Những lý do dứt bỏ “cục gạch”

07:09, 10/10/2013

Mỗi người một sở thích trong việc sử dụng loại điện thoại di động. Nhiều người đã dùng và nghiện điện thoại thông minh nhưng cũng không ít người còn trung thành sử dụng điện thoại “cục gạch”. Cùng với  yếu tố có giá rẻ, thời lượng sử dụng pin lâu và cách dùng đơn giản cũng là lý do điện thoại bấm phím vật lý còn có khách. Tuy nhiên, hiện trên thị trường giá của nhiều dòng smartphone cũng ngày càng tiếp cận với giá phổ thông, và với nhiều những tính năng, ứng dụng tốt nhất nên ngày càng nhiều người dùng có lý do sớm dứt bỏ “cục gạch” hơn.

1.    Không thể lướt net

Đây là yếu điểm lớn nhất của điện thoại phổ thông hay nói cách khác là điện thoại giá rẻ. Hầu hết những chiếc điện thoại di động có giá dưới 1 triệu đồng đều không có tính năng truy cập Internet qua sóng Wi-Fi, 3G. Nếu có cũng hạn chế về khả năng xử lý tốc độ.
Trong thời buổi online như hiện nay với các ứng dụng chat, mạng xã hội, lướt web, chia sẻ ảnh… diễn ra hàng phút, hàng giây thì dùng điện thoại không có net không khác gì... người mù.

Với smartphone có thể truy cập Internet mọi lúc mọi nơi.

2.    Camera cực yếu

Đa phần là không có tính năng chụp ảnh, trừ 1 số dòng được trang bị camera nhưng cũng gọi là cho có chứ chất lượng cũng như dung lượng quá thấp, khó có thể lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Chất lượng ảnh chụp bằng camera của điện thoại rẻ tiền không cao.

3.    Không có trò giải trí lúc rảnh
Màn hình nhỏ, màu sắc đơn điệu và không có trò chơi nào thú vị để giải trí lúc rảnh rỗi, lúc phải đợi chờ… cũng là điểm trừ dành cho điện thoại giá rẻ.
Không có nhiều cơ hội cho người dùng giải trí với điện thoại rẻ tiền.


4.    Không thời trang
Không thể phủ nhận các nhà sản xuất cũng đã cố gắng nhiều trong việc cải thiện hình thức cho điện thoại giá rẻ, tuy nhiên hầu hết đều vẫn phải “ăn mặc”  như con nhà nghèo: đường nét thô sơ, phím bấm cổ điển, màu sắc sẫm, tối chủ đạo... Với những người dùng dòng điện thoại này chỉ luôn rút ra nghe, gọi rồi nhanh chóng giấu nó vào túi. Không như những chiếc smartphone bóng bẩy, luôn được các thân chủ như cố tình trưng ra sau mỗi lần sử dụng.
Người dùng dễ bị đánh giá thấp khi dùng điện thoại rẻ tiền.

5.    Smartphone ngày càng rẻ hơn
Nếu như chỉ mấy tháng đầu năm, để sở hữu 1 chiếc smartphone rẻ cũng phải vét túi 4 - 5 triệu đồng. Với sự sôi động của thị trường cung cấp thì giờ đây chỉ chưa đến 2 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu 1 smartphone có thương hiệu tốt, thậm chí có smartphone của một số hãng có mức giá dưới 1,5 triệu đồng.
Có quá nhiều sự lựa chọn từ cao đến thấp trên thị trường smartphone từ giá cả tới thương hiệu.

Như vậy, trừ phi thực sự không có nhu cầu sử dụng điện thoại để giải trí nhiều hơn việc nghe, gọi thì việc chuyển sang dùng smartphone là điều dễ hiểu đối bất cứ người dùng nào hiện nay.

Linh Linh

TIN LIÊN QUAN