Nokia 700, Nokia 701 và Nokia 600 có gì mới?

08:00, 27/08/2011

Nokia vừa chính thức giới thiệu ba điện thoại thông minh hội tụ đầy đủ các tính năng tiên tiến bao gồm cả hệ điều hành Symbian Belle mới nhất. Ba sản phẩm Nokia 700, Nokia 701 và Nokia 600 gây ấn tượng bởi cả ba khía cạnh: thiết kế, tính năng và chức năng. 

 
Mỗi sản phẩm vẫn mang đặc trưng riêng, cho phép người dùng dễ dàng chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình. Nokia 700 là điện thoại thông minh đơn khối (monoblock) cảm ứng nhỏ gọn nhất thế giới; Nokia 701 có màn hình sáng nhất cho phép sử dụng thoải mái cả ngoài trời nắng lẫn trong nhà, Nokia 600 là điện thoại thông minh thiên về giải trí với bộ loa có âm lượng lớn nhất, phong cách trang nhã hợp thời trang. 

Nokia 700: Điện thoại thông minh nhỏ gọn nhất của Nokia

Với thể tích chỉ có 50 cm3, khối lượng 96 g và kích thước 110 x 50,7 x 9,7 mm, Nokia 700 không chỉ là điện thoại thông minh nhỏ gọn nhất của Nokia trong dòng Symbian mà còn là điện thoại thông minh đơn khối cảm ứng nhỏ gọn nhất thế giới. Đối nghịch với kích thước nhỏ một danh mục tính năng vô cùng phong phú: hỗ trợ NFC cho cả kết nối và truyền nhận dữ liệu bằng giao thức “một chạm”, bộ xử lý 1GHz, màn hình AMOLED 3.2” với công nghệ ClearBlack Display, bộ nhớ trong 2GB (kết hợp với khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tới 32GB, cho phép tổng dung lượng đạt tới 34GB), quay phim HD, camera 5MP lấy nét toàn màn hình với đèn flash LED. Nokia 700 cũng là điện thoại thông minh thân thiện nhất với môi trường của Nokia. Với thời gian sử dụng pin lâu, sử dụng rộng rãi các vật liệu thân thiện với môi trường và các tính năng giảm thiểu tiêu thụ pin, đây là chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo cho người sử dụng quan tâm đến môi trường. 

Xem chi tiết thông số kỹ thuật của điện thoại tại đây.
Giá tham khảo: 270 Euro (tương đương 8.1 triệu VNĐ)

Nokia 701: Điện thoại thông minh độ sáng màn hình cao nhất của Nokia

Với thiết kế mỏng, mượt mà, Nokia 701 có màn hình cảm ứng với độ sáng cao nhất từng được gắn trên điện thoại di động. Kích thước 3,5 inch cùng công nghệ ClearBlack Display của Nokia 701 cho phép sử dụng hoàn hảo cả trong nhà lẫn ngoài trời. Đồng thời, tính năng xóa tiếng ồn chủ động mang lại âm thanh trong và rõ nhất. Tương tự những sản phẩm được giới thiệu cùng đợt khác, tính năng NFC của Nokia 701 hỗ trợ cả kết nối và truyền dữ liệu không dây “một chạm”, cho phép chia sẽ tập tin hay nghe nhạc qua các loa hay tai nghe không dây tương thích. 

Dựa trên thiết kế Nokia C7 được ưa chuộng, điện thoại thông minh Nokia 701 được trang bị bộ xử lý 1GHz, máy ảnh 8MP lấy nét toàn màn hình với đèn flash LED kép, zoom kỹ thuật số 2X, quay phim HD và camera thứ hai phía trước. Nokia 701 có bộ nhớ trong 8GB và khả năng tăng lên 40GB bằng một thẻ nhớ microSD 32GB.

Xem chi tiết thông số kỹ thuật của điện thoại tại đây.
Giá tham khảo: 290 Euro (tương đương 8.7 triệu VNĐ)

Nokia 600: Điện thoại thông minh âm lượng lớn nhất của Nokia

Với âm lượng đạt mức 106 Phons, cao nhất của Nokia, điện thoại thông minh Nokia 600 mang lại âm thanh lớn và cá tính mạnh mẽ trong một thiết kế nhỏ gọn. Với ăng ten radio FM gắn sẵn trong máy để nghe radio mà không cần tai nghe và đặc biệt là bộ phát sóng FM cho phép phát nhạc từ điện thoại của bạn đến bất kỳ thiết bị thu sóng FM nào (ví dụ như trong xe hơi), Nokia 600 là một giấc mơ của người yêu nhạc.  Với thời gian nghe nhạc lên đến 60 giờ, loa ngoài cực mạnh và khả năng phát nhạc không dây trên các phụ kiện tương thích, nhất là các phụ kiện có hỗ trợ NFC, Nokia 600 xứng đáng là đầu trò cho mọi cuộc vui. 

Mặc dù có mức giá thấp hơn Nokia 700 và Nokia 701, Nokia 600 vẫn được trang bị bộ xử lý 1 GHz mạnh mẽ; camera 5MP lấy nét đầy đủ có đèn flash LED và quay phim HD, bộ nhớ trong 2GB với khả năng tăng lên 34GB bằng thẻ nhớ microSD 32GB.

Xem chi tiết thông số kỹ thuật của điện thoại tại đây.
Giá tham khảo: 180 Euro (tương đương 5.4 triệu VNĐ)

Symbian Belle

Symbian Belle là phiên bản mới nhất trong chuỗi cập nhật phần mềm đã được hoạch định dành cho nền tảng Symbian, khởi đầu bằng Symbian Anna và sẽ tiếp tục trong năm 2012. Symbian Belle gia tăng số màn hình chủ từ ba lên sáu, mang lại thêm nhiều không gian hơn cho việc hiển thị các dịch vụ và ứng dụng. Các widget trực tiếp, giờ đây có năm kích cỡ khác nhau, làm cho màn hình chủ sống động hơn đồng thời mang lại khả năng tùy biến cao giúp người dùng thêm linh hoạt trong việc cá nhân hóa chiếc điện thoại của mình. Phiên bản này còn có một trình đơn kéo xuống (menu pull down) với thanh công cụ (taskbar) cho phép truy cập các thông báo (có tin nhắn mới, có cuộc gọi nhỡ, kết nối wifi…) từ bất kỳ màn hình chủ nào và trình duyệt web cải tiến. Tóm lại, Symbian Belle mang lại một trải nghiệm có tính cạnh tranh cao, mượt mà và trực quan nhất từ trước đến nay của dòng điện thoại Symbian Nokia. 

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Symbian Belle là hỗ trợ cả truyền dữ liệu và kết nối thiết bị với NFC bằng “một chạm”. Tính năng này cho phép những nội dung như danh bạ, video và hình ảnh được truyền qua lại dễ dàng giữa các thiết bị có hỗ trợ NFC, đồng thời cho phép kết nối nhanh chóng với các phụ kiện NFC khác. Những người hâm mộ trò chơi điện tử cũng hưởng lợi từ tính năng NFC khi, trên những sản phẩm mới này, họ có khả năng mở khóa những cấp độ (level) mới trong Angry Birds hoặc tìm ra một thanh gươm bí mật trong Fruit Ninja bằng cách chạm nhẹ hai thiết bị có tính năng NFC vào nhau. Trên điện thoại thông minh Nokia 701 được cài sẵn trò chơi Asphalt5, hai người chơi với hai chiếc điện thoại khác nhau còn có thể kết nối để thi đấu trực tiếp với nhau. 


Tai nghe stereo Bluetooth Nokia Essence 

Tai nghe stereo Bluetooth Nokia Essence mới sử dụng công nghệ xóa tiếng ồn chủ động đặc biệt để loại bỏ đến 99,8% tiếng ồn nền - mức độ khử ồn cao chưa từng thấy – mang lại âm thanh hi-fi trong trẻo bất chấp môi trường ồn ào xung quanh, dành cho những người không muốn hy sinh chất lượng âm thanh khi sử dụng tai nghe không dây. Tai nghe này có thể được kết nối dễ dàng với bất kì điện thoại thông minh hỗ trợ NFC nào bằng cách chạm nhẹ vào nhau.  


Hoàng Mai
TIN LIÊN QUAN