Nokia 1280 có giá siêu rẻ

00:00, 06/11/2009

Nokia vừa công bố mẫu điện thoại Nokia 1280 của hãng hứa hẹn sẽ được ra mắt vào quý I năm sau dành cho thị trường giá rẻ với giá bán chỉ là 20 Euro.

 

1280 - Điện thoại rẻ nhất thị trường của Nokia

Với giá bán 20 Euro này, Nokia 1280 được xem là điện thoại có giá rẻ nhất của Nokia. Nó được thiết kế nhằm hướng đến đối tượng là người dân ở các vùng nông thôn tại các nước đang phát triển. Cụ thể, nó sẽ được trang bị một dịch vụ hoàn toàn mới mẻ sẽ được Nokia thử nghiệm vào thị trường Indonesia đầu tiên vào tháng 12/2009 này là Nokia Life Tools, một dịch vụ cung cấp nguồn thông tin vô giá về các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và giải trí.
 
Về lĩnh vực nông nghiệp, Nokia Life Tools sẽ cung cấp dịch vụ dự báo thời tiết, các thông tin giá cả thị trường cho cây trồng, hạt giống, phân bón, thuốc trừ sâu cũng như những lời khuyên chung cho người nông dân. Về lĩnh vực giáo dục, Nokia Life Tools sẽ cung cấp các khóa học tiếng Anh phụ thuộc vào các ngôn ngữ địa phương. Trong khi đó, lĩnh vực giải trí sẽ cung cấp các nguồn thông tin tin tức giải trí cũng như các điểm tin khác. Các dữ liệu sẽ được gửi thông qua tin nhắn SMS mà không cần điện thoại phải có kết nối GPRS.
 
Thêm vào đó, Nokia 1280 còn được trang bị một bàn phím với khả năng chống bụi và chống xước. Thời gian chờ của máy lên đến 12 ngày và thời gian đàm thoại cũng lên đến 8 giờ 30 phút, máy cũng tích hợp sẵn một đèn pin chiếu vào ban đêm.
 
Nokia 1280 có khả năng hỗ trợ băng tần dual-band GSM, màn hình hiển thị đơn sắc, giao diện hệ điều hành S30, trang bị lịch nhắc nhở, đồng hồ báo thức, đài FM, khe cắm jack tai nghe 3.5mm.
 
Được biết, Nokia 1280 sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường vào quý I/2010 với giá bán là khoảng 20 euro (tương ứng khoảng 29.5 USD), chưa thuế VAT. Trong khi đó, Nokia Life Tools sẽ chỉ hoạt động tại các thị trường mà hãng hỗ trợ, cài đặt sẵn trên một số dòng điện thoại. Tại Indonesia, các địa phương đầu tiên được công bố sẽ hỗ trợ Nokia Life Tools sẽ là Telkomsel, Indosat, XL và Hutch.
 

QUỐC TRUNG (Theo GSM Arena)

 

TIN LIÊN QUAN