Những giải pháp tiến hành gửi tập tin lớn từ điện thoại Android

10:23, 05/04/2012

Đôi khi bạn có một tập tin lớn muốn gửi đến bạn bè, chẳng hạn như bộ phim,... từ thẻ nhớ trên điện thoại Android của mình nhưng gặp hạn chế là không cho phép gửi thông qua email. Đó chính là nhược điểm khi gửi email trên điện thoại Android, đó là chưa kể quá trình tải lên có thể làm ảnh hưởng đến dữ liệu băng thông. Có một số cách có thể giúp bạn giải quyết việc gửi tập tin lớn thông qua ứng dụng miễn phí trên Android của mình.
 
 

YouSendIt

 
 
 
 
YouSendIt là một ứng dụng làm việc từ điện thoại Android cũng như trên web. Bạn sẽ nhận được 2 GB dung lượng lưu trữ và có thể tải lên bất kỳ loại tập tin miễn là nó không lớn hơn 50 MB, đây là mức tải lên giới hạn của YouSendIt cung cấp cho tất cả người dùng. Khi bạn muốn chia sẻ một tập tin, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Việc đầu tiên là sử dụng bất kỳ tùy chọn nào có trên điện thoại của mình, các tùy chọn dành cho việc chia sẻ một tập tin thông qua MMS hoặc email đều là như nhau.
 
 

 
 
Điểm độc đáo của dịch vụ là nếu bạn muốn chia sẻ nhiều tập tin hoặc hình ảnh khác nhau, bạn có thể tiến hành lựa chọn chia sẻ toàn bộ thư mục chứa dữ liệu muốn chia sẻ. Không chỉ có vậy, các tập tin mà bạn có thể chọn bao gồm cả những tập tin ở chế độ chỉ đọc. Khi chia sẻ một thư mục có các tập tin đang có ý định chia sẻ, bạn sẽ gửi email cho người nhận với một lời mời truy cập vào thư mục chứa các tập tin mà mình đã chia sẻ.
 
 
 
 
Sử dụng Box dành cho Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.box.android

 
 
Box là dịch vụ lưu trữ đám mây khổng lồ hiện nay được rất nhiều người sử dụng, và ứng dụng dành cho Android mới ra mắt cũng cho phép người dùng có thể lưu trữ ứng dụng yêu thích của mình lên kho lưu trữ. Các chủ sở hữu Android hiện nay có thể nhận được 50 GB không gian lưu trữ miễn phí khi khởi tạo tài khoản từ ứng dụng dành cho Android vừa ra mắt gần đây. Khi muốn tải dữ liệu lên điện thoại Android của mình, người dùng chỉ cần tìm các tập tin và chọn Box như là nơi lưu trữ nội dung tải lên. Bên cạnh đó, bạn có thể mở ứng dụng Box và sau đó tìm kiếm các tập tin để tải lên. Dù bằng cách đi chăng nữa thì quá trình upload dữ liệu lên Box hoạt động rất tốt.

Khi tất cả các tập tin đã được tải lên, bạn có thể chọn tùy chọn Share trong danh sách dưới cùng của màn hình. Khi bạn chọn để chia sẻ một tập tin, bạn sẽ gửi một liên kết bằng cách sử dụng một trong các phương pháp có thể có sẵn trên điện thoại của mình như gửi email, tin nhắn sms,….

 
 
Sử dụng Dropbox dành cho Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dropbox.android

 
 
Dropbox dành cho Android có cách làm việc rất giống với ứng dụng Box dành cho Android. Không chỉ có vậy, với tính năng thử nghiệm vừa được trang bị, Dropbox trên Android có khả năng tự động chuyển tải hình ảnh và video thực hiện từ camera trên điện thoại lên kho lưu trữ của tài khoản khai báo sẵn. Điều này nghĩa là bạn có thể bỏ qua bước tải dữ liệu lên kho lưu trữ mà không lo lắng hình ảnh hoặc video của mình bị biến mất nếu điện thoại bị mất hoặc bị hư hỏng.

Một tính năng hữu ích mà Dropbox dành cho Android cung cấp cho bạn là tùy chọn chia sẻ toàn bộ thư mục với các tập tin bên trong. Để tiến hành chia sẻ các thư mục, bạn hãy tìm tên thư mục mà mình nhìn thấy trong danh sách và bấm/giữ nó. Một hộp thoại hiện ra với các lựa chọn xuất hiện, bạn chọn Share, bạn sẽ thấy tất các các cách mình có thể tiến hành chia sẻ các tập tin. Bằng cách lựa chọn một phương pháp chia sẻ hoặc thực hiện thao tác sao chép liên kết đến thư mục tải lên, bạn có thể gửi liên kết đến những ai muốn chia sẻ. Khi người dùng tiến hành truy cập vào liên kết mà bạn gửi, họ có thể truy cập vào tất cả các nội dung từ thư mục đó và có thể thực hiện thao tác tải dữ liệu về máy mình.

 
 
 
Nguyễn Thị Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN