Nokia Android có giá 110 USD (~2,2 triệu đồng)

13:51, 14/02/2014

Smartphone Nokia Android giá rẻ có tên mã Normandy dự kiến sẽ được trình làng trong tháng này và giá bán của thiết bị vừa được đăng tải trên trang web chính thức của một nhà bán lẻ tại Việt Nam.

Mặc dù Nokia đã chính thức xác nhận sẽ phát hành điện thoại Android giá rẻ vào cuối tháng này nhưng hãng không hề tiết lộ về giá bán của thiết bị. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ WMPoweruser, Nokia Normandy sẽ có giá bán khoảng 110 USD.

WMPoweruser cho hay, smarphone Nokia Normand hay còn được gọi với các tên khác như: Nokia X A110, Nokia X vừa xuất hiện trên trang web chính thức của một nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam. Hãng bán lẻ Việt Nam cho biết, giá bán của Normandy vào khoảng 110 USD, đồng thời, hãng cũng cho biết giá bán của Nokia Lumia 525 vào khoảng 160 USD.

Tin đồn về thiết bị Nokia Android được đăng tải nhiều trên các trang mạng trong mấy tháng gần đây. Được biết, thiết bị được sản xuất cho các thị trường đang phát triển và sẽ sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android. Về cấu hình phần cứng, thiết bị sẽ được tích hợp màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 854 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi, chip 2 nhân @ 1 GHz, RAM 512 MB và dung lượng lưu trữ trong 8 GB. Nếu như một số website nước ngoài từng đồn đoán mẫu Nokia chạy Android có thể dùng camera 3 megapixel và chạy Android 4.1 Jelly Bean thì theo thông tin tại Việt Nam, sản phẩm này sẽ có camera 5MP và chạy Android 4.4.2 KitKat mới nhất.

Tuy nhiên, theo một số báo cáo, thiết bị sẽ không có khả năng truy cập ứng dụng Google Play. Thay vào đó, thiết bị sẽ chạy các dịch vụ ứng dụng do Nokia và Microsoft cung cấp như: Here maps và Mix Radio. Đồng thời, Nokia sẽ cung cấp kho ứng dụng của chính hãng với khả năng truy cập vào các ứng dụng Android phổ biến như: Skype, Facebook, Twitter, và nhiều ứng dụng khác nữa.

Dự kiến, Nokia X sẽ được giới thiệu trong sự kiện Press Conference của Nokia tại Đại hội Thế giới Di động MWC 2014 diễn ra ngày 24/2 tới tại Barcenola, Tây Ban Nha.


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)