Những scandal ngoại tình, sex lớn nhất làng công nghệ

09:53, 30/07/2013

Vụ scandal đang làm nóng làng công nghệ và giới báo chí là việc mấy ngày gần đây, báo chí nước ngoài đang cáo buộc chủ tịch Eric Schmidt của Google vung tiền tỷ để “bao gái”. Trong khi vợ của ông, bà Wendy Schmidt, vẫn sống ở ngôi nhà tại Nantucket, Massachusetts, thì chủ tịch Google đi khắp nơi trên thế giới và có vô số “bạn gái”.

Không chỉ chủ tịch Google, nhiều sếp lớn của làng công nghệ cũng dính vào scandal kiểu này và đã có nhiều người phải từ chức, mất việc.

CEO Mark Hurd của HP đã phải từ chức năm 2010 sau khi Jodie Fisher tố cáo ông quấy rối tình dục

Tháng 8/2010, CEO lúc đó của HP là Mark Hurd đã phải từ chức trước những lời tố cáo quấy rối tình dục liên tiếp của một nhân viên hợp đồng, cô gái này cũng từng là một người mẫu của tạp chí Playboy.


Jodie Fisher, cô nhân viên hợp đồng đã khiến CEO HP phải từ chức
Lúc đó, một cuộc điều tra của nhóm luật sư bên ngoài đã phát hiện ra Hurd không vi phạm chính sách quấy rối tình dục của HP, song lại vi phạm các Tiêu chuẩn kinh doanh của HP. Hurd đã mời Fisher đi ăn tối sau các sự kiện của công ty.

Hiện tại, Hurd là chủ tịch của Oracle.

Vợ của Scott Jones, CEO của ChaCha, công khai buộc tội chồng ngoại tình

Vee, vợ của CEO Scott Jones của công ty ChaCha gần đây đã tuyên bố trên Twitter và trên blog của cô rằng Scott Jones đã lừa chối cô với một nhân viên ChaCha.


CEO Scott Jones
Jones phủ nhận những lời cáo buộc này, và vợ ông cũng đã bày tỏ sự chán ghét khi những bài viết trên blog và Twitter của cô trở thành nguồn tin cho báo chí. Mới đây, theo những gì cô đăng tải trên blog thì có vẻ cặp đôi này đang hâm nóng lại tình cảm.

Ellen Pao kiện Kleiner Perkins, sếp của hãng Caufield & Byers

Ellen Pao là một nhà đầu tư mạo hiểm, đã cáo buộc Kleiner Perkins “ăn miếng trả miếng” với cô khi cô tung tin ông quấy rối tình dục cô. Kleiner Perkins là sếp của Pao.


Ellen Pao
Sau khoảng 5 tháng đệ đơn kiện, Pao đã mất việc. Trong khi đó, Kleiner phủ nhận tất cả các tuyên bố của Pao.

Tháng 4 vừa qua, trang Reddit tuyên bố đã tuyển dụng Pao để giúp xây dựng các đối tác chiến lược có lợi cho cộng đồng Reddit.

Cuối tháng 6, các luật sư của Kleiner đã yêu cầu một thẩm phán bỏ qua vụ kiện phân biệt giới tính và để họ tự thoả thuận, giàn xếp. Nhưng Pao vẫn muốn mọi việc giải quyết tại toà án.

Nhân tình của cựu chủ tịch Chuck Phillips của Oracle công khai quan hệ của họ


Charles Phillips
Mối quan hệ của cựu chủ tịch hãng Oracle, ông Chuck Phillips không may đã bị công bố ra toàn công chúng năm 2010. Nhân tình lúc đó của ông đã công khai cuộc tình kéo dài 8 năm rưỡi. Phillips đã rời khỏi Oracle và trở thành CEO của hãng phần mềm Infor.

Đồng sáng lập hãng Intelius bị tù vì liên quan đến scandal tình dục

Hồi năm 2010, đồng sáng lập John Kenneth Arnold của hãng kiểm tra nền tảng trực tuyến Intelius đã nói dối một bồi thẩm đoàn về việc quan hệ tình dục với một vũ nữ câu lạc bộ. Trước đó, trong cuộc điều tra về câu lạc bộ này, Arnold đã nói rằng ông không hề có quan hệ tình dục với một vũ nữ của câu lạc bộ. Điều này không đúng, và ông đã bị kết án 45 ngày ngồi tù và khoản phạt 40.000 USD.

Giám đốc điều hành Square từ chức sau những tuyên bố quấy rối tình dục

Keith Rabois đã bất ngờ từ chức giám đốc điều hành tại Square hồi tháng 1 năm nay, do một nhân viên Square cáo buộc ông quấy rối tình dục. Rabois nói rằng mối quan hệ của ông với nhân viên đó là hai bên tự nguyện, nhưng thừa nhận ông đã có một số hành vi xấu.


Keith Rabois
Rabois cũng nổi tiếng là một trong những nhà đầu tư hàng đầu ở Silicon Valley. Hiện giờ, ông là đối tác của hãng đầu tư Khosla Ventures.

Bạn gái cũ của Michael Arrington, cựu CEO trang TechCrunch, công khai buộc tội ông hiếp dâm và lạm dụng trên Facebook

Vào tháng 3, Jenn Allen đã đăng tải trên Facebook lời buộc tội nhà sáng lập TechCrunch và là bạn trai cũ Michael Arrington về tội lạm dụng tình dục. Cô tuyên bố Arrington đã cưỡng hiếp bạn của cô.


Michael Arrington
Nhưng vào tháng 5, Arrington đã đệ đơn kiện chống lại Jenn Allen, tuyên bố cô vu khốn. Arrington đã nói một số cáo buộc của Allen là “hoàn toàn vô lý”.

Chủ tịch Eric Schmid của Google có “một tá các cô bồ”


Eric Schmidt
Trang Daily Mail, New York Post và Gawker đều đưa tin Eric Schmidt đã có mối quan hệ ngoài luồng với nhiều phụ nữ khác, mặc dù ông đã có vợ và hai con gái trưởng thành.

 Thảo Nguyên 

TIN LIÊN QUAN