Những nỗi buồn lớn nhất của một người chơi game online

08:00, 08/04/2011

Chơi game online đầy niềm vui những cũng không thiếu những nỗi buồn và lo lắng

 
Game đóng cửa
 
Cách đây vài năm thì nỗi lo này còn xa vời và không "thiết thực" cho lắm thì trong thời gian gần đây "đóng cửa đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực của game online Việt. Đáng nói hơn, đóng cửa giờ đây không chỉ là nỗi lo với các game online "ngắc ngoải" mà ngay cả với những game online đông người chơi cũng có nguy cơ này.

 
Chỉ tiếng riêng trong năm 2010, đã có tới 20 game online buộc phải đóng cửa/ tạm ngừng hoạt động tại Việt Nam. Con số này vượt xa những suy nghĩ bi quan nhất của cộng đồng game thủ Việt. Ngoài những game phải đóng cửa vì lý do ít người chơi, doanh thu thấp,... một số game phải đóng cửa vì không đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan quản lý.
Game đóng cửa đồng nghĩa với công sức, tiền bạc của người chơi đổ vào game đề đổ xuống sông xuống biển. Nhưng quan trọng hơn, các "bằng hữu" trong game sẽ không còn được "kề vai sát cánh" với nhau trong thế giới ảo nữa. Có thể, họ vẫn là bạn ở ngoài đời nhưng việc tìm được một thế giới ảo mới để cùng phiêu lưu là điều không dễ dàng vì sở thích khác nhau.

Rõ ràng,ai cũng hiểu việc game bị đóng cửa là nỗi sợ lớn nhất của tất cả các game thủ game online.
 
Hảo hữu rời bỏ game
 
Làm gì cũng phải có bạn có bè và game online cũng vậy. Đặc biệt trong thế giới ảo, tình "bằng hữu" luôn là sợi dây chặt chẽ nhất để giữ người chơi. Không có con số thống chính thức ai cũng biết một phần không nhỏ game thủ chơi game vì bạn bè chứ không phải vì nội dụng game.
Chính vì thế, việc các chiến hữu rời bỏ game quả thực là một nỗi "kinh hoàng" với các game thủ. Điều này lại càng đúng hơn với các bang chủ, trưởng lão (nói chung là thủ lĩnh của một bang). Hãy tưởng tượng, một ngày kia bạn online, 1/2 bang hoặc danh sách hảo hữu đã "nghỉ game do quá chán". Bạn mất đi người bạn đồng hành trong mỗi cuộc chiến, bang mất đi những thành viên ưu tú,... thật khủng khiếp.
 
Vậy, nỗi sợ mất hảo hữu là nỗi sợ lớn thứ hai trong game. Khả năng những người rơi vào tình huống này bỏ game là rất cao.
 
Bị hack
Một ngày kia, bạn login vào game thấy nhân vật trống trơn hoặc tệ hơn là... không thấy nhân vật đâu. Bạn cầm chắc đã bị bị hack. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản của bạn hao hụt ít nhiều (đa phần là mất hết). Thậm chí, những tên hacker xấu tính ngoài việc "ăn cắp đồ" thí họ còn phá hoại account của bạn (như tăng PK chẳng hạn).

 
Rõ ràng, khi bị hack ngoài việc mất đi công sức đã đầu tư và nhân vật thì việc game thủ sẽ nản chí là rất dễ hiểu. Ít nhất một nửa trong số những người bị hack sạch sẽ sẽ từ bỏ game ngay. Hơn nữa, ngay cả khi muốn chơi game tiếp tục thì việc giải quyết "hậu quả" là điều không hề dễ dàng.
 
Ai cũng biết nỗi sợ bị hack là điều mà các game thủ "sợ" nhất khi tham gia game online.
 
Bị khóa tài khoản
 
Đương nhiên việc bị khóa tài khoản đa số chỉ xảy ra với các trường hợp sử dụng hack và phần mềm trái phép. Tuy nhiên, một số trường hợp hi hữu, tài khoản của bạn bị khóa vì những lý do không đâu như: tranh chấp tài khoản, "nghi án",... những trường hợp này khiến game thủ thật sự tức giận.
Hãy tưởng tượng, một ngày kia bang bạn có trận công thành quan trọng thì bỗng GM báo: tài khoản bị khóa do tranh chấp. hay đúng lúc event đang diễn ra vào giai đoạn quan trọng nhất thì đột nhiên bạn bị khóa tài khoản và mất tất cả event. Rõ ràng, thiệt hại cho bang hoặc cho bản thân nhân vật ấy là rất đáng kể và không ai có thể vui được khi rơi vào trường hợp này.
 
Mất mạng, lag
 
Kết nối Internet ở Việt Nam chưa bao giờ được coi là tốt và các server của NPH không phải lúc nào cũng ổn định. Hai yếu tố này cộng lại với nhau khiến cho việc mất mạng hoặc game lag xảy ra như cơm bữa.
Bình thường thì không sao nhưng nếu như đen đủi rơi vào những trường hợp quan trọng, việc game thủ "đập máy" vì mất mạng hay lag không phải là điều chưa xảy ra. Tuy nhiên, lời khuyên trong những trường hợp này là nên bình tĩnh, tránh làm liều bởi dù có thế, mạng của bạn cũng không khá lên được.

Theo S&L (MaskOnline)
TIN LIÊN QUAN