Nói thật trên mạng

07:25, 17/07/2012

Bày tỏ nỗi lòng là nhu cầu ai ai cũng có. Nếu trước đây, việc bày tỏ chỉ được tỏ bày thầm kín cho một số người thân, viết nhật ký, âm thầm giữ làm của riêng hoặc cùng lắm là viết thư giấu tên gửi đến anh Bồ Câu trên báo giấy. Nhưng nay, tất cả mọi tâm tư tình cảm, nguyện vọng, mong muốn, thậm chí cả những vấn đề được cho là nhạy cảm, không nên nói ra cũng đã được các bạn trẻ thẳng thắn bộc bạch trên các diễn đàn, báo điện tử, mạng xã hội.  

 

Từ Talk show nói thật

 

Buổi thảo luận “Nàng nói thật” thu hút đông đảo các bạn trẻ cả nam lẫn nữ đúng như dự kiến của Yahoo! Việt Nam. Tại talk show này, những vấn đề nhạy cảm mà người Việt Nam thường ngại nhắc đến như: Không lấy chồng thì chết hay sao; Tại sao đàn ông cứ phải trả tiền; Mẹ chồng phải biết điều… đã được đưa ra thảo luận sôi nổi với hàng trăm câu hỏi và phản biện được đặt ra từ phía khán giả cho các khách mời. Đây cũng chính là những chủ đề “hot” trên diễn đàn “Nàng nói thật” của website Yahoo! Nàng (http://vn.nang.yahoo.com). Talk show “Nàng nói thật” còn đánh dấu sự thành công của diễn đàn Nàng nói thật được triển khai trên Yahoo! Nàng đúng ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2012. Và chỉ sau 4 tuần phát động, Yahoo! Nàng đã nhận được hơn 21.000 lượt bình chọn (vote) và hơn 15.500 bình luận (comment) dành cho các chủ đề trên.

 

Ngay tại buổi thảo luận, ông Lê Trung Hậu, Giám đốc Marketing Yahoo! Việt Nam bày tỏ: Rất nhiều người trong buổi thảo luận này sẽ đồng ý rằng, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất khó để chia sẻ với bạn bè, người thân vì những định kiến và lo sợ bị đánh giá. Trong hoàn cảnh đó, việc chia sẻ, trao đổi, tìm kiếm lời khuyên khách quan từ những người có cùng quan điểm trong cùng cộng đồng hay trên diễn đàn nhiều khi giúp ta cảm thấy thoải mái, dễ dàng hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao Yahoo! ra mắt Yahoo! Nàng và tổ chức talk show nói thật để đánh dấu sự kiện “Nàng nói thật”. Ông Nguyễn Trung Thành, Đại sứ Yahoo! Việt Nam chia sẻ thêm, Yahoo! mong muốn đây sẽ là điểm đến trực tuyến bổ ích giúp phụ nữ Việt Nam mạnh dạn bày tỏ quan điểm cá nhân và thật sự trải lòng chia sẻ những giây phút nói thật. Qua đó, chị em có thể tìm kiếm và trang bị thêm cho mình kiến thức cần thiết nhằm xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Đến trải lòng online


Yahoo! Nàng nói thật, suy cho cùng chưa phải là kênh bày tỏ nỗi lòng đầu tiên trên mạng của con nguời, đặc biệt với chị em phụ nữ. Trước đó, việc tỏ bày những tâm tư, tình cảm, trăn trở, hạnh phúc hoặc xin ý kiến của mọi người cùng hoàn cảnh… được chia sẻ khá dày trên các diễn đàn như Webtretho (mục Tâm sự), Lamchame (mục Cuộc sống Gia đình), Eva (mục Tâm sự riêng), Mevabe (mục Tâm sự), VnExpress (mục Tâm sự)… Tất cả mọi vấn đề từ những chuyện nhỏ nhặt thường ngày đến những biễn cố lớn trong đời sống đã được chị em trải lòng. Nhiều nội dung khá nhạy cảm cũng được post lên mong tìm sự chia sẻ, đồng cảm và lời khuyên của cộng đồng mạng. Đến nay, nhiều topic đã lên đến version 12 như Chuyện 3 người, không ít topic phải chuyển sang tầng mới vì tầng cũ đã hơn 150 trang với 1500 bài tham gia bình luận như Tâm sự đêm khuya (diễn đàn Webtretho)...

 

Dường như mọi thứ để chứng minh rằng nhu cầu giao lưu, chia sẻ, bày tỏ là rất lớn, rất bức thiết. Xu hướng này ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Rất đông các bạn trẻ tại talk show “Nàng nói thật” không ngại tiết lộ, bản thân nghiệm ra rằng, thay vì ém giấu trong lòng thì hãy mạnh dạn post thông tin thật của chính mình lên. Điều này không chỉ để giảm stress mà còn vì mục đích tìm hướng giải quyết tích cực hơn khi gặp bế tắc. Biết đâu sau khi nói thật, mình sẽ tìm được những người bạn đồng cảm để cùng vượt qua khó khăn, tìm đến niềm vui và hạnh phúc. Việc ra mắt kênh chia sẻ tâm sự chính thống Yahoo! Nàng hay hàng chục chuyên mục tâm sự đủ các thể loại: gia đình, con cái, công việc, quan điểm xã hội… trên hầu hết các diễn đàn, báo điện tử, mạng xã hội hiện nay đã chứng minh cho xu hướng nói thật đó.

 


Cát Tường
TIN LIÊN QUAN