Những ứng dụng Android cần xóa ngay lập tức

07:01, 19/05/2022

Theo báo cáo mới nhất của hãng Trend Micro, gần 200 ứng dụng chứa phần mềm gián điêp được gọi là “Facestealer” đã xuất hiện trên hàng trăm nghìn thiết bị Android. Được biết, đây là những ứng dụng rất độc hại và có tính xâm nhập cao.

Một công ty chuyên về an ninh mạng đã chỉ ra khoảng hơn 40 ứng dụng khai thác tiền điện tử “giả” có khả năng đánh cắp mật mã tài khoản của người dùng, cũng như nhiều thông tin nhạy cảm khác một cách bất hợp pháp

Sau đây là danh sách các ứng dụng mà bạn nên gỡ bỏ càng sớm càng tốt, cụ thể như: Daily Fitness OL; Enjoy Photo Editor; Panorama Camera; Photo Gaming Puzzle; Swarm Photo; Business Meta Manager; Cryptomining Farm Your own Coin

Trong số 240 ứng dụng độc hại thì 7 ứng dụng kể trên là có tên gọi rõ ràng. Hiện 7 ứng dụng này đã bị loại bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng Android.  Ngoài việc loại bỏ những ứng dụng độc hại ra khỏi thiết bị, bạn nên thay đổi mật khẩu Facebook cũng như bất kỳ thông tin đăng nhập nào khác cho các ứng dụng và dịch vụ đang lưu trữ trên thiết bị.

Không chỉ có các ứng dụng bị nhiễm Facestealer đáng lo ngại mà một số tựa game cũng bị đánh giá là khá tiêu cực và là mối đe dọa nguy hiểm trên Google Play. Mặc dù là ứng dụng độc hại, nhưng một số tựa game lại nhận được sự đánh giá cao. Cụ thể, Photo Gaming Puzzle nhận được 4,5 sao và Swarm Photo là 4,1 sao. Hay ứng dụng độc hại Enjoy Photo Editor đã có hơn 100.000 lượt cài đặt  trước khi bị loại khỏi cửa hàng Google Play.

Có nhiều trình sửa ảnh của Android nhận được số điểm đánh giá rất cả của người dùng và có lượng tải cài đặt rất lớn. Nói chung sẽ an toàn hơn khi chọn các công cụ và dịch vụ di động được nhiều người kiểm chứng và khen ngợi.

Như vậy, để bảo vệ thông tin đăng nhập Facebook của mình khỏi những kẻ xấu lợi, bao gồm cả việc cố gắng đột nhập vào các ứng dụng và dịch vụ khác có cùng mật khẩu để lấy cắp nhiều thông tin hơn và sau đó bán nó cho người trả giá cao nhất, tốt nhất là bạn nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt.

Liên quan đến các ứng dụng khai thác tiền điện tử giả mạo, lời khuyên chung của các chuyên gia thậm chí còn dễ thực hiện hơn. Bạn không bao giờ nên tin tưởng bất kỳ nền tảng nào như vậy (đặc biệt là một nền tảng có hồ sơ theo dõi chưa được xác minh và không thể xác minh) với giá trị tiền điện tử của bạn thậm chí là một đô la, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất ... mọi thứ trong ví của mình.

Thuỳ Chi (T/h)