trữ lên đến 32 GB,... sẽ được xem là một thách thức đáng kể với Palm Pre

Xem ảnh lớn 

BlackBerry Storm 2
 

Được thừa hưởng từ phiên bản Storm đầu tiên được phát hành vào tháng 11 năm ngoái, Storm 2 được mang với biệt hiệu “iPhone killer” (kẻ tiêu diệt iPhone). Quả nói không sai khi Storm 2 được trang bị một màn hình touchscreen có nhiều tính năng hơn phiên bản trước. Storm 2 vẫn sẽ giữ lại kiểu cảm ứng SurePress cho phép kết hợp giữa màn hình cảm ứng với phím bấm. Bạn có thể bấm vào màn hình cảm ứng trên Blackberry Storm như bấm trên bàn phím thông thường.

Xem ảnh lớn 

Samsung i8910 HD
 

Các tính năng nổi bật của Samsung i8910 HD (hay còn gọi là Samsung OmniaHD) đó chính là trang bị một màn hình cảm ứng AMOLED 3.7 inch hỗ trợ độ phân giải 360x640, một máy ảnh 8 megapixel hỗ trợ tính năng tự động lấy nét, đèn flash LED. Đặc biệt hơn nữa là i8919 HD được trang bị máy ảnh với những công nghệ Smile Shot, Blink Shot, Panorama và Face Detection như một máy ảnh thông thường. Giao diện TouchWiz của Samsung và sử dụng hệ điều hành S60.

Xem ảnh lớn

Chiếc máy này ấn tượng ở khả năng hỗ trợ video khi có thể quay  24 khung hình/giây, khả năng phát video Divx / Xvid, H.264, WMV, MPEG4 và Real Video.
 
Toshiba TG01
 

TG01 là dòng điện thoại smartphone đầu tiên của Toshiba với mục tiêu chiếm thị phần của HTC Touch HD và iPhone 3G. Với việc trang bị một bộ vi xử lý sức mạnh dòng Snapdragon của Qualcomm có tốc độ 1Ghz, TG01 hứa hẹn một cuộc chiến nảy lửa trong dòng smartphone hiện nay. Với sự hỗ trợ của một màn hình touchscreen WVGA 800 x 480 có kích thước khá lớn (lên đến 4.1 inch) và mỏng chưa đến 1 cm chắc chắn sẽ đem lại cho người dùng một cảm giác tuyệt vời. TG01 được trang bị hệ điều hành Windows Mobile 6.1 với khả năng hỗ trợ trình duyệt IE6

Xem ảnh lớn

LG Viewty Smart
 
Đây được xem là một mẫu smartphone “siêu điện thoại” với bề dày chỉ 12.4mm và trọng lượng chỉ với 90 gram.
 

Được thừa hưởng giao diện 3D S-Class của LG đã lần đầu tiên xuất hiện ở mẫu Arena đạt khá nhiều thành công khi rất nhiều người đánh giá cao. Không những vậy, Viewty Smart còn được trang bị một màn hình touchscreen 3 inch, một máy ảnh lên đến 8 megapixel được coi là sự phát triển mạnh mẽ so với dòng Viewty trước đó khi chỉ trang bị camera 5 megapixel mà thôi.

Xem ảnh lớn

HTC Touch Pro2
 

Mẫu điện thoại thông minh này được trang bị màn hình touchscreen 3.6 inch với một bàn phím Qwerty được xem là đối tượng yêu thích đối với các doanh nhân thích di chuyển. Không những vậy, với giao diện TouchFLO 3D được tích hợp vào Windows Mobile 6.1 sẽ tạo cho điện thoại này một sự hài hòa cho người sử dụng. Thêm vào đó, một menu trong suốt cũng sẽ làm một trong những yếu tố gây thu hút cho người dùng.

Xem ảnh lớn 

Samsung i7500
 

Samsung i7500 trang bị cho người dùng một màn hình touchscreen có kích thước 3.2 inch, sử dụng công nghệ OLED vốn được rất nhiều người ưu thích trong các sản phẩm Omnia HD và gần đây là Tocco Ultra Edition. Không những vậy, đây là một trong những mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Andorid phiên bản mới nhất cũng có nghĩa là nó sẽ tương thích dễ với các ứng dụng do Google phát triển bao gồm: Google Search, Maps, Gmail, YouTube, Calendar và Talk.

Xem ảnh lớn
i7500 cũng được trang bị một máy ảnh 5 megapixel với sự hỗ trợ của đèn flash, một jack headphone 3.5 mm và đặc biệt là nó chỉ có bề dày 11.9 mm.
 

Quốc Trung (Theo TechRadar)