Nissan tham gia sản xuất đồng hồ thông minh

18:39, 09/09/2013

Smartwatch (đồng hồ thông minh) đang là chủ đề "hot" trong làng công nghệ thế giới, với sự ra mắt của Galaxy Gear watch của Samsung, tiếp đến là Toq của Qualcomm và hàng loạt sản phẩm smartwatch của các hãng công nghệ khác đã được giới thiệu trước đó. Nằm trong danh sách các sản phẩm được công bố tại Frankfurt Motor Show diễn ra từ ngày 10/9/2013, có tên Nismo của nhà sản xuất xe Nissan - đây là một chiếc đồng hồ được mặc định để kết nối các trình điều khiển cho thiết bị xe hơi của hãng.


Nissan tung ra Nismo smartwatch, một thiết bị mặc để kết nối các trình điều khiển và cung cấp các dữ liệu sinh trắc học trong thời gian thực cho chiếc xe hơi. Cụ thể hơn, smartwatch này – vẫn còn ở giai đoạn thử nghiệm – sẽ giám sát hiệu quả của một chiếc xe (bằng cách đọc tốc độ trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu), cung cấp dữ liệu viễn thông và hiệu suất, điều khiển các dữ liệu sinh trắc học của lái xe, nhận tin nhắn trong xe từ hãng Nissan.


Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về giá thành của sản phẩm, nhưng thiết bị sẽ có các màu để người dùng lựa chọn gồm đen, trắng và đỏ. Điểm đặc biệt của thiết bị là nó được đeo trên cổ tay như một chiếc đồng hồ. Nó được gắn vào các dòng xe của Nissan qua kết nối Bluetooth năng lượng thấp gồm pin lithium và xạc thông qua USB. Nissan cũng tiết lộ thời lượng pin của thiết bị này là 7 ngày trong điều kiện sử dụng bình thường. Thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ giới thiệu chính thức vào cuối năm nay.




Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN