Những smartphone/tablet được trông đợi ở nửa cuối năm 2015

07:14, 14/07/2015

Từ đầu năm 2015, các smartphone/tablet “đình đám” đã lần lượt lộ diện. Vậy từ giờ đến hết năm 2015, những smartphone nào đáng được chờ đợi nhất?

Apple

Với 2 sản phẩm hot và được trông đợi nhất, lôi kéo sự tìm hiểu của đông đảo người dùng hệ điều hành iOS đó là: Apple iPhone 6s/7 và Apple iPhone 6S Plus

Vào năm ngoái, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được ra mắt vào tháng 9 theo đúng thông lệ hàng năm của Apple. Năm nay, chuyện hậu trường chuẩn bị cho sự ra mắt của điện thoại iPhone 7 cũng tương tự. Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2015 chạy hệ điều hành iOS 9. Tất nhiên, tất cả đều mong đợi nhiều cải tiến về bộ vi xử lý nhanh hơn và những cập nhật thông số cấu hình sẽ xuất hiện nhưng cho đến thời điểm viết bài này, những tin đồn về bề ngoài của thế hệ tiếp theo iPhone dường như không thay đổi nhiều, và tên gọi của iPhone mới nghiêng về cái tên iPhone 6S hơn là iPhone 7.

iPhone 6S/ iPhone 7

Về cấu hình, tổng hợp từ nhiều nguồn tin, bộ vi xử lý sẽ là A9 cho hiệu năng xử lý nhanh hơn khoảng 20%, tiết kiệm pin hơn 35% so với dòng chip A8 hiện nay. Bộ nhớ RAM được tăng lên 2GB thay vì 1GB như hiện nay đáp ứng tốt hơn các nhu cầu giải trí và hoạt động đa nhiệm. Khả năng chụp ảnh được nâng cấp lên camera 12MP và quay video 4K. Còn lại là những nâng cấp về tính năng với bản cập nhật iOS 9 cũng được mọi người dùng công nghệ mong chờ.

Với iPhone 6S Plus, phiên bản “phóng đại” của iPhone 6S nếu đúng như kịch bản “đến hẹn lại lên” thì Apple sẽ ra mắt đồng thời cùng iPhone 6S. Theo những thông tin đăng tải, iPhone 6S Plus dường như vẫn có màn hình 5,5 inch nhưng mặt kính Saphiere có chất lượng cao hơn, thiết kế chắc chắn hơn nhằm cải thiện “tiếng xấu” dễ bị bẻ cong do thiết kế quá thanh mảnh của iPhone 6 Plus.

iPhone 6S Plus

Google Nexus 5 2015

Phiên bản tiếp theo của điện thoại Google Nexus 5 2015 cũng nhận được nhiều trông đợi về việc sẽ trình làng trong năm nay. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Google dường như sẽ quay trở lại với các thông số kỹ thuật cao cấp, giá tầm trung và do một nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc là Huawei sản xuất. Gần đây, thêm những thông tin đồn đoán về việc LG cũng tham gia sản xuất cho Google một mẫu smartphone Nexus nhỏ hơn với màn hình 5,2 inch, còn smartphone Nexus cỡ lớn với màn hình 5,7 inch, độ phân giải 2k, chip Snapdragon 810 là do Huawei sản xuất.

Điện thoại Nexus phiên bản 2015 sẽ là điện thoại Nexus đầu tiên có thể sử dụng 2 SIM, chạy hệ điều hành Android M như những tiết lộ tại sự kiện Google I/O (hội nghị thường niên dành cho các nhà lập trình viên, các nhà phát triển Google).  

Microsoft Lumia 940 và XL

Những chiếc điện thoại cao cấp thế hệ tiếp theo của Microsoft là Lumia 940 và 940 XL được trông đợi sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 10. Một hệ điều hành có thể chạy trên tất cả các nền tảng điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn và laptop chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị chưa từng được trải nghiệm từ trước tới nay.

Lumia 940 được hứa hẹn sẽ sở hữu cấu hình tốt nhất hơn bất kỳ chiếc điện thoại Windows Phone nào đã từng được biết tới, và Lumia 940 XL sẽ là phiên bản lớn hơn với màn hình 5,7 inch, camera 17 megapixel với khả năng quay phim 5K, phía trước là camera 5MP. Các thông số khác bao gồm Chip Snapdragon 810 với lõi đồ họa Adreno 430, bộ nhớ RAM 2GB.

Samsung

Samsung Galaxy Note 5 được đánh giá là một trong những phablet tốt nhất hiện nay, theo truyền thống, phiên bản Note của Samsung sẽ ra mắt người dùng tại sự kiện IFA trong tháng 9, nhưng tin đồn gần đây dường như năm nay Samsung sẽ đẩy nhanh tiến độ cho ra mắt phiên bản Note 5 sớm hơn là vào giữa tháng 8.

Những thông tin về cấu hình của Samsung Galaxy Note 5 được bảo mật tương đối kỹ, còn người dùng kỳ vọng sẽ có sự cải tiến về cấu hình khi Note 5 sử dụng loại chip Exynos đời mới tiến trình 14nm. Màn hình và camera được dự đoán sẽ vẫn giữ độ phân giải Quad HD, công nghệ SuperAMOLED, máy ảnh 16MP đi kèm ống kính chống rung quang học OIS.

Samsung Galaxy S6 Active được thông tin là sẽ phát hành độc quyền tại Mỹ. Đây được đánh giá là một phiên bản gồ ghề của Samsung Galaxy S6 với tiêu chuẩn IP68 bảo vệ chống bụi, chống nước và ba nút bấm vật lý bên dưới màn hình cảm ứng. Các thông số kỹ thuật còn lại cũng tương tự như phiên bản Samsung Galaxy S6 đã ra mắt, một số điểm đáng chú ý là phiên bản Active có phần Activity Zone cho phép người dùng nhanh chóng khởi động một la bàn, đèn pin hoặc đồng hồ bấm giờ.

Các phiên bản “Mini” của Samsung thường có cấu hình rút gọn khá nhiều, tuy nhiên theo những thông tin rò rỉ về Samsung Galaxy S6 Mini, thiết bị này sẽ được trang bị cấu hình khá mạnh với Chip Qualcomn Snapdragon 808, màn hình 4,7 inch, full-HD, RAM 2Gb, máy ảnh chính 16 MP hỗ trợ quay video full HD và camera trước 5MP. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1.1 mới nhất do Google phát hành và thời gian tung ra thị trường dự đoán là cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới.

Hải An