Những thông tin được truy cập nhiều nhất qua điện thoại di động

15:02, 19/03/2011

Theo một nghiên cứu mới đây của hãng Pew Internet and American Life Project, gần một nửa (47%) dân số Mỹ đều truy cập tin tức địa phương và quốc gia trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. Cụ thể:
 

Thông tin về thời tiết: 42%

Nhà hàng và các doanh nghiệp: 37%

Tổng hợp tin tức địa phương: 30%

Điểm tin và cập nhật thể thao quốc gia: 24%

Giao thông quốc gia: 22%

Các chương trình khuyến mại và giảm giá quốc gia: 19%

Tin tức cảnh báo: 15%


Hầu hết các khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp thông tin trên điện thoại di động (65%) đều cho rằng việc cập nhật thông tin về cộng đồng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với 5 năm trước đây. Một nửa trong số họ có được tin tức địa phương và quốc gia thông qua sáu hay nhiều nguồn khác nhau từ các phương tiện truyền thông. Và ba phần tư sử dụng dịch vụ mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook.
 

47% dân số Mỹ truy cập tin tức địa phương và quốc gia trên điện thoại hoặc máy tính bảng

Độ tuổi cũng có ảnh hưởng khá lớn tới sự quan tâm về tin tức địa phương. 70% công dân trẻ (18 đến 19 tuổi) sử dụng dịch vụ cung cấp thông tin qua điện thoại di động. 63% những người trong độ tuổi từ 30 đến 49 sử dụng dịch vụ này; 33% cho độ tuổi từ 50 tới 64 và 8% cho những người trên 65 tuổi.
 
64% các cặp vợ chồng có con nhỏ thường xuyên sử dụng dịch vụ này, trong khi con số đó chỉ là 40% ở những cặp vợ chồng chưa có con nhỏ.
 
Ngoài ra, thu nhập cũng là một vấn đề quyết định đến số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ. 67% các hộ gia đình có thu nhập trên 75.000USD/năm sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để truy cập thông tin, trong khi chỉ có 39% các hộ gia đình có thu nhập 30.000USD/năm sử dụng dịch vụ. Tương tự, 58% sinh viên tốt nghiệp đại học là khách hàng thường xuyên của dịch vụ này, so với 25% số người tốt nghiệp phổ thông trung học.
 
Một khảo sát khá thú vị về công nghệ điện thoại sử dụng tại Mỹ của hãng ComScore cũng mới được công bố gần đây. Theo đó, dưới 30% những ngưởi sử dụng điện thoại di động tại Mỹ sở hữu điện thoại thông minh. Và 7% số người trưởng thành sử dụng máy tính bảng (phần lớn là iPad). Do đó, sẽ có một lượng đáng kể người dân truy cập thông tin qua những thế hệ điện thoại rẻ hơn và có tính năng đơn giản hơn. Những loại điện thoại này có thể sử dụng để gửi tin nhắn, gửi email và duyệt web – với giao diện hạn chế và tốc độ kết nối chậm hơn.
 

Tuy nhiên, thế hệ điện thoại tính năng ngày càng trở nên hiện đại và hữu ích hơn. Đặc biệt, trong năm 2012, kế hoạch cung cấp trình duyệt mặc định Opera Mini trên điện thoại tính năng của Qualcomm, được hỗ trợ bởi nền tảng BREW MP sẽ cải thiện đáng kể khả năng lướt web cho người sử dụng. Theo các nhà phân tích, sản phẩm mới này của Qualcomm có thể sẽ trở thành “quả bom tấn” trên thị trường công nghệ trong năm 2012.


Thu Trang

TIN LIÊN QUAN