Novaland trao tặng 30 học bổng cho học viên, nghiên cứu sinh ĐH Quốc gia TP.HCM

12:59, 08/04/2022

Ngày 7/4, Tập đoàn Novaland đã trao tặng 30 suất học bổng đến các học viên cao học, nghiên cứu sinh năm học 2021-2022 với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, 15 suất học bổng dành cho tiến sĩ, mỗi suất trị giá 75 triệu đồng và 15 suất học bổng cho thạc sĩ với 25 triệu đồng/suất. Tổng giá trị học bổng sau đại học cho năm học 2021-2022 là 1,5 tỷ đồng.


PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM trao học bổng cho các nghiên cứu sinh.

Đây là chương trình học bổng do Tập đoàn NovaLand, Tổng Công ty Đầu tư - Phát triển Công nghiệp Becamex và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank chi nhánh Hồ Chí Minh tài trợ. Trong đó kinh phí tài trợ của mỗi đơn vị là 500 triệu đồng.

PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM, cho biết Học bổng Sau Đại học được ĐHQG-HCM phê duyệt từ năm 2018, trao cho học viên và nghiên cứu sinh có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc tại các đơn vị thành viên của ĐHQG-HCM.

“Tôi hy vọng học bổng này sẽ giúp các em tạo thêm động lực để nghiên cứu, có nhiều công trình khoa học hơn trong tương lai và đặc biệt biết khát vọng lớn hơn” - Giám đốc ĐHQG-HCM nhấn mạnh.

Các đơn vị thành viên ĐHQG-HCM có học viên và nghiên cứu sinh nhận học bổng gồm Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Kinh tế - Luật và Viện Môi trường - Tài nguyên.

Học viên và nghiên cứu sinh sẽ nhận được học bổng khi đáp ứng các yêu cầu và tiêu chí sau: Học đúng tiến độ theo kế hoạch của cơ sở đào tạo (đối với học viên cao học). Với nghiên cứu sinh, phải học đúng tiến bộ theo kế hoạch của cơ sở đào tạo, có tối thiểu 24 giờ làm việc/tuần (tối thiểu 8 giờ/ngày) ngoài thời gian học dành cho việc học tập và nghiên cứu tại cơ sở đào tạo.

Tham gia nghiên cứu khoa học tại cơ sở đào tạo có tối thiểu 1 bài báo được đăng hoặc được nhận đăng trên tạp chí khoa học thuộc danh mục các tạp chí ISI-Scopus, hoặc đã công bố tối thiểu 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài; hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện; hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu. Chuẩn trình độ ngoại ngữ theo quy định hiện hành của ĐHQG-HCM.

Thu Trang (T/h)