Những tính năng hàng đầu của HTC One M8

08:44, 29/03/2014

HTC đã tung ra phiên bản nâng cấp của HTC One được gọi là HTC One M8. Đây là smartphone thuộc phân khúc cao cấp với màn hình 5 inch, duy trì thiết kế nguyên khối bằng kim loại đi kèm bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 801 mạnh nhất hiện nay cũng như trang bị thêm khe cắm thẻ mcroSD. Ngoài ra, One M8 còn gì hấp dẫn đối với người dùng?

Thiết kế

HTC One là smartphone đầu tiên có khả năng so sánh với iPhone của Apple về ngoại hình. Và với phiên bản tiếp theo One M8, HTC tiếp tục tinh chỉnh để mang đến một cái nhìn mới hơn cho người dùng. Tấm nắp lưng bằng nhôm ở mặt sau của máy được cách điệu với kiểu dáng hơi cong và ôm trọn phía sau của máy cho đến sát mép kính của màn hình ở mặt trước. Bên cạnh phiên bản màu xám kim loại, HTC còn bán ra phiên bản màu bạc và màu vàng cho One M8.

 

Motion Launch

Một trong những tính năng lớn mới HTC One M8 là Motion Launch. Theo đó tính năng này sẽ tận dụng các loại cảm biến của điện thoại và tự động phát hiện khi người dùng nhấc điện thoại lên hoặc bỏ vào túi, mở khóa camera và khởi động điện thoại khi bạn xoay ngang máy rồi giữ nút tăng hoặc nút giảm âm lượng hoặc cũng có thể chạm hai lần vào màn hình để đánh thức điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể vuốt tay từ mép trái của màn hình để khởi động BlinkFeed hoặc kéo mạnh lên từ phía dưới để mở ứng dụng mới được sử dụng.

Camera kép

Một trong những bí ẩn lớn nhất xung quanh HTC One M8 là ống kính của camera phụ. Mặt sau của máy có đến 2 camera, trong khi camera chính Ultrapixel ở phía dưới có nhiệm vụ chụp ảnh "thường" thì camera "phụ" phía trên sẽ tạo ra chiều sâu cho bức ảnh. Điều này có nghĩa rằng bạn chỉ cần chụp ảnh như bình thường và camera của One M8 sẽ tự động xác định những gì ở trước và sau nền. Sử dụng chế độ chỉnh sửa ảnh của điện thoại, sau đó bạn có thể chọn các điểm lấy nét trên phần chính của bức ảnh và làm mờ nền phía sau.

 

Bạn cũng có thể thêm các bộ lọc và thậm chí tạo hình ảnh theo phong cách 3D với thiết lập Dimension Plus. Trong tương lai, HTC cho biết, bạn có thể tải về một ứng dụng gọi là Copy & Paste, cho phép sao chép một phần của một hình ảnh và dán vào vị trí khác. 

Loa BoomSound lớn hơn

Thêm một tính năng nổi bật khác của bản gốc HTC One là hệ thống loa BoomSound kép bố trí ở mặt trước. Phải thừa nhận, HTC đã thiết kế lại loa BoomSound cho One M8 lớn hơn 20% so với HTC One, điều đó cũng có nghĩa là One M8 cung cấp độ sâu âm thanh hơn, âm bass cũng mạnh hơn và mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Pin lớn hơn

Một trong những khiếu nại lớn nhất của người dùng về HTC One là thời lượng pin ngắn. Theo đó pin của One chỉ có công suất 2.300 mAh, nhưng trên One M8 đã được nâng lên 2.600 mAh và hi vọng rằng thời lượng pin của máy sẽ được kéo dài hơn so với bản gốc. Thêm vào đó, HTC cho biết sẽ sớm phát hành chế độ tiết kiệm điện năng nâng cao cho phép người dùng tải về để kéo dài thời lượng pin cho điện thoại lên tới 10 ngày ở chế độ chờ.

BlinkFeed

BlinkFeed của bản gốc HTC One đã là một công cụ năng động và là trung tâm cung cấp cũng như cập nhật tin tức các mạng xã hội trên màn hình Home, nhưng nó làm cho người dùng thường xuyên bị phân tâm. Rất may, trên One M8 ứng dụng BlinkFeed đã không còn được thiết lập như là màn hình Home mặc định, thay vào đó chỉ là một ứng dụng hiển thị ở bên góc trái. HTC cũng cho biết thêm chức năng mới cho BlinkFeed, bao gồm cả cuộn liên tục, hình ảnh lớn hơn và tích hợp ứng dụng Foursquare cũng như Fitbit.

BlinkFeed trên Sense 6.0 (trái) và BlinkFeed trên Sense 5.0 (phải)

Với Foursquare, bây giờ BlinkFeed sẽ hiển thị tên của các nhà hàng ẩm thực gần nơi bạn muốn trong. Trong tương lai, HTC cho biết sẽ  tích hợp thêm Fitbit vào BlinkFeed, tạo ra một Trung tâm Hoạt động từ đó bạn có thể kiểm tra tất cả các số liệu thống kê hoạt động thể dục thể thao. 

Sense 6.0

HTC cũng đã nâng cấp giao diện người dùng hoàn toàn mới cho One M8. Nhưng đáng tiếc là Sense 6.0 lại không được nâng cấp nhiều về ngoại hình cũng như hiệu năng. Trên thực tế, sự thay đổi đáng chú ý nhất chỉ là bộ mã màu hoàn toàn mới. Về cơ bản, HTC đã đưa ra các ứng dụng độc quyền với màu sắc cụ thể tùy thuộc vào từng danh mục.

Màn hình Home với các widget trên Sense 6.0 (trái) và trên Sense 5.0 (phải)

Ví dụ ứng dụng giải trí sẽ có giao diện màu da cam, trong khi các ứng dụng làm việc sẽ có giao diện màu xanh. BlinkFeed sẽ có giao diện màu xanh lá cây riêng. Hiện tại, Sense 6 có 4 màu nền chủ yếu: màu xanh dương ngả xanh lá; màu đỏ kết hợp da cam; màu tím và cuối cùng là màu đen-trắng truyền thống trên hình nền ngả xám.

Vỏ bảo vệ thông minh

Bộ vỏ của HTC One M8 cũng là một trong những điểm đáng lưu tâm, trong đó phải kể đến loại vỏ ốp Dots độc đáo cho phép bạn xem nhanh thông tin trên HTC One M8 như các thông báo gửi đến, kiểm tra thời tiết... Bạn thậm chí có thể trả lời điện thoại mà không cần mở nắp.

Hoàng Thanh