Những ổ flash USB đáng chọn khi mua

07:00, 11/08/2013

USB trên thị trường rất đa dạng, khiến người mua khó chọn lựa. Dưới đây là những USB được giới công nghệ đánh giá là tốt nhất theo từng tiêu chí như giá tốt, hiệu năng cao, bền... giúp bạn tham khảo trước khi mua.

USB tốc độ nhanh, giá mềm

Ổ SanDisk Extreme là một trong những ổ flash hỗ trợ cổng giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao. SanDisk Extreme nổi bật với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 190 MB/giây. Với giá bán hơn 70 USD cho phiên bản bộ nhớ 64 GB, SanDisk đánh bại tất cả các đối thủ ở cùng phân khúc. SanDisk cũng bán các phiên bản bộ nhớ 16 GB và 32 GB với giá lần lượt là 25 USD và 45 USD nhưng tốc không bằng phiên bản 64 GB.

USB có dung lượng lớn, tốc độ nhanh 

Ổ flash DataTraveler HyperX Predator là sản phẩm nổi bật của nhà sản xuất bộ nhớ Kingston. Ổ này có dung lượng lên tới 512 GB và được bán với giá khá đắt - 630 USD. Đắt nhưng “xắt ra miếng”, đổi lại, hiệu năng của DataTraveler HyperX Predator vô cùng ấn tượng: tốc độ truyền tải dữ liệu của nó lên tới 240 MB/giây.

USB bền nhất

Các loại USB vẫn được quảng cáo là có độ bền cao nhưng thực ra, chúng chỉ chịu được những va đập thông thường. Riêng dòng Corsair Flash Survivor lại khác. Nó vẫn hoạt động an toàn khi bị ngâm dưới nước sâu tới 200m, bị rơi từ trên cao hay bị va đập mạnh.

Về hiệu năng, Survivor phiên bản bộ nhớ 64 GB có tốc độ đọc dữ liệu 85 MB/giây, tốc độ ghi 70 MB/giây. Các phiên bản dung lượng bộ nhớ nhỏ hơn cho tốc độ đọc tương đương nhưng tốc độ ghi bị giảm.

Ổ USB cao cấp nhất

Các loại ổ cứng di động có hỗ trợ kết nối WiFi đang ngày càng phổ biến nhờ tính tiện ích. Về kích thước và kiểu dáng, chúng giống hệt các ổ USB thông thường nhưng bên trong, chúng được các nhà sản xuất trang bị thêm một con chip, cho phép truy cập dữ liệu không dây.

Ổ flash Digital Wi-Drive của Kingston là một trong số các dòng ổ cứng USB cao cấp có khả năng truy cập không dây. Nó có kích thước lớn hơn 1 ổ flash USB thông thường do được tích hợp thỏi pin có thể hoạt động trong 4 tiếng, có thể sạc qua cổng USB. Giá bán của Wi-Drive phiên bản dung lượng 32 GB là 70 USD, Còn bản 64 GB và 128 GB có giá lần lượt 110 USD và 130 USD.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN