Nokia Maps sẽ thay Bing Maps trên Windows Phone 8

08:34, 13/06/2012

Theo báo cáo mới nhất từ trang web WP Central thì Windows Phone 8 sẽ được đi kèm với ứng dụng Nokia Maps để thay thế cho ứng dụng Bing Maps hiện có của Microsoft.

 
 

Microsoft và Nokia đã thể hiện rõ ràng quan hệ đối tác mở rộng vượt ra ngoài phạm vi về hệ điều hành được đóng gói vào trong một thiết bị. Và với sự ra mắt của Windows Phone 8, điều này sẽ ngày càng được củng cố.
 
 
 
 
Theo ghi nhận của WP Central trích dẫn từ một nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft sẽ lựa chọn Nokia Maps để thay thế cho Bing Maps trong Windows Phone 8. Với sự giúp đỡ của Nokia Maps, nền tảng sẽ cung cấp khả năng điều hướng 3D và tăng tốc phần cứng. Quan trọng hơn, theo WP Central thì Nokia Maps sẽ có sẵn trên các thiết bị Windows Phone mà không nhất thiết phải là sản phẩm của Nokia.
 
 
 
Đã có báo cáo trong quá khứ tiết lộ rằng Nokia đang xây dựng một thương hiệu các thiết bị Windows Phone hỗ trợ tính năng bản đồ của công ty. Tuy nhiên, trong tháng Giêng thì Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia đã tiết lộ với trang công nghệ Pocket-lint rằng ứng dụng bản đồ của Nokia sẽ chỉ làm việc với hệ điều hành của hãng trong một khoảng thời gian mà thôi.
 
 
 
Chỉ mới tháng trước, Microsoft thông báo rằng người dùng Bing Maps có thể trao đổi thông tin với nền tảng Nokia Where. Theo Nokia, đây là một nỗ lực đang diễn ra giữa các bộ phận phát triển dịch vụ của Nokia đựa vào sản phẩm hiện có của Microsoft.
 
 
 
Tin tức về kế hoạch của Microsoft dành cho Nokia Maps được đưa ra chỉ một ngày sau khi Apple công bố nền tảng riêng của mình cho thiết bị dựa trên nền tảng iOS với tính năng điều hướng turn-by-turn và hỗ trợ 3D. Cuối tuần trước Google cũng đã công bố bản cập nhật giải pháp thiết lập bản đồ của riêng mình.
 
 

Nhưng ngay cả với tất cả những gì đã làm, Microsoft vẫn còn một chặng đường dài nữa mới có thể bắt kịp Nokia. Dịch vụ Maps được người đứng đầu mảng Location and Commerce của Nokia tuyên bố là một trong những bản đồ lớn nhất thế giới hiện nay.

 
 
 
Phan Văn
TIN LIÊN QUAN