Những khái niệm thiết bị điện tử ấn tượng trong tương lai

09:17, 21/05/2012

Thiết kế công nghệ luôn được xem là điểm mấu chốt để đưa ra các sản phẩm trong tương lai. Bên cạnh các bộ phận phát triển R&D của các công ty, các nhà thiết kế tự do luôn mang đến các khái niệm về thiết bị điện tử ấn tượng trong tương lai. Một chiếc điện thoại có khả năng xoắn vào đồng hồ đeo tay, máy tính xách tay cho phép lướt qua các tập tin bằng cách uốn cong các cạnh màn hình,…
 
 
 
Những khái niệm dưới đây thể hiện những ý tưởng tuyệt vời mà các nhà thiết kế đã đưa ra, có thể có những thiết bị không được ra mắt người tiêu dùng nhưng điều đó không có nghĩa thiếu tính khả thi khi mà những năm tới công nghệ vật liệu tiên tiến và phương pháp sản xuất được áp dụng. Nếu đang muốn biết tương lai ngành điện tử có thể ra sao thì có thể xem qua những thiết bị dưới đây.
 
 

Samsung Galaxy Skin

 
 
Một điện thoại có thiết kế uống cong  này có xuất xứ của cặp màn hình hiển thị AMOLED mềm dẻo ở 2 mặt của máy chạy hệ điều hành Android. Bên cạnh có thể uốn cong, Galaxy Skin còn có thể xoắn thành các hình dạng khác nhau giống như một huy hiệu treo ở áo sơ mi, bao quanh cổ tay như đồng hồ hoặc xếp lại,… Bởi vì thiết kế như vậy mà tương lai lên kệ của thiết bị này vẫn còn đặt trong dấu hỏi.

 
 
Đây là thiết kế được tạo bởi 2 sinh viên Hàn Quốc cho dự án giữa trừng Đại học phát triển tài năng của Hàn Quốc với Samsung. Sản phẩm sở hữu màn hình 4 inch, camera VGA mỗi bên, dày 7,62 mm và có tích hợp máy chiếu nhỏ để trình chiếu.
 
 
 
Tương lai cho Fujitsu Lifebook 2013
 
 
 
Đây là một thiết kế sáng tạo được tạo bởi nhà thiết kế tự do Prashant Chandra tại một cuộc thi thiết kế do Fujitsu tài trợ. Ban đầu trông máy giống như bất kỳ một MTXT khác, nhưng xem kỹ hơn thấy rằng thiết bị có 3 khe nhỏ để chứa một máy tính bảng, điện thoại và máy ảnh kỹ thuật số, cho phép sử dụng khi cần thiết.
 
 
 
Khi máy tính bảng được gắn bên trong, người dùng có thể sử dụng bàn phím MTXT để làm việc với máy tính bảng trong khi sức mạnh xử lý cũng được chia sẻ với hệ thống chính. Dữ liệu được đồng bộ hóa giữa các thiết bị bất cứ khi nào người dùng sử dụng, và có vẻ như công nghệ này sẽ sớm được áp dụng.
 
 
 
 
Bàn phím và chuột ClearTouch
 
 
 
Được làm từ kính đặt trên vỏ với thiết kế nhôm chải, bàn phím và chuột ClearTouch nổi bật khi xuất hiện trên máy tính để bàn. Thay vì sử dụng màn hình cảm ứng, thiết bị được dựa trên công nghệ phản xạ ánh sáng, gửi các xung ánh sáng hồng ngoại thông qua các kính. Mỗi thiết bị có một máy ảnh nhỏ có chức năng cảm ứng xác định các hành động vô tình của người dùng. Hiện ý tưởng này đang được nghiên cứu sản xuất ra thị trường và sớm đi vào thực tế.
 
 
 

 
 
Mobiado CPT002
 
 
Hãng điện thoại hạng sang Mobiado đã tạo ra một khái niệm smartphone với vật liệu mới dành cho smartphone cao cấp, có thể nhìn xuyên qua. Thay vì được làm bằng nhựa đúc, thiết bị chạy Android được làm bằng vỏ tinh thể sapphire cực kỳ mạnh mẽ với khung viền bạch kim, giúp CPT002 có trọng lượng nhẹ. Bí quyết của công nghệ là các thành phần điện tử bị ép vào các viền.
 
 
MTXT lai sách
 
 
 
Dựa vào công nghệ màn hình AMOLED, MTXT này được nhà thiết kế Kim Min Suk đưa ra với cặp màn hình AMOLED uốn cong được nối với nhau bằng một bản lề hình trụ. Người dùng có thể sử dụng nó như một MTXT thông thường với bàn phím cảm ứng hoặc gấp nó lại giống như một cuốn sách. Nhấn biểu tượng của một thư mục trên cạnh của màn hình người dùng có thể xem các nội dung của thư mục đó trông giống như việc lướt qua các trang của một cuốn sách tạp chí.

Razer Switchblade - PC chơi game cầm tay

 
 
Razer Switchblade là một khái niệm hấp dẫn cho các game thủ có thể chơi game trên đường đi dễ dàng và sản phẩm thực sự có thể được sản xuất trong tương lai.
 
 
 
Máy có thể đặt trong một túi nhỏ hoặc túi áo, sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch cùng hệ thống bàn phím đầy màu sắc. Được trang bị 45 phím trong suốt, bàn phím có thể được cấu hình với các hoạt động điều khiển một trò chơi trong khi vẫn giữ các thông tin phản hồi xúc giác được tạo bởi các phím cơ khí. Thiết kế được phát triển dựa trên bộ xử lý Intel Atom và hệ điều hành Windows 7, tương thích với các game dành cho Windows.
 
 
 
Điện thoại Cave
 
 
 
Đây là khái niệm điện thoại Samsung trong tương lai, cho phép thực hiện cuộc gọi nhưng có thể sử dụng các ngón tay để gửi email và nhắn tin. Thay vì sử dụng bàn phím trên màn hình hoặc trượt ra, điện thoại đa nhiệm này có bàn phím cơ học được thiết kế gắn trên các đường vân song song chạy xung quanh thiết kế hình bầu dục bên ngoài màn hình cảm ứng. Bàn phím có 4 hàng phím bố trí góc nghiên 30 độ để người dùng có thể nhìn màn hình trong khi vẫn có thể gõ địa chỉ web hoặc email dài.

Một nhược điểm chính là Cave có thiết kế dày và trông khá cồng kềnh, ngược xu hướng điện thoại mỏng và nhỏ gọn như ngày nay.

 
 
Điện thoại Nokia Kinetic
 
 
 
Kinetic là một khái niệm điện thoại tương tác của Nokia đang được thiết kế tại phòng R&D của công ty như là một dự án trình diễn công nghệ. Mẫu thử nghiệm của điện thoại này dựa trên màn hình AMOLED uống cong đáp ứng các áp lực vật lý. Bạn có thể xoay nó để di chuyển qua một nhóm các bức ảnh hoặc uống cong thành một hình chữ U để tạm dừng hoặc xem phim. Khi siết chặt máy, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi.
 
 
 
Điện thoại này có một lợi thế đó là hoạt động trong mùa đông, không phải lo người dùng sử dụng găng tay không hiệu quả trên màn hình cảm ứng, bởi khi xoắn, uốn hoặc ép thiết bị thì sẽ không gặp vấn đề gì.
 
 
 
Hệ thống âm thanh vòm cao cấp
 
 
 
Nguyên mẫu hệ thống âm thanh Cocoon này có thiết kế hình cầu. Bề mặt được bao phủ bởi một màn hình cong LED có độ phân giải cao. Có một chỗ ngồi bên trong để người dùng có thể thư giãn. Mức độ phức tạp của hệ thống có khả năng theo dõi chuyển động 3D, cho phép tương tác một cách dễ dàng cho các dữ liệu công việc khác nhau.

Bạch Đằng


TIN LIÊN QUAN