Những phụ kiện đáng giá cho mùa hè

00:00, 22/07/2009

Mùa hè được coi là mùa du lịch. Vậy bạn đã sắm cho mình những món đồ công nghệ phục vụ cho những chuyến du lịch đó chưa? Hãy tham khảo 12 món đồ công nghệ rất có ích cho cuộc hành trình này của bạn.
 

Sanyo VPC-WH1 Waterproof HD video camera

 

Ưu điểm: Có khả năng quay phim ngay ở dưới nước với độ sâu tối đa là 3m. Khả năng quay video nét cao 720p ở định dạng MPEG-4/H.264 với 30 khung hình/giây, hình ảnh hiển thị ở độ phân giải 480 x 272 pixel
 
Nhược điểm: Thời gian quay phim không được lâu khi chỉ cho phép quay video có thời gian 2 phút 33 giây mà thôi.
 
Giá tham khảo: 6 triệu VND (335 USD) với 3 màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.
 

Genius Noise-Canceling Headphones

Cần một chiếc tai nghe để giải trí mỗi khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác trong một thời gian dài, bạn thử tham khảo sản phẩm này
 
Ưu điểm: Thời gian nghe lên đến 6 tiếng, khả năng lọc tiếng ồn khá tốt cũng như được thiết kế với tấm lót bằng da tạo cảm giác thoải mái khi đeo.
Nhược điểm: Giá vẫn hơi cao
Giá tham khảo: 890.000 VND (50 USD)
 

Kensington Portable Power Pack

Điện thoại cũng như iPod khi đang sử dụng ắt hẳn người dùng sẽ rất bực bội khi tự nhiên hết pin, nhất là khi đang đàm thoại. Và để khắc phục điều này, lựa chọn đặt ra là sắm một thiết bị cấp nguồn tức thì. Khi chọn thiết bị này, bạn cần tìm mẫu có thời gian cấp nguồn lớn, khả năng tương thích với nhiều thiết bị dễ dàng cũng như tính năng gọn nhẹ.  Và thiết bị cấp nguồn này của Kensington sẽ giúp bạn có thể cung cấp nguồn cho các thiết bị kể trên dễ dàng thông qua kết nối USB.
 
Ưu điểm: Thiết bị có thiết kế mỏng, thân thiện, khả năng làm việc với bất kỳ thiết bị kết nối USB nào
 
Nhược điểm: Thời gian cấp nguồn chưa được nhiều so với giá mà nó đưa ra khi chỉ cho thời gian cấp nguồn được 20 phút.
 
Giá tham khảo: 1.07 triệu VND (60 USD)
 

Olympus Stylus 8000 Tough

Để chụp lại những tấm ảnh lưu niệm về chuyến du lịch của mình thì có lẽ, một trong những thiết bị không thể thiếu đó chính là máy ảnh. Bạn có nhiều lựa chọn về máy ảnh du lịch nhưng cần lưu ý về thông số kỹ thuật của máy ảnh như: khả năng chịu va đập mạnh do di chuyển nhiều, cảm biến có độ phân giải cao mà có thể chịu mọi sự khắc nghiệt của thời tiết ở nhiều địa điểm khác nhau. Và khi nhắc đến những điều kiện này thì có lẽ không ai không nhắc đến mẫu máy ảnh mới này của Olympus.
 
Ưu điểm: Máy ảnh cảm biến lên đến 12 megapixel, có thể hoạt động được dưới nước ở độ sâu lên đến 10m, khả năng chịu sự va đập mạnh cũng như hoạt động ở những nơi có điều kiện nhiệt độ lạnh lên đến -10 độ C.
 
Nhược điểm: Vẫn sử dụng định dạng thẻ nhớ xD-Picture cho dung lượng lưu trữ tối đa chỉ 2GB (mặc dù vẫn có adapter hỗ trợ thẻ nhớ SD), trong khi đó giá của thẻ nhớ xD mắc hơn nhiều so với SD và SDHC.
 
Giá tham khảo: 7.14 triệu VND (400 USD)
 

Balanzza Ergonomic Digital Luggage Scale

Khi bạn mang hành lý lên máy bay để di chuyển qua lại, các hãng hàng không chỉ cho bạn giới hạn trọng lượng cho phép nào đó mà thôi. Và tùy theo từng hãng hàng không mà bạn cần truy cập trang chủ để biết được giới hạn trọng lượng của từng hành lý. Sau đó, bạn nên kiểm tra cân nặng của hành lý  để sắp xếp sao cho vừa đủ trọng lượng mà hãnh hàng không đó quy định. Và một trong những chiếc cân năng động gọn nhẹ đó chính là chiếc cân này của Balanzza
 
Ưu điểm: Có khả năng cân nặng hành lý có trọng lượng đến 45.36 kg
 
Nhược điểm: Giá còn cao so với chức năng của nó
 
Giá tham khảo: 445.000 VND (25 USD)
 

Aliph Jawbone Bluetooth

Nếu không muốn nghe nhạc mà rắc rối với những chiếc tai nghe có dây rườm ra thì bạn có thể sắm một tai nghe có kết nối bluetooth. Hiện có rất nhiều kiểu tai nghe qua bluetooth, do đó bạn có tha hồ lựa chọn cho mình. Và bạn cần xác định tiêu chí đặt ra cho tai nghe như: chất lượng cuộc gọim khả năng lọc tiếng ồn, phù hợp với kích cỡ tai nghe, đẹp mắt. Và mẫu tai nghe của Aliph là một trong số đó.
 

Ưu điểm: Tai nghe này cho cảm giác vô cùng thoải mái khi đeo tai nghe cũng như chất lượng cuộc gọi hết sức ổn định, kèm theo đó khả năng lọc tiếng ồn cũng rất tốt. Tai nghe cũng có thiết kế khá thời trang với 7 màu sắc khác nhau và có nhiều kích cỡ cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp

Nhược điểm: Giá quá cao

Giá tham khảo: 2.32 triệu VND (130 USD)
 

Nikon GPS Geotagging Device

Khi chụp ảnh ở nhiều địa điểm khác nhau, có lẽ bạn rất cần xác định được thời điểm mình chụp cũng như địa điểm mà mình tiến hành chụp. Và thiết bị xác định đặc biệt dành cho máy ảnh của Nikon này sẽ giúp bạn rất nhiều.
 

Ưu điểm: Cho phép bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn cố gắng ghi nhớ những bức ảnh mà bạn vừa thu được. Nó có khả năng nhớ chính xác tọa độ những nơi mà bạn tiến hành chỉnh sửa bức ảnh.

Nhược điểm: Chỉ dành cho những dòng máy ảnh DSLR của Nikon

Giá tham khảo: 3.75 triệu VND (210 USD)
 

HP Pavilion dv2 Laptop

Chiếc máy tính xách tay ngày nay đã trở thành vật bất di bất dịch đối với các đối tượng doanh nhân cũng như các gia đình muốn lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ vào máy tính rồi đưa lên mạng. Hiện cũng có rất nhiều mẫu máy tính phục vụ tốt các yêu cầu du lịch như: thời gian đáp ứng, khả năng kết nối nhanh chóng đến các mạng xã hội,… Trong đó HP Pavilion dv2 là một đại diện có thể nói đến
 

Ưu điểm: Giá thành tốt, có khả năng duyệt web, đăng tải các bài viết lên Twitter dễ dàng. Thời gian sử dụng lâu khoảng 3 tiếng.

Nhược điểm: Hơi nặng so với việc cần vận chuyển để du lịch (trọng lượng 1.72 kg)

Giá tham khảo: 13.375 triệu VND (749 USD)  
 

Jobo Giga Vu Extreme

Khi muốn xem những bức ảnh hay một đoạn video nào bạn vừa chụp hoặc quay xong một cách nhanh chóng thì bạn cần phải trang bị thêm một phụ kiện đó là một máy xem đa phương tiện tức thì. Yêu cầu đặt ra đối với thiết bị này là bạn cần một máy có màn hình hiển thị lớn, dung lượng lưu trữ lớn cũng như khả năng hỗ trợ nhiều định dạng thẻ nhớ nổi tiếng. Ngoài ra, định dạng hỗ trợ của máy cũng là một trong những vấn đề mà người dùng cần quan tâm. Và thiết bị này của Jobo có thể giúp bạn làm được điều đó dễ dàng.
 

Ưu điểm: Màn hình hiển thị LCD với kích cỡ 3.7 inch, dung lượng lưu trữ 80GB đến 160GB và nhiều khe cắm thẻ nhớ. Máy trang bị cổng TV-out, khả năng nghe nhạc, xem phim với các định dạng hỗ (MP3, MPEG-1, MPEG-2, và MPEG -4). Khả năng phát trực tiếp từ camera, máy in, và MP3 player thông qua kết nối USB.

Nhược điểm: Có vẻ hơi cồng kềnh so với trọng lượng 420 g của nó
 

Franklin Speaking 12-Language Translator

Du lịch trong nước không sao, nhưng du lịch ra ngoài nước thì sao? Có lẽ, thay vì nhờ một phiên dịch viên bạn có thể bỏ tiền ra để sở hữu một máy phiên dịch cho bạn khi gặp những từ khó hiều. Để chọn sản phẩm này, bạn cần chọn một máy có khả năng phiên dịch nhiều thứ tiếng, nhiều tiện ích đáng giá kèm theo. Và chiếc máy phiên dịch này của Franklin là đại diện cũng rất đáng quan tâm.
 
Ưu điểm: Có khả năng phiên dịch qua lại giữa 12 thứ tiếng khác. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị 5 trò chơi cài đặt sẵn, đồng hồ báo thức, máy tính, công cụ chuyển đổi tiền tệ và thước đo.

Nhược điểm: Hơi mắc, màn hình chỉ hiển thị được ở 2 màu sắc

Giá tham khảo: 3.57 triệu VND (200 USD)
 
RIM BlackBerry Bold Smartphone

Di chuyển đi xa thì bạn cần phải sắm một thiết bị liên lạc với người thân ở nhà. Nhưng mỗi quốc gia có một nhà cung cấp mạng riêng biệt nên bạn cần phải sắm một mẫu điện thoại có đầy đủ tính năng cao cấp nhưng cũng có thể hoạt động được với nhiều nhà cung cấp mạng điện thoại trên khắp thế giới. Và khi nhắc đến nó, có lẽ mẫu smartphone này của BlackBerry không thể không nhắc đến.
 

Ưu điểm: Có thể hoạt động trên bất cứ mạng điện thoại nào sử dụng công nghệ GSM có thể gọi bất cứ mạng nào trên khắp thế giới mà không phụ thuộc vào các nhà cung cấp do đã được mở khóa. Khi đó, bạn có thể sử dụng mạng của nhà cung cấp dịch vụ tại nơi du lịch để gọi ra nước ngoài với mạng GSM có chi phí cũng tạm được (khoảng 1USD cho mỗi phút gọi, tùy thuộc vào vị trí)

Nhược điểm: Màn hình hiển thị chỉ ở 65.000 màu, camera chỉ có 2 megapixel
 

Kensington Travel Plug Adapter

Mỗi quốc gia sử dụng nhiều loại chuẩn ổ cắm khác nhau. Điều này khiến bạn có thể không thể nào cắm được phích cắm của mình vào ổ cắm đó làm cho công việc dễ bị gián đoạn nếu không có điện. Và để khắc phục điểm này, bạn có thể lựa chọn cho mình một adapter có khả năng kết nối với nhiều ổ cắm khác nhau. Và thiết bị adapter này của Kensington sẽ đáp ứng yêu cầu đặt ra.
 

Ưu điểm: Có thể cắm vào nhiều chuẩn ổ cắm của 150 quốc gia khác nhau.

Giá tham khảo: 357.000 VND (20 USD)

Quốc Trung (Theo PCWorld)

 

TIN LIÊN QUAN