Nội dung độc đáo là ưu tiên hàng đầu đối với người tiêu dùng OTT

14:43, 16/06/2015

(Telecom&IT) - Theo một nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Parks Associates, hơn 70% người tiêu dùng đăng ký các dịch vụ video OTT do các tiêu đề cụ thể có sẵn thông...


Ngoài ra, hơn 1/3 người tiêu dùng đăng ký dịch vụ OTT để truy cập nội dung ban đầu. Kích thước của thư viện video và số lượng nội dung mới nhất cũng là các nhân tố quan trọng.

Nghiên cứu còn cho thấy tính khả dụng của dịch vụ cũng là một yếu tố đắn đo quan trọng khác. Trong khi nội dung được xem tại nhà thông qua một thiết bị di động là phổ biến, thì phần lớn người dùng vẫn muốn được xem trên màn hình lớn nhất.

Nói chung, xem truyền hình vẫn được ưa chuộng hơn là xem trên máy tính, công cụ được xem phổ biến hơn so với xem trên máy tính bảng.

Người tiêu dùng cũng kỳ vọng vào một dịch vụ OTT khả dụng trên đa nền tảng. Gần một nửa số người xem video trên các thiết bị kết nối đều muốn có thể sử dụng bốn hoặc nhiều nền tảng kết nối khác để truy cập nội dung video OTT.

Báo cáo cũng xác định một số lĩnh vực khác mà dịch vụ OTT cần phải vượt trội.

Đầu tiên, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cần phải cung cấp các tính năng khác biệt như nội dung độc đáo, chương trình khuyến mại và xây dựng cộng đồng.

Thứ hai là nhắm mục tiêu chính xác. Cuộc cạnh tranh gay gắt buộc tất cả nhà cung cấp phải ra được thị trường ngách rằng họ có thể làm rõ, lên mục tiêu và chống lại đối thủ cạnh tranh.

Thứ ba là tính khả dụng và phát kiến dịch vụ - người xem phải đầu tiên được tạo động lực để tìm và sử dụng các dịch vụ đó.

Và thứ tư là lộ trình đi đến lợi nhuận. Phương pháp tiếp cận hiện nay gồm đăng ký quảng cáo miễn phí, đăng ký nội dung hạn chế, đóng gói các kênh tuyến tính trực tuyến, đăng ký có giới hạn bằng việc sử dụng giao dịch cao cấp và các chương trình khách hàng trung thành.
TIN LIÊN QUAN