Nokia Siemens Networks tổ chức hội thảo và trình diễn thiết bị 3G/HSPA

11:01, 23/04/2009

Chiều qua, 22/4/2009 tại Hà nội đã diễn ra Hội thảo khám phá và trình diễn thiết bị 3G/HSPA do Nokia Siemens Networks tổ chức.

 

Xem ảnh lớn

Tại buổi hội thảo, ông Marko Lius – Trưởng Bộ phận Marketing về Sản phẩm và Công nghệ của Nokia Siemens Networks tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã có bài trình bày về chiến lược và phương cách cho các nhà khai thác 3G trong việc thúc đẩy thị trường. Ông Lius cho rằng, việc kích thích thúc đẩy trường băng rộng di động sẽ là một công cụ hữu hiệu kích thích tăng trưởng kinh tế và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và Băng rộng di động có quy mô lớn hơn nhiều, vì khách hàng của nó hướng vào mỗi cá thể, mỗi chiếc điện thoại di động chứ không chỉ là mỗi đường kết nối cố định đến mỗi hộ gia đình. Và công nghệ 3G/HSPA cung cấp nền tảng hiệu quả nhất cho việc triển khai băng rộng di động. Cuối cùng là thời điểm cho Việt Nam khi mọi thứ đã sẵn sàng, việc cấp phép của chính phủ cho các doanh nghiệp được triển khai đã được công bố, kỹ thuật công nghệ để triển khai 3G đã hoàn thiện hơn rất nhiều so với thời gian mấy năm trước, giá thiết bị đầu cuối hỗ trợ 3G trên thị trường giờ đã giảm tới mức có thể phù hợp với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng

 

Bên cạnh đó, sản phẩm trạm gốc Flexi của Nokia Siemens Networks được giới thiệu và demo tại buổi hội thảo cũng rất thu hút với hình dáng nhỏ gọn, mỗi mô-đun chỉ có kích thước 133x447x560mm, trọng lượng 25kg. Flexi được đánh giá là trạm gốc sử dụng năng lượng hiệu quả nhất thế giới và hãng luôn tự hào về sản phẩm trạm gốc của hãng sẽ là một giải pháp đầu tư hiệu quả khi triển khai/ nâng cấp lên các công nghệ mới sẽ không phải đầu tư mua mới lại thiết bị vì sẽ sử dụng chung được thiết bị và cơ sở hạ tầng. Thiết kế nhỏ gọn, chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trạm gốc Flexi là con bài chủ lực của hãng trong cạnh tranh thị phần sản phẩm với các nhà cung cấp thiết bị khác cho hạ tầng triển khai 3G.

 

Các chuyên gia Nokia Siemens Networks đã tạo môi trường giả lập để trình diễn 5 dịch vụ sẽ triển khai trên thiết bị 3G đó là: download và upload file với tốc độ cao (theo lý thuyết tốc độ download có thể lên tới 14mbps), truyền tải video qua mạng (chất lượng gần như liên tục), hội nghị video trực tuyến, chơi game trực tuyến, chụp ảnh trực tiếp xuất bản lên mạng.


Mai Hương

TIN LIÊN QUAN