Những lý do chính để Asus Transformer Prime có thể thay thế MTXT

07:21, 25/12/2011

Máy tính bảng Asus Transformer Prime chạy hệ điều hành Android đang ngày càng hấp dẫn và được cho là một trong những máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Và những lý do dưới đây sẽ chứng minh rõ hơn về lợi thế của Transformer Prime, để nó có thể thay thế cho MTXT của người dùng.

Khả năng di chuyển

Với kích thước 263 x 180,8 x 8,3 mm và nặng 585 gram, Transformer Prime thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển. Cho dù đó là hoạt động truy cập vào các tài liệu, sử dụng email, làm việc tại nhà,… giống như trên một MTXT. Máy có màn hình hiển thị rộng 10 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel là đủ lớn để làm các công việc mà người dùng đặt ra.

Tính linh hoạt

Một máy tính bảng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc soạn thảo văn bản do hầu hết chỉ là bàn phím cảm ứng. Nhưng với Transformer Prime, người dùng nhận được một bàn phím vật lý riêng đáp ứng rất tốt trong việc gửi tin nhắn văn bản, ngay cả việc chèn một URL dài. Hãy nhớ rằng Transformer Prime mang đến cho bạn một sức mạnh phần cứng có thể tương đương với những MTXT tầm trung. Không chỉ có vậy, một bàn phím cảm ứng có sẵn trên Transformer Prime cũng đủ để cho phép người dùng sử dụng các công việc cơ bản với tốc độ gõ phím tuyệt vời.

Transformer Prime khi được trang bị bàn phím vật lý sẽ có trọng lượng vào khoảng 1,12 kg, nghĩa là nó chỉ nặng hơn một chút so với Apple MacBook Air 11 inch có trọng lượng 1,08 kg. Đây thực sự là một MTXT nhẹ, hấp dẫn.

Tuổi thọ pin

Đôi khi bạn cần phải làm việc cả ngày mà không cần sử dụng đến ổ cắm điện để cấp năng lượng cho thiết bị của mình. Các nhà sản xuất MTXT hứa hẹn cung cấp tuổi thọ pin khá dài, nhưng trong hầu hết các nhu cầu sử dụng phổ biến chúng chỉ có thời gian làm việc không quá 5 giờ, thấp hơn so với thời gian trung bình cho một ngày làm việc (8 giờ). Trong khi đó Transformer Prime chạy hệ điều hành dành riêng cho di động được thiết kế cho tuổi thọ pin hấp dẫn mà theo Asus nó sẽ kéo dài đến 9,5 giờ khi xem nội dung video 720p. Không chỉ có vậy, bạn có thể mở rộng lên đến 18 giờ khi kết nối với bàn phím dock đi kèm với Prime, cho phép bạn sử dụng vượt qua cả 2 ngày làm việc trung bình.

Đa dạng về phần mềm

Nếu bạn thường xuyên làm việc với các ứng dụng trực tuyến, có lẽ Google Docs hoặc Office 365 dựa trên đám mây là sự lựa chọn phổ biến. Và lợi thế của Transformer Prime chính là tận dụng những sức mạnh từ nền tảng đám mây này. Không chỉ có vậy, nếu không có quyền truy cập mạng bạn vẫn có thể nhận được sức mạnh từ Polaris Office có sẵn và một ứng dụng khác mang tên Quickoffice HD Pro có sẵn trên Android Market. Với các ứng dụng này, bạn có thể tiến hành xem và chỉnh sửa nội dung văn bản (Word), bảng tính (Excel) và nội dung trình bày (Power Point) với các tập tin được lưu trữ trên máy tính bảng. Đối với các phần mềm khác bạn có thể khai thác sức mạnh từ Android Market, thậm chí bạn còn có thể sử dụng một ứng dụng cho phép điều khiển PC và máy Mac từ xa.

Hiệu suất làm việc

Transformer Prime là phiên bản máy tính bảng đầu tiên mang trên mình bộ vi xử lý lõi tứ (quad-core) Tegra 3 của Nvidia có tốc độ 1,3 GHz. Phần lớn các phần mềm chạy trên Android không được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của sức mạnh này nhưng nhìn chung các kết quả kiểm tra về khả năng xử lý công việc cho thấy sản phẩm làm việc khá tốt.

Nhận xét chung

Máy tính bảng lõi tứ nói chung cũng như Transformer Prime vẫn còn có tuổi đời khá trẻ, mặc dù không phải là thực sự hoàn hảo nhưng nó cung cấp cho người dùng một năng lực làm việc ấn tượng, đủ để có thể sử dụng thay cho một MTXT. Transformer Prime trong tương lai được hứa hẹn sẽ nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Andoid 4.0, Ice Cream Sandwich cung cấp một hiệu suất làm việc cải thiện, tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của bộ vi xử lý quad-core.

 
 
Nguyễn Thị Thu Phương
TIN LIÊN QUAN