"Nóng" cuộc đua gói cước Mobile Internet không giới hạn

08:33, 04/01/2012

Sau hơn hai năm dịch vụ công nghệ 3G chính thức được cung cấp, hàng loạt gói cước mới được các mạng di động triển khai trong thời gian qua đã làm phong phú hơn rất. Vào các tháng cuối cùng của năm 2011, ba nhà mạng lớn nhất trên thị trường di động Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel đã tạo ra bước ngoặt mới, đều tung ra gói cước không giới hạn cho dịch vụ Internet di động.

 

Khởi đầu là MobiFone. Tháng 10/2011, nhà mạng này đã tung ra thị trường gói cước Mobile Internet không giới hạn dung lượng tên gọi là MIU. Chỉ với 60 ngàn đồng/tháng, khách hàng có thể sử dụng dung lượng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn trong 30 ngày.

 

Gói cước này sẽ có tốc độ tối đa là 1Mbps. Song phải nhớ rằng, khi khách hàng sử dụng dung lượng quá 500MB, hệ thống sẽ thực hiện hạ băng thông xuống tốc độ tối đa 256 Kbps.

 

Đầu tháng 12/2011, Viettel cũng tung ra gói cước không giới hạn được đánh giá "đột phá" nhất với giá cước chỉ có 40.000 đồng/tháng. Đi sau MobiFone trong việc cung cấp gói cước không giới hạn cho Mobile Internet, nên việc Viettel phải tung ra chính sách ưu đãi hơn về giá cước hoàn toàn không khó lý giải.

 

Tuy nhiên, Viettel cũng vẫn chỉ có thể cho khách hàng lướt net tốc độ cao ở một mức độ nhất định, khi lưu lượng dùng vượt quá 500MB thì người sử dụng vẫn bị hạ băng thông xuống khá thấp.

 

Ở thời điểm đó, hai trong ba “đại gia” di động đã tung ra gói cước Internet Mobile không giới hạn, chỉ còn VinaPhone vẫn chưa có động thái gì. Và nhiều người dùng đã kỳ vọng, rất có thể “người đi sau này” sẽ đem tới sự đột phá hơn.

 

Khá đúng với mong đợi, kể từ 20/12/2011, VinaPhone đã đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm Internet không giới hạn trực tiếp trên máy di động của mình với gói cước MAX dành cho thuê bao trả trước và trả sau VinaPhone.

 

Cũng chỉ với 40.000 đồng/tháng, khách hàng được sử dụng 400 MB lưu lượng miễn phí ở tốc độ truy cập tối đa là 8 Mbps/2Mbps. Sau khi sử dụng hết 400 MB, khách hàng được tiếp tục sử dụng Internet miễn phí với lưu lượng không giới hạn ở tốc độ thấp hơn. Tuy nhiên, đại diện nhà mạng cho hay vẫn đảm bảo cho khách hàng hàng trải nghiệm các tiện ích khi truy cập trên di động(lướt web, xem phim, đọc tin tức, nghe nhạc, tương tác mạng xã hội…).

 

Đúng ngày VinaPhone cung cấp gói cước Mobile Internet không giới hạn, mạng di động đi đầu cung cấp gói cước này là MobiFone lại có thêm một động thái mới đó là giảm cước gói Mobile Internet không giới hạn của mình, đồng thời tăng dung lượng miễn phí các gói M50, M70, M100 và D30.

 

MobiFone đã điều chỉnh giảm 20 ngàn đồng cho gói MIU. Với 40.000đồng/tháng, khách hàng sử dụng Internet không giới hạn (dung lượng 400Mb đầu tiên với tốc độ truy cập lên tới 7,2 Mbps. Sử dụng quá phần dung lượng này, khách hàng tiếp tục truy cập với tốc độ thông thường). Và tặng thêm 200 Mb dung lượng miễn phí cho các gói M50 (50.000đồng/550 Mb), M70 (70.000 đồng/800 Mb), M100 (100.000 đồng/1,2Gb), D30 (120.000 đồng/1,7 Gb).

 

Với hàng loạt động thái của các nhà mạng liên tục triển khai trong những ngày cuối năm 2011 vừa rồi, cho tới thời điểm này, cả ba gói cước Mobile Internet không giới hạn của VinaPhone, MobiFone và Viettel đã không còn có sự chênh lệch về giá cước. Thậm chí, có thể nói, đây cũng là mức cước siêu rẻ, hấp dẫn nhất thị trường mà các nhà mạng có thể tung ra để hút khách hàng.

 

Không còn sự chênh lệch về giá, điều này có nghĩa, các nhà mạng chỉ có thể tạo "sức nóng" trong cạnh tranh dịch vụ Mobile Internet bằng chất lượng và các dịch vụ gia tăng trong thời gian tới. Nó sẽ là yếu tố hàng đầu để người dùng lựa chọn dịch vụ vốn được các chuyên gia viễn thông và cả người tiêu dùng chờ đợi trong năm mới 2012 này.

 
 
Theo vnmedia.vn
TIN LIÊN QUAN