Những phàn nàn nhiều nhất về Galaxy Note 2 và giải pháp

19:10, 17/12/2012

Samsung Galaxy Note 2 là một smartphone ấn tượng, nhưng chứa không ít lỗi. Sau đây là những vấn đề về Note 2 mà người dùng phàn nàn nhiều nhất, theo thống kê của trang Digital Trends. Tạp chí Xã hội thông tin Online từng có bài viết về những điều phàn nàn nhiều nhất về mẫu smartphone chủ lực của Samsung, đó là Galaxy S3. Và hôm nay, chúng tôi cung cấp cho bạn bài viết về những lỗi trên smartphone không kém phần ấn tượng là Galaxy Note 2.

Galaxy Note 2 đã mở màn cho một dòng thiết bị mới, là thiết bị lai giữa smartphone và tablet. Ban đầu máy có vẻ không thành công vì bị chê kích thước ngoại cỡ. Nhưng sau đó, thiết bị đã chiếm được tình cảm yêu thích của đông đảo người dùng. Hiện tại, có tin đồn Samsung chuẩn bị ra mẫu Galaxy Note 3 với màn hình 6 inch trong năm 2013.

Nếu bạn không gặp trục trặc gì với Note 2, bạn là người may mắn. Còn nếu có, tham khảo bài viết dưới đây có thể giúp bạn tìm ra giải pháp cho riêng mình.

Màn hình dễ nứt hoặc vỡ

Một số người dùng cho biết màn hình rất dễ bị rạn hoặc xước sau khi họ vô tình làm rơi Galaxy Note 2. Galaxy Note 2 có màn hình thực sự lớn 5,5 inch, sử dụng kính chịu lực công nghệ Corning Gorilla Glass 2 nên nhìn chung rất cứng. Thiết bị vẫn hoạt động rất tốt trong hầu hết các trường hợp thử nghiệm đánh rơi sản phẩm, nhưng vì kích cỡ lớn, nên màn hình có xu hướng dễ bị nứt, rạn nếu bị tác động mạnh, hoặc kích cỡ lớn cũng có thể là nguyên nhân khiến Note 2 khó cầm chắc trong tay hơn so với một thiết bị nhỏ hơn.

Giải pháp: Nếu bạn lo ngại, bạn nên xem xét mua gói bảo hiểm thêm cho điện thoại, hoặc đầu tư mua một cái bao cho Galaxy Note 2. Nếu màn hình Galaxy Note 2 của bạn bị nứt hoặc vỡ, bạn nên thật thận trọng lựa chọn nơi sẽ thay màn hình cho bạn. Cách an toàn nhất là đến đúng trung tâm bảo hành của Samsung để sửa chữa Note 2, nhưng như thế có thể sẽ hơi đắt.

Không kết nối được Wi-Fi, tốc độ chậm, thỉnh thoảng ngắt Wi-Fi

Một số người dùng thông báo gặp vấn đề khi cố gắng kết nối Wi-Fi, hoặc tốc độ kết nối cực chậm và thỉnh thoảng bị ngắt mạng. Đôi khi vạch WiFi vẫn có trên máy, nhưng Note 2 lại không thể kết nối Internet. Vấn đề này có thể do thiết bị truyền dẫn (router) của từng người, hoặc do các cài đặt cá nhân trên thiết bị truyền dẫn, cũng có thể do các cài đặt trên Note 2 của từng người dùng. Dù nguyên nhân khác nhau, nhưng vấn đề họ gặp là giống nhau.

Giải pháp: Với một số người dùng, đơn giản chỉ cần khởi động lại cũng có thể giúp WiFi hoạt động lại. Bạn có thể bật WiFi trên chiếc Note 2 của bạn, rồi lại tắt nó. Bạn cũng có thể thử khởi động lại chính Galaxy Note 2 và thiết bị router của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một chút trong cài đặt WiFi trên máy. Hãy vào Settings > Wi-Fi, rồi lại bấm vào nút Menu và chọn Advanced và sau đó kiểm tra xem đã bật Keep Wi-Fi vào chế độ Always chưa. Bạn cũng có thể kiểm tra xem chế độ Wi-Fi Timer đã bật chưa và kiểm tra lại địa chỉ IP của mình tại trình đơn này.

Một số người cho biết có thể giải quyết được vấn đề Wi-Fi sau khi cài đặt lại máy đúng như các chế độ ban đầu khi máy xuất xưởng, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc phải cài đặt lại các ứng dụng và thiết lập lại thiết bị.

Điện thoại không sạc pin

Bạn cắm Galaxy Note 2 qua bộ chuyển đổi AC hoặc qua cổng USB trên máy tính, và nhận thấy máy  không hề sạc pin.

Giải pháp: hãy kiểm tra xem cổng Micro USB trên thiết bị của bạn có bám bụi bẩn. Bạn có thể thử sử dụng thiết bị nén khí để đảm bảo không hề có bụi trong đó khiến đường kết nối bị khóa. Bạn cũng có thể khởi động lại máy và làm lại. Một số người dùng cho biết máy lại tiếp tục sạc pin bình thường sau khi khởi động lại, mặc dù vậy đây không phải là giải pháp lý tưởng, lâu dài. Nếu máy vẫn gặp vấn đề này trong những lần sau, hãy liên hệ với Samsung.

Máy sạc pin quá lâu mới đầy pin

Thay vì chỉ sạc trong 2 hoặc 3 giờ như thông thường, một số người nhận thấy Note 2 mất nhiều thời gian hơn thế.

Giải pháp: Hãy chắc chắn bạn đang dùng đúng bộ sạc 2A tiêu chuẩn. Bộ sạc Samsung bán kèm với thiết bị Galaxy Note 2 là bộ sạc tốt nhất về mặt tốc độ. Hãy thử dùng một bộ sạc 2A khác trong trường hợp bộ sạc kia có vấn đề. Nếu không cải thiện được gì, bạn có thể gặp phải một lỗi nào đó về pin và tốt nhất có lẽ là liên hệ với Samsung.

Khó chịu với tiếng ồn khi sạc pin cho Note 2

Một số người phàn nàn khi Note 2 đang sạc pin họ nghe thấy âm thanh ù ù. Hiện tượng này khá bình thường, nhưng âm thanh này đúng là khá lớn đối với trường hợp của Note 2 vì nó nạp rất nhiều năng lượng.

Giải pháp: Bạn có thể sạc pin qua cổng USB trên máy tính, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để sạc hơn. Bạn có thể thử dụng một bộ sạc khác. Một bộ sạc tiêu chuẩn thấp hơn 2A sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để sạc hơn nhưng sẽ ít gây ra tiếng ồn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sạc máy ở phòng khác để đỡ khó chịu với tiếng ồn hơn. Giải pháp này không lý tưởng lắm nhưng nó sẽ phát huy tác dụng nếu bạn sạc pin cho Note 2 vào ban đêm.

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN