Nokia thử nghiệm 2 phiên bản EOS với camera PureView

00:00, 18/04/2013

Trên một trang web chuyên về các sản phẩm của Nokia tiết lộ, một smartphone Windows Phone 8 sở hữu công nghệ máy ảnh PureView 41-megapixel đang được hãng sản xuất Phần Lan phát triển.
 

Thậm chí, thông tin còn cho biết Nokia đang thử nghiệm đến 2 phiên bản của mẫu smartphone EOS chạy Windows Phone, bao gồm phiên bản tích hợp chíp 2 nhân và phiên bản tích hợp chíp 4 nhân Snapdragon 800 của Qualcomm.

Máy ảnh 41-megapixel sử dụng trên smartphone này cũng được đồn đoán là tích hợp đèn flash Xenon mạnh mẽ, cùng với đó là màn hình với công nghệ AMOLED có độ phân giải 1280 x 768 pixel.

Trong khi Nokia được cho là đang phát triển 2 phiên bản dùng chíp 2 nhân và 4 nhân thì điều đó không có nghĩa công ty sẽ phát hành cả 2 điện thoại ra thị trường. Vì model EOS với chíp 4 nhân có thể phải đối diện với khó khăn là cung cấp thời gian sử dụng pin thấp, nhất là khi thông tin máy sử dụng pin 2000 mAh được đưa ra. Chính vì vậy, nhiều khả năng Nokia sẽ tung ra thị trường phiên bản EOS dùng chíp 2 nhân duy nhất mà thôi.

Ngoài những thông tin nêu trên, chiếc điện thoại EOS chạy Windows Phone 8 với camera PureView của Nokia còn dự kiến sẽ được trang bị cổng microHDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD. Khe cắm thẻ nhớ mở rộng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng muốn chụp ảnh kích thước lớn bằng chính chiếc smartphone của mình.

Thông tin về ngày phát hành cũng như giá bán dành cho chiếc EOS có camera 41-megapixel này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin cho biết sản phẩm sẽ được AT&T phân phối độc quyền tại thị trường Mỹ trước khi phát hành ra toàn cầu vào 1-3 tháng sau đó.

Trước đó, một số thông tin cho biết nhiều khả năng EOS với camera PureView sẽ được Nokia công bố ra thị trường toàn cầu vào tháng 7.

Thu Phương (http://www.techradar.com)
TIN LIÊN QUAN