Những thống kê thú vị về người chơi Game

08:37, 21/11/2011

Bạn có biết nền công nghiệp game lớn đến mức nào hay mức độ chơi game của giới trẻ ra sao? Hãy tìm hiểu hình thức giải trí mới mẻ này qua những qua những số liệu thống kê được website Game Grant trình bày sống động dưới đây.


Những người chơi game có tuổi trung bình là 34, trong đó một nửa nằm ở độ tuổi từ 18-49, phần còn lại chia đều cho hai lứa tuổi dưới 18 và trên 50, thật ngạc nhiên là những người lớn tuổi chơi game không hề ít hơn thanh niên. Trung bình mỗi người đã chơi game được 12 năm. 2/3 hộ gia đình ở Mỹ chơi video game và 39 là tuổi trung bình của những người sẵn sàng bỏ tiền mua game để giải trí.

Năm 2010, trung bình mỗi game thủ dành ra 8 giờ một tuần để thoả mãn niềm yêu thích của mình.


Có 40% những người chơi game là phụ nữ. Máy chơi game Wii được ưa chuộng hơn cả so với XBOX360 hay PS3, đặc biệt ở nữ giới: 80% phụ nữ sử dụng Wii so với 41% nam giới dùng sản phẩm này của Nintendo.


76% các bậc cha mẹ tin rằng cần phải kiểm soát việc chơi video game của con cái. Xa hơn, họ giới hạn thời gian chơi game của con cái nhiều hơn bất cứ hình thức giải trí nào khác: 83% các bậc phụ huynh đặt giới hạn cho việc chơi game trong khi các con số lần lượt là 78% cho việc xem tivi, 75% cho việc lướt web và 66% cho việc xem phim.


Không như nhiều nhận định, có đến 64% cha mẹ xem việc chơi game là tích cực đối với cuộc sống của trẻ nhỏ, trong đó gần một nửa chơi game cùng con cái ít nhất mỗi tuần một lần và có đến 86% trẻ em nhận được sự đồng ý của bố mẹ trước khi mua hoặc thuê một game mới.


Theo một công trình của Hiệp hội Nghiên cứu Peter D. Hart, hơn 1/3 các bậc cha mẹ chơi game và có đến 93% trong số này chơi cùng con cái.


Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu trị trường toàn cầu NPD Group được công bố bởi Hiệp hội Phần mềm giải trí, nền công nghiệp game bán được 273 triệu bản trong năm 2009 để mang về lợi nhuận khổng lồ lên đến 10,5 tỷ USD.

 
 
 
Trần Văn Ngọc Tân
 
 
 
TIN LIÊN QUAN