Những số điện thoại cần nhớ cho mùa thi

14:00, 21/05/2011

Tháng 5, từ học sinh cấp một đến cấp ba đều chộn rộn bước vào mùa thị. Nhất là kỳ thi tốt nghiệp phổ thông chuẩn bị bước vào cao đẳng, đại học của tất cả các sĩ tử trên cả nước. Hơn ai hết,  những bậc phụ huynh luôn mong muốn biết được kết quả học tập, đặc biệt sớm biết số điểm thi đại học của con em mình. 


108601- học tốt để thi tốt
    Để có kết quả thi tốt nhất, đó phải là một quá trình học tập chăm chỉ, đúng phương pháp. Trong đó, vai trò quan tâm và sát cánh cùng con em của các bậc phụ huynh có ý nghĩa quan trọng. Song, nhiều bậc phụ huynh bận nên không có thời gian theo dõi sát sao kết quả học của con. Để biết, phụ huynh phải liên lạc với nhà trường, thầy cô phụ trách hoặc trực tiếp hỏi con. Nhưng các kết quả này đôi khi lại không khách quan vì có thể con em họ dối không dám nói sự thật. Với nỗ lực là chiếc cầu nối thật sự giữa gia đình- nhà trường, Viễn thông TP.HCM đã có dịch vụ 108601 chuyên cung cấp quá trình học tập và kết quả học tập của hơn 10 trường THPT và THCS TP.HCM. Theo đó, từ cố định, phụ huynh chỉ việc bấm 108601 hay từ di động bấm 08108601 là nắm được điểm thi học kỳ, điểm kiểm tra, hạnh kiểm, kết quả xếp loại của con em mình. Bằng cách này, phụ huynh chủ động giữ liên lạc thường xuyên với nhà trường để theo dõi được sự chuyên cần, tiến bộ của học sinh. Theo dõi được điểm trung bình các môn học để phấn đấu đạt kết quả cao vào cuối kỳ. Phụ huynh nhanh chóng có được những thông tin của học sinh khi truy cập vào hệ thống và dễ dàng tra cứu điểm các môn học đã đạt được. Trên cơ sở này sớm có hướng giải quyết, khắc phục hoặc kịp thời động viên khuyến khích con em phát huy thế mạnh trước ngưỡng cửa vào cao đẳng, đại học.

    Ưu điểm lớn ở dịch vụ không chỉ là việc nhận được thông tin nhanh, mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi phụ huynh bận công tác xa mà chi phí theo dõi rất hợp lý. Chỉ từ 1.000 đồng/phút (cố định gọi cố định)- 2.000 đồng/phút (di động gọi cố định) là phụ huynh nắm bắt toàn bộ thông tin về kết quả học tập của con em mình. Có chuẩn bị tốt, chu đáo trong quá trình học thì kết quả thi cử mới được viên mãn.

108600- Gọi ngay để biết kết quả học và thi tuyển
    Phụ huynh nào cũng náo nức, hồi hộp, thậm chí là căng thẳng mỗi làn con em mình thi cao đẳng, đại học. Trước kia, muốn kết quả nhanh, nhiều phụ huynh thường chen lấn, chờ đợi trước các cổng trường    con em mình đi thi. Nhưng vài năm trở lại đây, tình trạng chen lấn đã giảm đi đáng kể nhờ nhiều phương tiện thông tin như báo chí, mạng Internet kịp thời công bố kết quả và danh sách thí sinh trúng tuyển. Dẫu vậy, nguồn thông tin này cũng chưa bao quát hết bởi không chỉ có mỗi kỳ thi cao đẳng hay đại học. Nhiều phụ huynh có con em thi ở các trường như trung học chuyên nghiệp, trường nghề hay đơn giản hơn là việc sớm muốn biết kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là cao hay thấp...  Và những yêu cầu này đã được nhà cung cấp là Viễn thông TPHCM đáp ứng kịp thời với dịch vụ 108600. Cũng từ cố định- dịch vụ (2000 đồng/phút) hay di động-dịch vụ (3000 đồng/phút), phụ huynh bấm số 108600 để biết nhanh nhất kết quả thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của 108 trường tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, 108600 còn cung cấp kết quả thi tuyển vào lớp 10, kết quả thi học sinh giỏi cấp thành phố, kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông.

    Điểm khác biệt của dịch vụ so với các kênh thông tin khác cung cấp kết quả tuyển sinh là còn cho kết quả thi chứng chỉ ngoại ngữ của các trường: Đại học Sư phạm TP.HCM, Cao đẳng Sư phạm TP.HCM hay kết quả thi lấy chứng chỉ tin học, kỹ thuật viên tin học của Sở giáo dục TPHCM. Khi gọi vào 108600, phụ huynh, thí sinh sẽ được hướng dẫn thực hiện các thao tác trên phím điện thọai rõ ràng biết điểm của từng môn thi, tổng điểm và điểm chuẩn của trường đó.
 

Cần phát triển mạnh dịch vụ hơn nữa

  Nếu dịch vụ gọi 108600 để biết kết quả thi có nhiều ưu điểm: cung cấp số điểm của 108 trường   tại TPHCM hay có thể kết nối cùng lúc 600 cuộc gọi tránh tình trạng nghẽn cục bộ vào những lúc cao điểm thì dịch vụ 108601 tìm hiểu, theo dõi kết quả học tập của con ở các trường cấp 2, 3 còn quá ít ỏi. TP HCM hiện có hơn cả ngàn trường cấp 2, 3 ở hầu các quận huyện nhưng dịch vụ chỉ mới “kết nối” được hơn chục trường, phải nói là quá ít.

Ngoài việc gọi vào số tổng đài và làm theo hướng dẫn như nhập mã số học sinh để năm kết quả, nhà cung cấp nên mở rộng thêm việc thông báo bằng email hoặc có cách làm ngược lại. Không cần đợi phụ huynh chủ động gọi mới biết kết quả. Với những học sinh có kết quả thấp ở mức đáng lo ngại hoặc có biểu hiện khác thường trong quá trình học. Nhà trường có thể chủ động gọi lại cho phụ huynh để cập nhật thông tin. Thật ra trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, mọi kết quả đều được số hóa (rất nhiều trường hiện nay nhập thông tin học sinh vào máy tính chứ không chỉ có ghi vào sổ như trước) thì việc thông tin đa chiều (thoại, email, tin nhắn) không phải là chuyện khó thực hiện. Đa dạng hóa dịch vụ, liên tục nâng cấp lên phiên bản cao hơn để dịch vụ ngày càng hoàn thiện chính là mấu chốt để nhà cung cấp phát triển và tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. 

Hoàng Kim

TIN LIÊN QUAN