Nokia X Normandy đã được gửi tới các nhà phát triển Ấn Độ

07:20, 19/02/2014

Nokia vừa chính thức công bố đã gửi smartphone Nokia X (hay còn được gọi là Normandy) tới các nhà phát triển tại Ấn Độ. Chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia sẽ chính thức trình làng vào đầu tháng 4.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, Nokia X chạy hệ điều hành Android nhưng sẽ không được tích hợp sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Google. Điều này có nghĩa rằng, sẽ không có Play Store trên thiết bị, mà thay vào đó, Nokia sẽ phát triển cho thiết bị các kho ứng dụng riêng của hãng. Nokia cũng sẽ thay thế dịch những dịch vụ của Google bằng những dịch vụ của Microsoft và Nokia tự phát triển như: Here maps location, Bing, Outlook và Skype.

Tất nhiên, Nokia cũng sẽ phát triển kho ứng dụng riêng cho Nokia X. Theo các tin đồn trước đây, kho ứng dụng mà Nokia phát triển có tên mã là Asha on Linux (AoL) và Nokia đã đàm phán để Top 100 ứng dụng từ Play Store sẽ có trong kho ứng dụng AoL.

Có vẻ như Nokia đang muốn dựa trên nền tảng Android để phát triển một phiên bản thông minh hơn, tiềm năng hơn cho dòng smartphone Asha.

Hơn nữa, Nokia đang cố gắng để giữ cho Nokia X có một mức giá thấp nhất có thể. Theo tin đồn mới nhất, Nokia X sẽ có giá khoảng 6.500 ruby (tiền tệ Ấn Độ) hoặc 80 Euro. Thiết bị sẽ được phát hành trước hết tại Ấn Độ vào đầu tháng 4 tới với một chiến dịch quảng cáo lớn của Nokia.

Tổng hợp các tin đồn trước đây cho thấy, Nokia X trông rất giống với người anh em Asha 501. Thiết bị sẽ có màn hình WVGA 4 inch, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon 200, có camera 5MP, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ phiên bản 2 SIM và pin dung lượng 1.500mAh.

Normandy dự kiến sẽ được Nokia giới thiệu tại sự kiện báo chí của hãng diễn ra trong ngày đầu tiên của sự kiện MWC 2014. Chúng ta hãy cùng chờ đợi để trải nghiệm thiết bị di động mới này.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)