Nokia từ bỏ kế hoạch phát triển Normandy Android?

10:43, 19/12/2013

Đáng chú ý là CTech đã chỉ ra rằng, quyết định này của Nokia hoàn toàn không có sự can thiệp của Microsoft vốn đang trong quá trình mua lại Nokia. Bởi lẽ, việc phát triển sản phẩm Android được thực hiện tại văn phòng Nokia CTO, vốn không thuộc phần bị Microsoft mua lại...

Nokia đã quyết định hủy bỏ dự án phát triển thiết bị Android có mã Normandy như những tin đồn gần đây để chuyển sang hướng tạo ra các sản phẩm “công nghệ đeo”.

Theo những thông tin gần đây từ các trang mạng cho thấy, Nokia đã lên kế hoạch cho ra mắt một loạt sản phẩm Android vào đầu năm 2014. Nguồn tin từ CTech chỉ ra rằng, Nokia đã phát triển một phiên bản tablet Android giá rẻ có màn hình 7 inch, được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400. Trong khi đó, người đứng đầu mảng di động của Nokia là Pete Skillman cũng tiết lộ nỗ lực của công ty trong việc tạo ra chiếc smartphone Android với tên mã Normandy.




Nhưng CTech lại vừa đưa tin, có vẻ như kế hoạch của nhà sản xuất smartphone Phần Lan đã thay đổi…

Đáng chú ý là CTech đã chỉ ra rằng, quyết định này của Nokia hoàn toàn không có sự can thiệp của Microsoft vốn đang trong quá trình mua lại Nokia. Bởi lẽ, việc phát triển sản phẩm Android được thực hiện tại văn phòng Nokia CTO, vốn không thuộc phần bị Microsoft mua lại, nghĩa là bộ phận này không bị chi phối bởi Windows Phone.

Hiện tại Nokia có một số kế hoạch khác cho hoạt động nghiên cứu và phát triển tại văn phòng CTO của hãng. Cụ thể, Nokia đang nghiên cứu các công nghệ mới nổi như truyền dẫn điện không dây, hỗ trợ sử dụng điện năng thấp, màn hình uốn cong và gia tăng trải nghiệm thực tế.

Tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến công nghệ đeo trong tương lai của Nokia. Đầu năm nay, Nokia đã giới thiệu một nguyên mẫu smartwatch với nhiều mặt mà công ty đã được cấp bằng sáng chế. Bên cạnh smartwatch, người dùng cũng đang mong chờ một ngày nào đó công ty này sẽ tung ra sản phẩm kính thông minh của riêng mình.

Trang Thường