Những game “đỉnh” tại E3 2013

10:39, 18/06/2013

Hội chợ Triển lãm Giải trí Điện tử (Electronics Entertainment Expo - E3 2013), tổ chức từ ngày 11-13/6 vừa qua, tại Mỹ, đông đảo khách tham quan được mãn nhãn với những màn trình diễn game tuyệt vời.

Tất cả đều háo hức được trải nghiệm những thế hệ game tiếp theo. Những hiệu ứng đồ họa 3D đẹp mắt, âm thanh sống động qua những cỗ máy chơi game, cũng như những chiếc PC “hạng khủng” đã thực sự thuyết phục hàng ngàn tín đồ game.

Dưới đây là một số game được cho là “đỉnh nhất” tại E3 2013:

Assassin Creed IV - Black Flag: Nhà phát hành Ubisoft. Thiết kế cho Xbox 360, PlayStation 3, PC, PlayStation 4 hay Xbox One.


Ubisoft đánh cược rằng, các game thủ sẽ thực sự bị quyến rũ bởi cuộc sống cướp biển với thế giới ảo Caribbean. Game được thiết kế lấy bối cảnh sự hỗn loạn của thế kỷ 18 tại Tây Ấn, cho phép người chơi bước vào những cuộc phiêu lưu trên biển với mô phỏng bản đồ rộng lớn, hơn 50 hòn đảo và các địa điểm để khám phá.

Game thủ sẽ có dịp đối đầu với những tên cướp biển nổi tiếng như Blackbeard và Charles Vane, khi tham gia nhập vai, chiến đấu với tàu chiến và quân đội Anh và nhiều nhóm cướp biển khác nhau.

Game có phối cảnh liền mạch, cuốn hút người chơi từ đầu đến cuối. Bạn sẽ phải rất tập trung, cùng nhân vật game của mình vượt mọi chướng ngại, như băng qua những nóc nhà, rồi nhảy xuống biển để leo lên trên mạn tàu và trốn thoát…

Destiny: Nhà phát hành Activision/Bungie, game sẽ chính thức ra mắt trong năm năm 2014. Thiết kế cho Xbox One, PlayStation 4, Xbox 360, PlayStation 3.


Thuộc thể loại game bắn súng, với Destiny chắc chắn các bạn sẽ tìm thấy sự quen thuộc từ Halo hay Call of Duty.

Người chơi sẽ phải đảm nhiệm vai trò của người giám hộ thành phố cuối cùng trên trái đất, là “nạn nhân” nằm trong những mâu thuẫn, hận thù kéo dài đối với những hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Những pha hành động bắn súng, càn quét, hay ẩn nấp, đối đầu trực diện luôn làm người xem hồi hộp đến nghẹt thở. Trò chơi được thiết nổi bật với tính tương tác cao, hỗ trợ chơi nhóm, qua đó người chơi có thể tận dụng tối đa những kỹ năng của từng thành viên, phối hợp nhịp nhàng cùng đối phó với những Boss khổng lồ ngoài hành tinh với những người chơi khác (gia nhập Online), những người cũng đang khám phá thế giới.

Không gian được thiết lập với hiệu ứng đa chiều, mang tính cộng đồng cao, giúp cho các game thủ luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ tiếp theo, dễ dàng kết nối với bạn bè, cùng nhau bước vào những cuộc phiêu lưu đầy kịch tích cho thế giới mới…

Ryse - Con Rome: Nhà phát hành Microsoft/Crytek, chơi trên Xbox One.


Thuộc thể loại game hành động, đối kháng, người chơi sẽ hóa thân vào những nhân vật với những pha hành động quyết liệt, nội dung và phối cảnh được xây dựng dựa theo cốt truyện từ bộ phim nổi tiếng như "Gladiator" hay phim truyền hình như "Rome" và "Spartacus".

Người chơi cần có tư duy chiến thuật tốt, khi vào vai một vị Tướng chỉ huy,  sẽ phải sắp đặt quân đội để chiến đấu với kẻ thù, lập đội hình với lá chắn để tránh sự tấn công từ cung thủ của địch.

Một thiết lập không gian mô phỏng Rome cổ đại chưa bao giờ bạn thấy đẹp hơn thế trong Ryse - Con Rome. Những pha hành động tốc độ của trò chơi cũng góp phần mang lại những khung cảnh đẹp mắt qua những trận chiến đấu. 

Game được thiết kế cho hầu hết các máy chơi game Xbox One. Bản demo gameplay đầu tiên tại E3 giới thiệu một kịch bản “nhập vai là chiến”, bạn cần nhiều kinh nghiệm chiến thuật, kỹ năng kiếm thuật, cũng như tư duy thiết lập hệ thống phòng thủ khi chiến đấu…

The Crew: Nhà phát hành Ubisoft / Ivory Tower, chơi trên Xbox One, PlayStation 4.


Thuộc thể game đua xe tốc độ, trong "The Crew", Ubisoft đã mang đến phối cảnh cho trường đua là toàn bộ đất nước Hoa Kỳ, hỗ trợ chơi hợp tác cho tối đa bốn người chơi, tham gia và đảm nhận nhiệm vụ ở các thành phố như New York, Las Vegas…

Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ thoải mái tùy chỉnh xe mà mình lựa chọn, sẵn sàng yêu cầu được cấp cung cấp các chi tiết dù là nhỏ nhất. Tùy thuộc vào “map” là trên bãi biển Miami hay “sa mạc” Las Vegas. Người chơi sẽ thỏa sức thể hiện những trải nghiệm của mình về xe ô tô, họ tự kiểm tra xa, “tinh chỉnh” chiếc xe của mình trước khi rời khỏi nhà để xe.

Với các trò chơi đua xe tốc độ, sẽ là một trong những phương cách tốt nhất để giới thiệu những công nghệ mới, và bạn sẽ khám phá được những công nghệ tân tiến nhất trong "The Crew".

Titanfall: Nhà phát hành, Electronic Arts / Respawn, dự kiến ra mắt trong năm 2014; chơi trên Xbox One, Xbox 360, PC.


Tham gia trò chơi, bạn sẽ vào vai những phi công có thể chiến đấu trên mặt đất với vũ khí truyền thống hoặc nhảy vào Titans 24 chân, một thế robot được giới thiệu nhiều trong các game tương tự.

Một chiến trường với hai mảng đối lập, với hai phong cách chiến đấu rất khác nhau một bên là sự năng động của các phi công nhanh nhẹn, và một bên là bọn “Mechs” vụng về. Những pha chiến đấu với phối cảnh đồ họa mới lạ, tăng thêm phần hấp dẫn cho thể loại game bắn súng, trong những pha đọ súng đội hình chiến thuật.

Bạn và đồng đội sẽ phải tập trung bảo vệ một tàu vũ trụ lơ lửng. Có những lúc, một cuộc chiến nổ ra dồn dập xung quanh bạn, bạn phải khéo léo điều các Titans có phần để tấn công lại kẻ thù. Game có tính tương tác cao, nhiều người chơi có thể cùng tham gia, sự xung đột giữa các phe phái trong một biên giới xa xôi, sẽ thực sự hấp dẫn những game thủ yêu thích phiêu lưu mạo hiểm.

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN