Những sự kiện nổi bật của vinamilk trong năm 2019

14:10, 20/01/2020

Trải qua hơn 43 năm hình thành và ohats triển, Vinamilk tự hảo là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Năm 2019 là năm đã chứng kiến những bước tiến lớn của Vinamilk trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu lọt vào Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới

PHÁT TRIỂN VÙNG NGUYÊN LIỆU SỮA TƯƠI

            Tháng 3/2019, Vinamilk khánh thành “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh với tổng vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu USD, Vinamilk đã xây dựng thành công “Resort” bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P có quy mô 8.000 con và được ứng dụng công nghệ 4.0 tòa diện trong chăm sóc đàn bò và quản lý trang trại. Sự kiện nà đánh dấu cột mốc Vinamilk chính thức sở hữu hệ thống trang trại Global G.A.P lớn nhất châu Á về số lượng trang trại.

            Ngoài 2 trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn Organic châu Âu tại Việt Nam, tháng 5/2019, Vinamilk liên doanh với doanh nghiệp Lào và Nhật Bản khởi công xây dựng Tổ hợp "Resort" bò sữa Organic Lao-Jagro quy mô 5.000 ha tại Lào với đàn bò 24.000 con trong giai đoạn 1, và dự kiến được mở rộng lên thành 100.000 con trên diện tích 20.000 ha. Những sự kiện này không chỉ đánh dấu 1 bước tiến lớn của Vinamilk mà còn cho thấy sự phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao và ngành sữa Việt Nam so với khu vực và thế giới.

TIÊN PHONG TRONG XU HƯỚNG DINH DƯỠNG TIÊN TIẾN

            Với sự tiên phong của Vinamilk trong xu hướng dinh dưỡng tiên tiến – Organic, Vinamilk đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á được mời trình bày về xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 diễn ra tại Bồ Đào Nha. Tại đây, Vinamilk cũng đã gây ấn tượng với sản phẩm Organic Gold – sữa bột trẻ em đạt chuẩn Organic châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

            Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại thị trường nội địa mà còn liên tiếp vươn ra thế giới. Năm 2019, Vinamilk đã có sự ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, tạo được tiếng vang cho sản phẩm sữa Việt Nam, mở ra các cơ hội kinh doanh tại thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này. Tại Singapore, một thị trường khắt khe về tiêu chuẩn nhập khẩu, Vinamilk đã cuất khẩu thành công sản phẩm sữa tươi, trong đó có sữa tươi organic. Đây là “cửa ngõ” để đưa sản phẩm sữa Việt Nam tiếp cận với các thị trường khác của khu vực và thế giới. Vừa qua, Vinamilk cũng đã là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu châu Á 2019 – Asian Export Awards 2019. Tính đến năm 2019, Vinamilk đã xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nước Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore… với tổng kim ngạch đạt 2,2 tỷ USD.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU

            Với kết quả đạt được, Vinamilk đã nhận được các vinh danh tại Bảng xếp hạng uy tín như: Vinamilk là doanh nghiệp Việt duy nhất thuộc  Top 50 công ty niêm yết quyền lực nhất của châu Á do Nikkei Asian Review công bố. Theo Forbes Asia, Vinamilk thuộc Top 200 công ty niêm yết tốt nhất có doanh thu trên 1 tỷ đô-la Mỹ của khu vực châu Á Thái Bình Dương. Vinamilk cũng là Thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam – với trị giá 2,2 tỷ USD – do Forbes bình chọn.

HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

            Không chỉ tập trung sản xuất, kinh doanh, Vinamilk luôn chú trọng các chương trình vì cộng đồng như: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk là đơn vị đang tham gia triển khai chương trình Sữa học đường tại nhiều tỉnh thành rên cả nước.

            Vinamilk đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành sữa Việ Nam, hướng đến phát triển bền vững để tiến những bước chắn chắn trong hành trình chinh phục những tầm cao mới và chinh phục mục tiêu đưa Vinamilk vào Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Hữu Ích

TIN LIÊN QUAN