Những smartphone đáng mua trong nửa đầu năm 2013 (Phần 1)

07:00, 07/05/2013

Việc lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại ưng ý tốn khá nhiều thời gian và đôi khi khiến bạn khó có thể chọn lựa, so sánh chúng ở ngoài cửa hàng giống như mua các mặt hàng tiêu dùng thông thường khác. Dưới đây là bản đánh giá của trang EnGadget về những điện thoại thông minh đáng mua nhất trong nửa đầu năm 2013 với giá thành hợp lý và tính năng ổn định. Bản đánh giá cụ thể này giúp người mua có thể tham khảo và quyết định lựa chọn dễ dàng hơn trong vô vàn các sản phẩm smartphone trên thị trường hiện nay. 

Dòng Smartphone sử dụng Hệ điều hành Android 

1. HTC ONE

Có thể nói, HTC One là chiếc smartphone đáng quan tâm nhất trên thị trường hiện nay. HTC One không chỉ là sự kết hợp giữa thiết kế kiểu mẫu và hiệu suất hoạt động đứng đầu bảng, mà còn tích hợp với khả năng hiển thị ổn nhất với camera đa năng có khả năng chụp ảnh vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh trong điều kiện thiếu sáng. HTC One đã phá vỡ xu hướng thiển cận của các loại máy ảnh chỉ tập trung tăng độ phân giải, mà tập trung vào bộ cảm biến, xử lý hình ảnh và ống kính cải tiến để hình thành chế độ UltraPixels một cách hiệu quả. Camera có thể bắt sáng tốt hơn một cách rõ rệt, nhờ được hỗ trợ bởi thiết kế ổn định hình ảnh quang học, đồng thời vẫn giữ cho kích thước file của hình ảnh vừa đủ để có thể dễ dàng chia sẻ trên website. Tuổi thọ pin của HTC One ở mức vừa đủ, nhưng vẫn thuộc nhóm tốt nhất. Vì vậy, có thể nói, đây là một cái tên đáng gờm trong giới smartphone. 


Kết luận: HTC One đã tạo ra một tiêu chuẩn mới với chế độ hiển thị rực rỡ, camera đa năng và thiết kế hoàn hảo, là một đối thủ khó đánh bại và có thể sẽ là chuẩn mực để so sánh với các smartphone khác hiện nay. 

Các thông số chính: Màn hình 4.7-inch 1080p (1,920 x 1,080) S-LCD 3, Bộ vi xử lý 1.7GHz Snapdragon 600 lõi tứ, camera sau 4MP/ trước 2.1MP, bộ nhớ 32GB / 64GB (không mở rộng thêm), Hệ điều hành Android 4.1

Giá tham khảo: Từ 580$ (khoảng 12.200.000 VNĐ)

2. SAMSUNG GALAXY NOTE II
 
Galaxy Note II có thể được coi là mẫu điện thoại lý tưởng dành cho những người thích màn hình lớn, bởi lẽ nếu còn chiếc điện thoại nào có thể có màn hình lớn hơn Note II, nó sẽ phải hy sinh tính chất tiện dụng của một thiết bị di động bỏ túi. Màn hình 5,5 inch của Galaxy Note II vừa vặn cho việc lướt web và các nội dung giải trí, nhất là dành cho những người dùng có thị lực kém, và nhờ có bút cảm ứng S Pen, chiếc điện thoại này cũng có thể được dùng để thay thế cho các loại máy tính bảng thông thường. Cùng với camera tốt và pin 3,100mAh rất bền, việc Galaxy Note II được nhiều người lựa chọn là một điều dễ hiểu, kể cả khi nó có giá thành khá cao. 


Kết luận: Galaxy Note II gần như không có đối thủ trong lĩnh vực màn hình siêu lớn và có kèm bút cảm ứng đa tính năng. 

Các thông số chính: Màn hình 5.5-inch 720p (1,280 x 720) Super AMOLED, Bộ vi xử lý 1.6GHz Exynos 4412 lõi tứ, camera sau 8MP/ trước 1.9MP, bộ nhớ 16GB / 32GB / 64GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 4.1.

Giá tham khảo: Từ 680$ (khoảng 14.200.000 VNĐ)

3. SAMSUNG GALAXY S4
 
Cũng giống như người am hiểu Galaxy S3, điện thoại Samsung Galaxy S 4 có rất nhiều lợi thế nhờ độ phổ biến sẵn có. Galaxy S4 được coi là một lựa chọn phù hợp dành cho khách hàng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại hiện đại có tuổi thọ pin cực lâu với hệ điều hành Android phiên bản mới nhất và những tính năng tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, Galaxy S4 còn có bộ nhớ có thể mở rộng và pin có thể tách rời. Camera 13MP của máy giúp các bức hình trở nên cực ấn tượng, nhưng chỉ phù hợp với điều kiện chụp ban ngày ngoài trời, còn với điều kiện thiếu sáng, camera của HTC One vẫn có lợi thế hơn. Galaxy S4 đạt đủ những tiêu chuẩn về hiệu suất hoạt động và chế độ hiển thị HD 1080 tuyệt hảo đối với dòng cao cấp. Tuy nhiên, sản phẩm này mang tính chung chung như các dòng Samsung Galaxy khác, không tạo được nhiều cảm hứng sáng tạo và thiếu đi độ hoàn thiện mà người tiêu dùng mong đợi ở một sản phẩm đắt tiền. 


Kết luận: Galaxy S4 được coi là smartphone sử dụng hệ điều hành Android tốt nhất nếu người dùng không muốn lựa chọn HTC One. Sản phẩm này thiếu đi thiết kế thượng hạng dành cho một sản phẩm cao cấp, nhưng bù lại có bộ nhớ mở rộng được và pin rời. 

Các thông số chính: Màn hình 5-inch 1080p (1,920 x 1,080) Super AMOLED, bộ vi xử lý 1.9GHz Snapdragon 600 lõi tứ, camera sau 13MP/ trước 2MP, bộ nhớ 16GB / 32GB / 64GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 4.2.

Giá tham khảo: Từ 630$ (khoảng 13.200.000VNĐ)

4. NEXUS 4
 
Điện thoại Nexus 4 xứng đáng được quan tâm đặc biệt bởi lẽ đây là smartphone duy nhất trong danh sách này có môi trường Android đích thực đúng như dự định của Google. Điều này hấp dẫn và cũng bớt khó chịu hơn nhiều so với môi trường phần mềm mặc định của đa số các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hiện nay. Hơn nữa, vì việc cập nhật phần mềm dành cho Nexus 4 sẽ được Google thực hiện trực tiếp, nên người dùng sẽ luôn là người đầu tiên được trải nghiệm những phiên bản mới nhất của Android. Với giá bán từ 299US$ dành cho bản unlocked, Nexus 4 đem lại giá trị tuyệt vời, với hiệu suất xuất sắc và chất lượng ổn định. Tuy nhiên, chính vì giá thành thấp nên Nexus 4 phải hy sinh chất lượng camera và tuổi thọ pin, cả hai chỉ vừa đủ dùng. 


Kết luận: Điện thoại Nexus 4 mang lại giá trị tốt nhất trên thị trường hiện nay, so với giá bán của nó. Đây cũng là lựa chọn thích hợp dành cho những người muốn được cập nhật Android thường xuyên. 

Các thông số chính: Màn hình 4.7-inch WXGA (1,280 x 768) True HD IPS, bộ vi xử lý 1.5GHz Snapdragon S4 Pro lõi tứ, camera sau 8MP/ trước 1.3MP, bộ nhớ 8GB hoặc 16GB không mở rộng được, hệ điều hành Android 4.2.

Giá tham khảo: Từ 299$ (khoảng 6.300.000VNĐ) cho loại 8GB và 349$ (khoảng 7.300.000VNĐ) cho loại 16GB

5. HTC ONE SV
 
HTC One SV là một lựa chọn khác dành cho dòng smartphone giá rẻ. Sản phẩm này có vừa đủ tính năng phù hợp với giá thành của nó: Camera MP BSI, chip Snapdragon S4 Plus, màn hình S-LCD 2 display và kết nối LTE, thiết kế hấp dẫn. Tuy nhiên hệ điều hành hơi cũ – Android 4.0 (Ice Cream Sandwich). 


Kết luận: Tuy lép vế so với Nexus 4, nhưng HTC One SV được coi là một phương án để làm phong phú thêm lựa chọn cho người mua.  
Các thông số chính: Màn hình 4.3-inch WVGA (800 x 480) S-LCD 2, bộ vi xử lý 1.2GHz Snapdragon S4 Plus lõi kép, camera sau 5MP/ trước 1.6MP, bộ nhớ 8GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 4.0.

Giá tham khảo: Từ 270$ (khoảng 5.700.000VNĐ)

6. MOTOROLA DROID RAZR M
 
Droid RAZR M là một sản phẩm smartphone sử dụng hệ điều hành Android phù hợp cho việc sử dụng một tay bởi có kích thước nhỏ. Sản phẩm này có hiệu suất hoạt động và tuổi thọ pin khiến cho các sản phẩm cùng dòng phải ghen tị. 


Kết luận: Đây là smartphone phù hợp cho khách hàng muốn tìm mua một sản phẩm có kích thước nhỏ và không quá đắt tiền. 

Các thông số chính: Màn hình 4.3-inch qHD (960 x 540) Super AMOLED Advanced, bộ vi xử lý 1.5GHz Snapdragon S4 lõi kép, camera sau 8MP/ trước 0.3MP, bộ nhớ 8GB có thể mở rộng, hệ điều hành Android 4.1.

Giá tham khảo:  Từ 100$ (khoảng 2.100.000 VNĐ)

(Còn tiếp)

Thủy Nguyễn (Nguồn: EnGadget)

TIN LIÊN QUAN