Những trục trặc thường gặp trong đăng ký, cài đặt dịch vụ 3G

00:00, 23/12/2009

Có nhiều thuê bao đăng ký sử dụng, cài đặt dịch vụ 3G nhưng gặp nhiều khó khăn, có thể do những nguyên nhân:
 

- Đăng ký không đúng quy trình

- Vào thời điểm đăng ký kích hoạt, mạng 2G/3G có vấn đề khó nhắn tin, đăng ký

- Máy điện thoại của thuê bao không hỗ trợ 3G

- Máy điện thoại của thuê bao hỗ trợ 3G nhưng khu vực đăng ký sóng 3G chưa tốt

- Máy điện thoại của thuê bao hỗ trợ 3G nhưng thuê bao không thao tác kích hoạt trên máy chính xác

- Máy điện thoại của thuê bao hỗ trợ 3G nhưng không hỗ trợ 1 số dịch vụ như Video Call

- Máy điện thoại của thuê bao hỗ trợ 3G nhưng không thể hoặc chưa cài Real Player để sử dụng các dịch vụ như Mobile Camera hoặc Mobile TV

- Các nguyên nhân khác liên quan đến máy đầu cuối, vùng phủ sóng, hoặc thao tác...
 

Để tiếp cận 3G, người dùng phải là thuê bao di động của Vinaphone, sử dụng điện thoại di động hỗ trợ 3G (hỗ trợ băng tần 2.100Mhz). Thuê bao khai báo và được cấp quyền hoạt động trên mạng Vinaphone 3G. Bạn cài đặt chọn mạng ở chế độ băng tần “UMTS” hoặc chế độ “Dual Mode”.


Sau khi khai báo và đã đăng nhập thành công mạng 3G, nếu thuê bao nằm ở trong vùng phủ sóng của 3G thì trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị chữ 3G phía trên bên trái. Lưu ý là có máy sẽ hiển thị chữ H (viết tắt của HSPDA, là công nghệ 3,5G mà Vinaphone đang triển khai) và cũng có máy hiển thị cả tên mạng Vinaphone trên màn hình.


Thị trường máy điện thoại di động tại Việt Nam hiện nay rất nhiều chủng loại, vì vậy, để kiểm tra máy có hỗ trợ 3G hay không đơn giản nhất bằng cách từ máy điện thoại di động truy cập vào: Menu >> Cài đặt (settings) >> Cài đặt mạng (Network settings) >> Network Mode. Nếu máy có hỗ trợ 3G thì trong phần Network Mode thường xuất hiện các lựa chọn như UMTS, GSM, Dual Mode hoặc 3G.

TIN LIÊN QUAN