Những ứng dụng quan trọng để quản lý thông tin cá nhân

10:13, 23/05/2012

Ngày nay, thiết bị công nghệ số trở thành một trong những chức năng quan trọng, hấp dẫn hơn cả, chỉ cần với thiết bị rất nhỏ bé trong tay mà chúng ta nắm bắt được tất cả các thông tin trên toàn cầu, quản lý được tất cả những gì của chính mình và ta có thê sử dụng nó để theo dõi và nhắc nhở lịch trình công việc của chúng ta. Thật hữu ích khi sở hữu thiết bị công nghệ đó. 


 


Giao diện chính






Pocket Informant đưa bạn trở lại lịch trình của ngày đã qua với thiết kế giao diện chính hợp lý, bạn sử dụng các tab ở phía bên phải để lựa chọn các mục đích sử dụng của mình trong ứng dụng. Calendar, Tasks. Notes, Contacts và Set­tings là những ứng dụng hay với thiết kế và cách bố trí quen thuộc dễ sử dụng. Extreme Agenda hiển thị lịch hàng tháng của bạn, chỉ ra cho bạn những lịch hẹn chỉ trong nháy mắt. Cuối màn hình là lịch hẹn trong ngày rất hữu ích vì nó cho phép bạn xem các thông tin quan trọng nhất một cách nhanh chóng và dễ dàng khi mở ứng dụng. Khi vào ứng dụng. bạn sử dụng các tab cuối màn hình để chuyển các ứng dụng như Tasks, Contacts và nhiều ứng dụng khác.

 


SmartPad: mở ứng dụng này sẽ xuất hiện Today Screen, chức năng này chỉ cho bạn bất kỳ cuộc hẹn nào và nhiệm vụ phải làm ngày hôm đó. Giao diện này chia làm hai nửa. Bên trái là giao diện lịch có thể chuyển đổi quan sát xem lịch ngày và lịch tháng, sử dụng thanh trượt phía dưới để chọn sang ngày khác. bên phải, bạn có thể sử dụng các tab để chuyển đổi xem biết được các nhiệm vụ, dự án, ghi chú, lịch sử, ý định lịch trình trong ngày. Mặc dù giao diện này có phần hơi cồng kềnh nhưng nó cho phép bạn pha trộn và kết hợp các tab mỗi bên của màn hình để hiển thị các thông tin mà bạn cần xem .



CalPad: Ở ứng dụng này cho thấy được tất cả trên màn hình chính. Bên trái là lịch kế hoạch của bạn có thể quan sát được nhiều lịch trình. Bên phảicác nhiệm vụ và ghi chú của bạn. Giao diện này cho phép bạn xem tất cả mọi thứ cùng một lúc mà không có gì thay đổi nếu chẳng may bỏ qua tab.

 

Lịch


Cho đến nay, chức năng quan trọng nhất trong các ứng dụng về lịch sắp xếp cuộc hẹn và lịch trình như thế nào. Và mọi người đều hiểu rằng Lịch chính là lịch trình công việc. Với iPad, đã có hàng tỷ ứng dụng về lịch trong App Store iPad iTunes và nó đã chứng tỏ điều khác biệt đó.


Tính năng Pocket InformantCalPad có giao diện lịch tương tự nhau, với các nút chạy qua phía trên đầu màn hình cho phép bạn xem được các loại lịch khác nhau, bao gồm: lịch ngày, tuần, tháng, và thậm chí cả năm. Extreme Agenda cũng có nội dung lịch tương tự, ứng dụng này chủ yếu dùng giao diện tab với mỗi tab là một phần riêng biệt. Đối với SmartPad chỉ đưa ra hai phần lịch chính là (TodayMonth). Thực tế ứng dụng này cung cấp tính năng ít hơn so với lịch iPad đã mặc định.

 

Ngoài ra. SmartPad, CalPad và Extreme Agenda cũng rất dễ dùng với chức năng chuyển sang ngày, tuần hoặc tháng cụ thể. Chỉ cần sử dụng thanh trượt phía dưới màn hình trong SmartPad hoặc CalPad. Còn ở Extreme Agenda, bạn có thể nhấp hai lần vào tab nào để kéo thanh cuốn lên, với ứng dụng này cho phép bạn nhảy sang bất kỳ ngày, tuần, hoặc tháng một cách nhanh chóng và dễ dàng.




Nhiệm vụ



Tất cả bốn ứng dụng phối hợp đồng bộ với các nhiệm vụ trực tuyến của bạn trên Toodledo (toodledo.com). CalPad và Pocket Informant cả hai đồng bộ với Google Tasks. Khả năng đồng bộ với một dịch vụ trực tuyến là rất quan trọng, không chỉ để xem lại lưu dữ liệu của bạn, mà còn thường xuyên truy cập thông tin từ nhiều thiết bị.



Thực tế cả ba ứng dụng đều có nhiệm vụ tương tự nhau, chỉ có điều là mỗi ứng dụng thì lại đưa ra cách tiếp cận khác nhau thể hiện trên tổ chức màn hình. Smartpad và CalPad dùng mã màu sắc để thể hiện nhiệm vụ của bạn theo thể loại và thư mục. Qua đây sẽ dễ dàng nhận biết được kế hoạch dự án nào cần chú ý ngay trong nháy mắt. Mặt khác, Pocket Informant cho phép bạn sắp xếp các yếu tố, bao gồm thư mục, nội dung nhưng không bôi màu sắc ở nhiệm vụ đó (mặc dù đánh dấu màu đỏ ở nhiệm vụ quá hạn). Extreme Agenda cũng mã hóa màu sắc cho các biểu tượng nhỏ biểu thị từng loại. Điều này có rất hữu ích cho một số người sử dụng tính năng này.


Contact

 

Đứng thứ ba trong ba tính năng cơ bản của thiết bị PIM là danh bạ điện thoại mà nay được thay thế là Contacts. Cả Extreme Agenda and Pocket In­formant terrifically cả hai đều có chức năng liên lạc và giao diện tương tự (CalPad và SmartPad không cung cấp truy cập đến địa chỉ liên lạc). Cả hai cũng dựa trên cơ sở dữ liệu địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn để hiển thị dữ liệu này, chứ không phải là đồng bộ hoá với một dịch vụ trực tuyến nào cả. Cả hai ứng dụng đều có tính năng kéo cửa sổ lên khi chọn đến phần địa chỉ liên hệ, nó sẽ hiển thị tất cả các thông tin liên kết với bạncho phép bạn gửi email hoặc tin nhắn trực tiếp từ các ứng dụng. Cạnh đó Extreme Agenda cũng các tùy chọn để xem địa chỉ liên lạc tại Cover Flow TIN LIÊN QUAN