Những lý do cần biết khi lựa chọn mua máy Mac hoặc máy tính để bàn

08:40, 30/08/2011

Quyết định xem có nên mua một máy Mac hoặc máy tính để bàn (PC) cần dựa trên hai điểm chính: trước hết là phù hợp với túi tiền của bạn, thứ hai là sử dụng cho công việc làm ăn kinh doanh hay mục đích giải trí cá nhân và gia đình. Cả hai loại máy tính Mac và PC đều là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn một trong hai để phù hợp với nhu cầu và công việc.

Dưới đây là một vài lời khuyên cơ bản làm thế nào để lựa chọn máy tính phù hợp với bạn:

Điều kiện tài chính

Nếu tiền là một vấn đề lớn đối với bạn, bạn muốn mua một máy tính phù hợp với khả năng tài chính, bạn nghĩ ngay đến PC. Tuy nhiên, máy Mac cũng không đắt đỏ lắm, mỗi máy tính được thiết kế hiệu quả tối đa về tốc độ xử lý và dễ sử dụng. Nhưng điều đáng lưu ý là máy tính thường xuyên va chạm và dễ bị tổn thương do các phần mềm gián điệp và vi rút, con đối với Mac chống lại hầu hết các cuộc tấn công của virus và hoạt động ở một tiêu chuẩn nhất quán cao và hầu như không có vấn đề về kỹ thuật. Nếu bạn có thể đủ khả năng đó, Mac là một đầu tư tuyệt vời cho công việc của bạn và đồng hành nhiều năm.


Điều kiện kinh doanh

Trong khi các máy máy tính luôn được ưa thích bởi các nhà thiết kế đồ họa và các mục đích sáng tạo khác, phục vụ cho công việc văn phòng công ty, có thể nói máy tính từ lâu đã được ưa chuộng nhiều nhất. Vì lý do này, máy tính vẫn chiếm ưu thế trong hầu hết các văn phòng làm việc từ nhà nước, doanh nghiệp hay cá nhân.

Cách vài năm trước đây, các phần mềm lớn được thiết kế cho việc kinh doanh, như Microsoft Suite, chủ yếu được thiết kế cho máy tính. Tuy nhiên, sự phổ biến của các sản phẩm khác của Apple như iPod và iPad đã bắt đầu thay đổi nhận thức trong giới kinh doanh lớn hơn. Hầu hết các doanh nghiệp phần mềm hiện có các phiên bản có sẵn cho cả Mac và máy tính. Nhưng đối với máy Mac thì có lẽ vẫn còn một chặng đường dài để chiếm ưu thế trong giới doanh nghiệp, mặc dù về mặt chức năng thực hiện cũng như một máy tính.
 
Khi sử dụng đồ họa, máy Mac có màn hình phong phú hơn và một hệ thống điều hành dựa trên Linux, nhưng các thao tác thông tin phức tạp hơn chẳng hạn như hiển thị đồ họa lớp. Nếu bạn mua một máy tính để sử dụng trong một môi trường chuyên nghiệp này thì Mác cũng có thể cũng được sử dụng được.
 
Lập trình
 

Vấn đề lập trình thì cả máy tính và máy Mac đều có thể giúp bạn thực hiện một cách tốt nhất, cho nên chọn sản phẩm nào là  do sở thích cá nhân. Mac đã phát triển một bộ công cụ toàn diện với hệ điều hành mới, nếu sử dụng đúng cách, có thể giúp bạn thực hiện được mọi thứ trên đó. Máy tính luôn luôn có được định hướng đối với lập trình, trong thực tế, giao diện hệ điều hành DOS / Windows đã được phát triển chủ yếu như là một cách để cạnh tranh với giao diện người dùng Mac. Tuy nhiên, nhiều lập trình viên đã phàn nàn rằng máy Mac chậm hơn so với máy tính khi nó thực hiện số lượng lớn các mã mới chương trình.


Đối tượng sử dụng
 
Nếu bạn thích chơi các trò chơi trong thời gian rảnh rỗi, mua một máy tính có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Điều này một phần là bởi vì máy tính dễ dàng hơn để gắn thêm các thiết bị phụ trợ như headphone hoặc các thiết bị khác. Mặc dù cổng USB được phân bố đều giữa các máy tính Mac và PC, nhưng PC lại có lợi thế là các dữ liệu cổng thông tin chuyển nhượng cao hơn máy Mac, khó khăn để thông tin nhanh chóng chuyển tiếp giữa hai thiết bị, trong khi truyền dữ liệu các cổng của một máy tính thường rất thích nghi với các thiết bị phụ trợ.
 
Tuy nhiên, bạn muốn thiết kế hoặc phát triển các phát minh sáng tạo cá nhân thì Mac là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều. Bởi vì Apple đã đầu tư rất nhiều trong việc đưa ra các giao diện dễ dàng sử dụng, tạo ra âm nhạc hoặc bản vẽ
 

Thành Trăm (Theo ComputerStip)

TIN LIÊN QUAN