Những tính năng ẩn thú vị nhất trong Windows Phone 7 Mango

09:10, 02/02/2012

Bản cập nhật Mango dành cho Windows Phone 7 đã ra mắt được một vài tháng mang lại một số tính năng tiến bộ tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với nhiều người việc tìm hiểu tất cả những tính năng mới trong phiên bản này không phải là điều dễ dàng gì, những tính năng sau có thể được xem là ít được khám phá nhất.
 
 
 
Trò chuyện bằng văn bản
 
 

Tính năng này cho phép chuyển đổi qua lại từ nhắn tin với trò chuyện qua Facebook, vì vậy bạn vừa có khả năng nhắn tin văn bản lại vừa có thể trò chuyện cùng một lúc. Tất cả nhờ vào tính năng multitasking. Bạn có thể chọn gạch “me” hoặc “people” trong danh sách, chọn hình ảnh và sau đó chọn “Set chat status”, nơi bạn có thể thay đổi tính sẵn sàng trò chuyện của mình. Để xem ai đó đang trực tuyến, bạn chọn gạch “message”, sau đó chọn người mà mình muốn trò chuyện. Tap vào biểu tượng mũi tên kép dưới cùng của màn hình bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị lựa chọn văn bản và khả năng trò chuyện qua Facebook với người đó.

Liên kết hộp thư đến

 
 
Nếu bạn có nhiều hơn một dịch vụ email làm việc với điện thoại của mình, bạn sẽ mất rất nhiều không gian gạch trên màn hình khởi động. Bây giờ có một tính năng khá mới, nơi bạn có thể liên kết các hộp thư đến lại với nhau trong một gạch duy nhất, cho phép xem tất cả các tin nhắn ở một nơi duy nhất. Điều thực sự nổi bật là bạn không phải liên kết tất cả các tài khoản email lại với nhau.
 
 
 
Bạn có thể để một gạch email chính làm việc, trong khi những email khác được liên kết với nhau. Để làm điều này, bạn hãy mở một gạch email và bấm vào biểu tượng ở dưới cùng của màn hình. Chọn “link inboxes” và nó sẽ mở ra một danh sách các tài khoản email của bạn trước khi kết hợp lại trong một gạch duy nhất. Các tính năng phụ cho phép bạn thay đổi tên của gạch hoặc pin các thư mục cá nhân lên màn hình bắt đầu, vì vậy bạn có thể thấy những gì bạn muốn.
 
 
 
Tính năng camera
 
 
 
Tính năng cập nhật cho máy ảnh bao gồm khả năng tự động phát hiện khuôn mặt khi bạn đang tải hình ảnh lên Facebook hoặc Windows Live, chỉ cần gõ nhẹ, tag và sau đó ứng dụng sẽ làm cho bạn. Nó cũng cho phép bạn pin album toàn màn hình khởi động, bao gồm cả album trên Facebook.
 
 
 

 
Hạn chế sự gián đoạn công tác
 
 
Khi bạn làm việc với nhiều công việc, chẳng hạn như đang làm việc với email hoặc văn bản và chuyển sang một công việc nào đó, bạn sẽ rất khó chịu khi quá trình chuyển đổi hay bị gián đoạn. Bản cập nhật Windows Phone Mango mới cho phép bạn có thể vượt qua sự cố này chỉ với thao tác đơn giản nhấn giữ nút Back và trượt màn hình cho đến khi thấy những công việc cuối cùng xuất hiện trên màn hình.
 
 
 
Tính năng Bing
 
 
 
Bing không chỉ mang đến cho bạn một công cụ tìm kiếm như một trung tâm mua sắm mà còn mang đến cho bạn nhiều tính năng hấp dẫn hơn nữa, xem bản đồ trong nhà của trung tâm mua sắm. Không chỉ có vậy, bạncó thể nghe một bài hát trên radio mà bạn muốn nghe bằng cách nhấp vào biểu tượng Music của Bing, yêu cầu bài hát để có thể nhận được liên kết đến Zune Marketplace.
 
 
 
Nhắn tin bằng giọng nói
 
 
 
Đây là một trong những tính năng khá hấp dẫn trong Windows Phone Mango, người dùng có thể liên tục di chuyển vào giao tiếp với hầu hết mọi người bằng văn  bản. Để làm điều này, bạn vào mục Settings > Speech và chọn cách muốn nhận văn bản đến. Nếu sử dụng Bluetooth hoặc đeo tai nghe, bạn có một tùy chọn đơn giản hơn bằng cách nhấp vào tùy chọn Always on. Khi một tin nhắn đến, nó sẽ cho bạn biết thông điệp và cung cấp cho bạn tùy chọn đọc nó hoặc bỏ qua. Sau khi nội dung tin nhắn được đọc, nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn trả lời tin nhắn hoặc bỏ qua. Nếu bạn đã chọn trả lời, bạn có thể đọc tin nhắn bằng giọng nói mình và chấp nhận gửi. Điều này sẽ đơn giản và nhanh hơn nhiều so với nhắn tin bằng tay.

 
Nghe nhạc
 
 
 
Khi bạn sử dụng Windows Phone Mango, nếu không am hiểu bạn sẽ mất công mở khóa điện thoại để chuyển sang một bài hát hoặc tạm ngừng nó. Nhưng một thủ thuật sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm nhạc hoàn toàn mới bằng cách vào Settings > Lock > Wallpaper và chọn Show artist when playing music đặt ở thiết lập ON. Bây giờ khi chơi nhạc, tên nghệ sĩ sẽ xuất hiện như hình nền và bạn sẽ nhận được các nút điều khiển cần thiết. Không cần mở khóa bất cứ điều gì, bạn vẫn nhận được một trải nghiệm nghe nhạc hoàn toàn mới.
 
 
 
Copy & Paste
 
 
 
Trong tất cả những đánh giá về bản cập nhật Mango mới, ít ai chú ý đến tính năng Copy & Paste. Đây là một tính năng sáng giá ở iPhone đã được đưa vào hệ điều hành của Microsoft. Bạn có thể sao chép và dán bất cứ thứ gì mình muốn, hỗ trợ rất tốt việc sao chép văn bản đã gửi cho một người nào đó để gửi cho một người khác hoặc soạn thảo emai. Đơn giản chỉ cần nhấn bôi đen nội dung và chọn Copy. Tới ứng dụng mà bạn muốn dán nó và bấm vào biểu tượng Clipboard để dán nó.
 
 
 
Bạch Đằng
TIN LIÊN QUAN