Nội bộ Yahoo: Marissa Mayer là nhà điều hành thiếu quyết đoán

12:01, 20/11/2015

Nội bộ Yahoo đang ngày càng mất lòng tin vào nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer.

Marisa2

Theo nhận định của nhân sự nội bộ Yahoo, phong cách của Mayer là của một micromanager (một nhà quản lý theo chủ nghĩa hoàn hảo đến nỗi họ quan tâm đến tiểu tiết của từng công việc) và thiếu chiến lược nhất quán nên đã kìm hãm sự phát triển của Yahoo kể từ khi bà được thuê về để phụ trách vị trí giám đốc điều hành.

Tình hình căng thẳng nói trên đã chạm đến mức đỉnh điểm tại cuộc họp của Yahoo ở San Francisco, một cảnh tượng hỗn loạn, một đại biểu cấp cao đã bị chất vấn tới cùng bởi các đồng nghiệp. Trong đó, một số VP còn tấn công tới tấp bằng các lời chất vấn không ngớt mà không hề lắng nghe hoặc bày tỏ sự thấu hiểu.

Sự bất mãn ngấm ngầm tại Yahoo đã xuất hiện trong một thời gian tương đối, và một làn sóng phê phán phong cách điều hành của Mayer đang trổi dậy mạnh mẽ, theo Business Insider đưa tin trước đó. Các nỗ lực được miêu tả với hội đồng cấp cao Yahoo của Mayer được miêu tả như kết quả của một "kế hoạch cẩn thận" nhằm tốt hơn cho công ty.

Còn theo Forbes, những nỗ lực của Yahoo trong việc tổ chức lại các đội ngũ sản phẩm xung quanh các dịch vụ di động của hãng là một quá trình chậm chạm và đầy tranh luận. Và phong cách micromanager của Mayer đã tạo ra sự thất vọng khá lớn cho nội bộ của bà.

Với tình trạng kinh doanh “đáng thất vọng” của Yahoo, các suy đoán về “nhiệm kỳ” của Mayer sẽ còn kéo dài trong bao lâu nữa đang lan tràn khắp nội bộ Yahoo. Theo ghi nhận của Forbes, một số người trong Yahoo suy đoán rằng Mayer có thể sẽ “từ chức” ngay sau sự kiện sinh nhật vào tháng 12 sắp tới của hai con của bà.

Nếu rời khỏi Yahoo, Mayer sẽ trở thành cái tên mới nhất trong danh sách dài các giám đốc điều hành cao cấp đã để lại sự bất mãn trong nội bộ của Yahoo.


TIN LIÊN QUAN