Những Game máy tính được mong đợi nhất năm 2013

09:00, 23/02/2013

Năm 2013 được dự đoán sẽ là một năm thú vị cho các game thủ với những trò chơi trên máy tính cực kì hấp dẫn như Aliens: Colonial Marines, Amnesia: A Machine for Pigs, Arma III, .... Dưới đây là cụ thể những trò chơi mong đợi trong năm 2013 cho bạn.

1. Aliens: Colonial Marines


Với phiên bản này hãng phát triển muốn người chơi phải chịu đựng và trải qua cảm giác của những nhân vật giống như trong phim. Đi sát vào nhau, bám chặt vào các bức tường để leo trèo, căng mắt theo dõi mọi chuyển động và cẩn thận với từng góc tối là điều mà game thủ bắt buộc phải thực hiện nếu muốn sống sót. Đồng thời những con quái vật sẽ thường xuyên leo trèo trên trần nhà và di chuyển qua hệ thống thông gió, rồi bất ngờ xuất hiện và tấn công người chơi ở phạm vi gần giống hệt như trong các tập phim. Trong game, những con quái vật ngoài hành tinh (Alien) có nhiều chủng loài. Một trong những Alien đáng sợ nhất của trò chơi là Facehugger với chiêu bám vào mặt nhân vật, sau đó cấy phôi độc vào trong cơ thể khiến nạn nhân tử nạn. Runner có tốc độ di chuyển cực nhanh, thường hoạt động theo nhóm nhưng đôi khi cũng đi một mình. Alien Queen to khỏe với sức mạnh khủng khiếp xuất hiện với tư cách là boss. Aliens: Colonial Marines sẽ đã được phát hành vào ngày 12 tháng hai năm 2013.

2. Amnesia: A Machine for Pigs


Game lấy bối cảnh vào năm 1899, tức là vào khoảng 60 năm sau người tiền nhiệm của mình A Machine for Pigs đem người chơi tới thời kỳ của một nước Anh đang trong nền công nghiệp hóa với những hầm ngầm của các cỗ máy hơi nước, những biệt thự, nhà thờ cũ kỹ, tối tăm, những con hẻm với làn sương mờ ảo, những lò mổ, xưởng gỗ tranh tối tranh sáng… Người chơi vào vai một nhà tư bản công nghiệp giàu có tên Oswald Mandus, trở về tư dinh của mình sau khi trải qua bi kịch của một cuộc thám hiểm ở Mexico. Ngay sau đó ông bị hành hạ bởi một căn bệnh quái ác, liên tục gây cho ông những cơn ác mộng ám ảnh về một cỗ máy quái dị, và cuối cùng làm cho ông lâm vào tình trạng hiểm nghèo, đó là sống một cuộc đời thực vật. Nhưng một tháng ròng trôi qua, ông bất ngờ tỉnh dậy từ giấc ngủ sâu và thứ đầu tiên ông nghe thấy… đó là tiếng gầm rú của một cỗ máy từ trong bóng tối, nơi căn biệt thự của chính mình. Theo thông tin Amnesia: A Machine for Pigs sẽ phát hành vào mùa thu năm nay trên PC, hỗ trợ HĐH Windows, Mac OS X và Linux.

3. Arma III


Câu chuyện Arma III xoay quanh hành trình của một đội đặc nhiệm và nhóm nghiên cứu phương Tây đến hòn đảo thuộc địa phận biển Địa Trung Hải nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc chiến dai dẳng với các lực lượng quân sự phương Đông. Tuy nhiên sau đó, toàn bộ người trong đoàn đều bị tiêu diệt ngoại trừ đại úy Scott Miller. Người chơi sẽ nhập vai Miller lên đường chiến đấu với các thế lực thù địch trên hòn đảo. Một điểm đáng chú ý khác của Arma III là cho phép game thủ tùy chọn trang phục, lắp ráp vũ khí, thay đổi khí tài. Đồng thời, game sẽ tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ PhysX, cho ra hình ảnh đồ họa sắc nét, khả năng tương tác môi trường mạnh mẽ và chuyển động nhân vật mượt mà. Game hỗ trợ cho cả nền Windows và Linu và sẽ phát hành trong năm 2013.

4. Battlefield 4


Với Battlefield 4 người chơi sẽ trải nghiệm không khí chiến tranh một cách chân thực nhất từ hình ảnh, hiệu ứng âm thanh, cử động khi trúng đạn. Game được Wong dự kiến ra mắt vào năm 2017.

5. BioShock Infinite


Bối cảnh của game sẽ là vào năm 2012, khi nước Mỹ bắt đầu nhận ra vị trí của mình là trung tâm quyền lực của thế giới, chủ nghĩa dân tộc và niềm tự hào về quốc gia đã ngấm sâu vào máu của người dân đất nước này Chính phủ đã cho xây dựng thành phố Columbia, một thành phố nổi trên bầu trời với mục đích là để du lịch vòng quanh thế giới, nhưng ẩn đằng sau đó thì thành phố này chính là minh chứng thể hiện sự vĩ đại của nước Mỹ. Cũng như thành phố Rapture ,Columbia rơi vào những cuộc nội chiến tàn khốc giữa 2 phe phái chính: 1 là phe những người Mỹ tôn thờ chủ nghĩa siêu nhiên phi tôn giáo gọi là The Founder, phe còn lại – Vox Populi - là của Aryan - 1 nhà độc tài với những người ủng hộ là những công dân đa sắc tộc và tôn giáo tại thành phố Columbia. Tất cả những cuộc chiến mà 2 phe này gây nên chỉ nhằm để thỏa mãn cái gọi là Giấc mơ Mỹ (American Dream), niềm tin về một vùng đất mà ở đó cuộc sống đáng tốt đẹp hơn, giàu có hơn và đầy đủ hơn cho mọi người. Ở đó mỗi người có cơ hội theo khả năng hoặc thành tựu của mình. Game thủ sẽ được thoả mãn với Bioshock Infinite vào tháng 2 năm sau.

Đỗ Thuyền
TIN LIÊN QUAN