NTT DoCoMo trình diễn các ứng dụng mới cho di động

14:13, 30/07/2009

Để trình diễn, công ty đã sử dụng một điện thoại di động với tên gọi HT-03A được sản xuất bởi công ty High Tech Computer của Đài Loan và được NTT sử dụng như là dòng điện thoại mới trong năm 2009 đồng thời đây cũng là điện thoại đầu tiên dựa trên Android tại Nhật.

Phần mềm các ứng dụng này sử dụng chức năng GPS, Camera, bộ cảm ứng từ trường và bộ cảm ứng gia tốc của HT-03A. Ví dụ như thông tin về các shop sẽ được lưu giữ thông qua các hình ảnh thật do camera ghi lại được.

NTT DoCoMo chính thức giới thiệu 3 ứng dụng là: "Intuitive Search and Navigation," "Friend Radar" và "Throwing Mail”. Với “Intuitive Search and Navigation” có thể hiển thị các biểu tượng của các shop thông qua các ảnh chụp được bởi camera. Nó có thể lựa chọn một loại từ kho chứa quần áo, tiệm ăn,…


Thông tin của shop được hiển thị trên ảnh với dịch vụ "Intuitive Search and Navigation"

Khi màn hình hiển thị đặt nằm ngang, nó hiển thị một bản đồ chi tiết. Và nếu 1 biểu tượng được lựa chọn hiển thị nó sẽ hiển thị đường đi để đưa bạn đến địa điểm được chọn.

Các thông tin của shop được phân loại thành nhiều loại khác nhau

“Friend Radar” thể hiện nơi ở của những người bạn của bạn. Bạn có thể chụp ảnh mọi người bạn để hiển thị như 1 biểu tượng và đăng kí thông tin cần thiết, máy sẽ hiển thị cho bạn biết các bạn của bạn hiện đang ở đâu ngay trên bản đồ.

Bản đồ đường đi chi tiết được hiển thị trên màn hình với dịch vụ “Friend Radar”

“Throwing Mail” có thể gửi 1 bản tin tới một người bạn bằng cách sử dụng 1 thiết bị cầm tay như thể bạn đang “ném” bản tin đi tới trực tiếp vị trí của người bạn muốn gửi. Khoảng cách của bản tin có thể đạt được thay đổi phụ vào tốc độ gia tốc được nhận ra bởi bộ cảm ứng gia tốc. Bản tin chỉ có thể được đọc bởi những người bạn đã đăng ký.

Thông tin shop cho các ứng dụng này được cung cấp bởi Zenrin Co Ltd, Gourmet Navigator Inc và Recruit Co Ltd trong khi dữ liệu bản đồ được cung cấp bởi Shobunsha Publications Inc.

NTT không tiết lộ ngày sẽ chính thức cung cấp dịch vụ bởi lẽ để bắt đầu cung cấp dịch vụ chúng tôi phải tăng số lượng thiết bị đầu cuối di động được trang bị chức năng GPS, bộ cảm ứng gia tốc và bộ cảm ứng từ trường.

Các phiên bản thử nghiệm của các ứng dụng này có thể download từ website của NTT.

Anh Minh (Theo: techon)


TIN LIÊN QUAN